Chương 243. Tin đồn (2).

0 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th3, 11/06/2024.

....

"Tố Phụng tỷ tỷ, nếu bây giờ đệ muốn giúp đỡ các bá tánh một chút thì có thể làm như thế nào ạ?"

"Chuyện này đối với một hài tử như đệ thì không nên làm một mình. Đệ có thể nhờ đến người lớn làm giúp hoặc quyên góp tiền tới cho quan phụ mẫu để bọn họ mua gạo nấu cháo chia cho các bá tánh gặp nạn, nếu muốn hơn nữa thì mua gạo rồi phân phát cho mỗi người một cân."

Nam Thiên Sang nghe xong liên tục gật đầu, ngay lập tức quay người thò đầu vào bên trong xe ngựa. "Ca ca, đệ..."

Hàn Băng vẫn luôn nghe ba người bọn họ nói chuyện nên ngay khi tiểu tử quay đầu tìm nàng, nàng không chút do dự gật đầu đồng ý, hào phóng vung tay đưa cho cậu nhóc túi bạc của mình.

"Đệ có thể tìm đến nhóm Triệu thúc đề nghị giống như Tố Phụng nói, phát cháo hoặc chia gạo."

"Vâng!" Nam Thiên Sang mỉm cười vui vẻ nhận lấy hầu bao mở ra, bên trong là ba bốn lượng vàng lớn sáng bóng cùng một ít bạc vụn nho nhỏ.

Ước lượng một chút, số tiền này có thể mua đồ phân phát liên tục trong ba ngày.

Vu Cầm đánh xe đi đến một tiểu viện nhỏ thanh tĩnh ít người qua lại.

Bên trong tiểu viện có một lão bá đang cầm rìu chặt củi, nhìn thấy người đến liền buông công việc đang dang dở trên tay xuống tiến đến.

"A a a a a." Lão bá liên tục khua tay loạn xạ làm một đống ký hiệu ngôn ngữ, Hàn Băng nhìn một hồi cũng hiểu được đối phương đang muốn thể hiện điều gì.

'Ta là người trông giữ nơi này, không biết các vị đến đây là có việc chi?'

Vu Cầm gật gật đầu với lão bá, móc ra một khối lệnh bài đưa lên, lão bá cẩn thận híp mắt nhìn, tới khi nhìn rõ lệnh bài như thế nào liền bày ra bộ dáng giật mình, lui qua một bên cúi người với bọn họ, ý muốn nhường đường mời bọn họ vào trong.

Tiểu viện không có trang trí các loại núi giả non nước gì quá đặc biệt, chỉ trồng một chút khóm trúc xanh phía bên góc tường, giữa sân là một cây liễu biếc lớn, lại đặt bên dưới một bộ bàn ghế gỗ nhìn qua rất có niên đại.

Phòng ở có ba phòng nhỏ chia đều, phòng bếp cùng nhà kho nằm bên cạnh nhau. Vu Cầm cùng Tố Phụng chọn phòng ở giữa, bên phải là phòng ngủ chính của chủ tử, bên ngoài cùng thì để Nam Thiên Sang một mình ở.

Sau khi dọn dẹp qua một hồi, Nam Thiên Sang  vui vẻ muốn chạy đi tìm Triệu Sơn, Vu Cầm sợ tiểu tử đi một mình không an toàn nên đã đánh ngựa chở cậu nhóc đi. Tố Phụng ở lại bắt đầu chuẩn bị cơm nước buổi trưa, rất thông minh mà để lại không gian yên tĩnh cho hai vị chủ tử.

Hàn Băng nhìn bày trí trong phòng một lượt, có thư án ở giữa phòng, bên trái đặt một tấm bình phong ngăn cách với giường ngủ, cuối chân giường còn có một sạp gỗ nho nhỏ cho người hầu nằm để tiện chủ nhân sai bảo vào bên đêm, bất quá nhìn qua giống như chưa từng được sử dụng nên còn rất mới, chăn gối cũng không thấy để ở bên trên.

(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ