Beta: Miki.
Ngày: T2, 20/05/2024.
....
"Như vậy mà nói thì tất cả chỉ là một cuộc giao dịch công bằng thôi. Tiền trao cháo múc, không ai nợ ai." Hàn Băng lãnh đạm lau sạch từng cây kim châm sau đó ghim chắc vào vải sạch.
"Ha ha, Băng công tử thật đúng là một người khẳng khái." Vũ Tiêu Kỳ phe phẩy quạt giấy trong tay ôn hòa cười. "Dù sao thì cũng phải đa tạ Băng công tử, nếu không có công tử, hai người bọn họ chắc chắn chỉ có một kết cục không thể thay đổi."
"Nếu vậy ngài có thể tặng cho ta thêm vài gốc Diệp Tinh thảo làm phần thưởng cũng được, ta sẽ khô g từ chối."
"..." Vũ Tiêu Kỳ mím môi cười. "Nếu đó là thứ mà Băng công tử muốn, bất quá ta có hai gốc Bích Liên Quy thảo, công tử có muốn lấy không?"
"Bích Liên Quy thảo?" Hàn Băng thoáng dừng lại động tác trong tay sờ sờ cằm. "Quả thật hai gốc thảo dược đó rất hiếm thấy, nhưng hoàng tử hẳn là có điều kiện gì đó để trao đổi?"
"Ta rất thích nói chuyện với những người thông minh. Đúng như công tử nói, ta có điều kiện muốn giao dịch với công tử."
"Ừm?" Hàn Băng tiếp tục lau sạch kim châm.
"Đối với công tử thì không phải việc gì khó lắm đâu, ta muốn hai viên Trường Mệnh đan kéo dài tuổi thọ."
"..." Trường Mệnh đan có công dụng kéo dài thêm mười năm tuổi thọ, nhưng thường dùng cho những người đã xế chiều (lớn tuổi) gần đất xa trời. "Hoàng tử muốn dùng cho ai?"
"Không giấu gì công tử, ta muốn đem hai viên đan dược đó cho phụ hoàng của ta sử dụng. Phụ hoàng càng ngày càng yếu hơn xưa, chỉ sợ không trụ được bao lâu nữa khiến ta rất lo lắng buồn rầu."
Ồh!
Hàn Băng có chút ngoài ý muốn mà thầm kinh ngạc. Các hoàng tử, vương gia của thời xưa không phải là chỉ mong hoàng đế mau mau băng hà để có thể lên nắm ngôi vua sao?
"Chắc công tử bất ngờ lắm nhỉ?" Vũ Tiêu Kỳ thu lại nụ cười ôn hòa, sâu trong ánh mắt hiện lên sự u buồn man mát. "Ta không muốn phụ hoàng sớm ra đi như vậy. Ta không giống Thái tử ham mê quyến luyến quyền lực, ta chỉ muốn an yên sống một đời nhàn nhã tự tại mà thôi."
"Giống như Băng công tử từng nói, người nắm bao nhiêu quyền lực thì phải gánh vác bấy nhiêu trách nhiệm. Đặt trên vai trọng trách bảo vệ giang sơn xã tắc, giúp đỡ bình dân bá tánh bình an lập nghiệp, trách nhiệm lớn như vậy thật sự là vô cùng khó khăn và nặng nề."
Hàn Băng im lặng nghe Vũ Tiêu Kỳ thủ thỉ tâm sự, cái nhìn của nàng về đối phương cũng được đổi mới hơn một chút.
"Tốt thôi, một vụ làm ăn buôn bán có lời như vậy, nếu ta từ chối hẳn là rất không phải phép rồi! Nhưng để luyện chế Trường Mệnh đan, ít nhất phải mất ba ngày nữa mới có thể hoàn thành."
"Không sao, Băng công tử cứ từ từ luyện chế, ta sẽ cho người mang Bích Liên Quy thảo đến trước làm lễ đặt cọc."
"Được."
BẠN ĐANG ĐỌC
(P2) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTừ chương 151 đến 300. Này là mik chia ra cho dễ viết và dễ tìm thôi nha chứ nó vẫn là phần một á!