Chương 1: Anh ta thậm chí không cần tự mình giúp đỡ người khác

5.2K 92 2
                                    

Mùa thu ở Thành phố Ninh hiếm khi có mưa, độ ẩm giảm xuống còn hai đến ba mươi phần trăm mang lại cảm giác thoải mái như ở vùng cao. Nhưng đây là Thành phố Ninh, cách cảng Hồng Kông và Ma Cao một dòng sông, khí hậu gió mùa cận nhiệt đới ẩm ướt mới là điều bình thường ở đây.

Trước khi ra ngoài sau khi trang điểm xong, trợ lý nhắc từ buổi chiều đến tối có khả năng mưa bốn mươi phần trăm, nên cẩn thận vì nhiệt độ giảm. Ứng Ẩn nghe xong cũng không để tâm lắm.

Chiếc xe bảo mẫu Alpha rẽ vào góc phố để đón người tại một studio trong căn biệt thự cổ, sau đó lập tức lên đường chạy trên xa lộ ven biển.

"Chị Ứng Ẩn, thật phiền chị phải đến đón em." Một giọng nữ vang lên. Giọng nói tuy dễ nghe, nhưng vì quá cẩn thận nên khiến người nghe cảm thấy chủ nhân của giọng nói này hơi lúng túng.

Ứng Ẩn đưa ánh nhìn từ biển quay lại, nhìn thoáng qua cô gái bên cạnh là Nguyễn Dật: "Không sao, công ty chưa cấp xe cho em, chị ở cũng không xa nhà em."

Nguyễn Dật là người mới ký hợp đồng với công ty, nghệ danh hơi khó đọc, nhưng thầy bói nói cái tên này sẽ mang lại may mắn cho cô ấy. Cô ấy vừa tốt nghiệp, hai mươi hai tuổi, đã từng đóng vai chính trong một vài bộ phim mạng nên tích lũy được chút danh tiếng.

Nguyễn Dật lần đầu ngồi chung xe với Ứng Ẩn, không ngờ cô lại dễ nói chuyện như vậy, không hề tỏ ra kiêu căng nên cũng thả lỏng tâm lý: "Chị, đi đến những buổi tiệc như thế này, chị không mang trợ lý hay vệ sĩ theo sao?"

Cô dù mới bắt đầu làm ngôi sao, nhưng khi ra ngoài cũng có ba bốn người đi theo.

Ứng Ẩn cười nhẹ: "Thế sao em không mang theo?"

Nguyễn Dật chu miệng: "Ban tổ chức không cho phép."

"Vậy là đúng rồi."

"Chị không thể đi cửa sau như ngoại lệ sao?" Nguyễn Dật hỏi, mắt lấp lánh sự mong chờ.

Không trách cô ấy có câu hỏi như vậy.

Ứng Ẩn là ngôi sao lớn nhất của công ty họ, trước 27 tuổi đã giành được hai giải Ảnh hậu và một giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, gần như đạt đến đỉnh cao mà một nữ diễn viên có thể đạt được. Tham dự những sự kiện như thế này cô cũng không mang theo trợ lý.

Ứng Ẩn khẽ gật đầu: "Chị cũng không thể."

"Chỉ là một bữa tiệc của người giàu thôi mà," Nguyễn Dật lẩm bẩm, "Người giàu thì giỏi lắm sao?"

"Giàu có rất giỏi mà." Ứng Ẩn đáp đơn giản, nhướn mày, vẻ mặt trở nên sinh động hơn.

Nguyễn Dật cười, giọng điệu trẻ con hơn: "Nhưng chính chị cũng rất giàu."

"Tiền ấy mà," Ứng Ẩn nhẹ nhàng nói như đang tán gẫu: "Càng nhiều càng tốt."

Xa lộ ven biển kéo dài vô tận, sau một chặng đường dài, cảnh vật trước mắt cuối cùng cũng thay đổi.

Đó là một cảng du thuyền.

Dù dự báo sẽ có mưa, nhưng khoảng bốn giờ chiều ven biển vẫn không có mây đen, ánh nắng len lỏi qua tầng mây trong suốt. Trong cảng, hàng trăm chiếc thuyền buồm và du thuyền đang neo đậu, vì có cảnh báo mưa bão, những cánh buồm được buộc chặt trên cột buồm.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ