Người giàu ở khu vực Vịnh Lớn từ trước đến nay luôn coi trọng truyền thống Tết, nhà họ Thương cũng không phải ngoại lệ. Mỗi dịp Tết Âm lịch, năm người con của gia đình dù có đang sống rải rác khắp nơi trên thế giới hay bận rộn không thể thoát thân cũng phải bay về Hồng Kông để đón Tết, kể cả Thương Minh Trác đang ở Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.
Đối với Thương Cảnh Nghiệp và Thương Thiệu, sự bận rộn của Tết Âm lịch lại mang một ý nghĩa khác. Tập Đoàn Thương Vũ có hơn mười nghìn nhân viên trên toàn cầu, nhiều người Hoa được phái đến nước ngoài, cả năm không thể đoàn tụ với gia đình, Tết cũng phải bám trụ tại dự án. Vì vậy, việc thăm hỏi nhân viên trong dịp Tết đã trở thành thông lệ của Thương Cảnh Nghiệp và Thương Thiệu.
Nhưng năm nay, tất cả các hoạt động chỉ có mình Thương Cảnh Nghiệp tham dự. Hội đồng quản trị nhiều lần dò hỏi, nhưng câu trả lời nhận được đều rất chắc chắn: "Giám đốc điều hành Thương Thiệu vì chưa phục hồi sức khỏe nên tạm thời không tham gia các hoạt động Tết."
Tất cả nhân viên mới chợt nhận ra. Đúng rồi, năm nay Thương Thiệu cũng không xuất hiện tại tiệc tất niên ngày 16 tháng Chạp. Bởi lẽ theo thường lệ, tiệc tất niên luôn do Thương Thiệu đại diện hội đồng quản trị phát biểu, khi đó toàn bộ nhân viên trên toàn cầu sẽ nghe lời chúc Tết của anh.
Giám đốc điều hành là vị trí thực quyền, có nhiều việc Thương Thiệu còn tham gia sâu hơn cả Thương Cảnh Nghiệp. Sau khi bị tạm dừng công việc, việc xin ý kiến phê duyệt của cấp cao trở nên rối loạn, họ vẫn theo thói quen hỏi ý kiến anh, anh cũng không từ chối mà đưa ra vài lời chỉ dẫn, nhưng không nói thêm gì nhiều, chỉ cười nhạt: "Không ở vị trí đó, không nên lo việc đó."
Ngày từ Pháp trở về Hồng Kông, Thương Cảnh Nghiệp cũng về nhà lúc đêm khuya.
"Ba để con yêu đương, con lại đi Pháp lái thuyền buồm?" Thương Cảnh Nghiệp đưa cho anh một điếu thuốc, còn mình gõ gõ điếu xì gà trên bàn, "Con yêu chán rồi hay đã thông suốt?"
Cả trang viên đều tắt đèn, chỉ có đèn phòng làm việc là sáng, hai ba con ngồi đối diện nhau qua chiếc bàn làm việc bằng gỗ mắt chim.
Thương Thiệu không hút điếu thuốc của ba mình, "Chia tay được một thời gian rồi."
Thương Cảnh Nghiệp ngạc nhiên, cau mày ngước nhìn: "Tại sao?"
"Sợ tiếp tục yêu thì cô ấy không sống nổi."
Thương Cảnh Nghiệp mím môi, ngón tay kẹp điếu xì gà chần chừ không có hành động tiếp theo. Ông quá nhạy bén, chỉ cần vài lời đã đủ để suy đoán ra tất cả.
"Cô ấy vốn định chia tay con nên chưa từng nghĩ đến việc làm bà chủ tương lai của gia đình ta, động thái của ba và của con đều rất dư thừa." Thương Thiệu nhếch nhẹ môi, "Cô ấy không muốn lấy con vì cô ấy hiểu rõ bệnh tình hơn ba, cô ấy không muốn làm gánh nặng cho con hoặc làm phiền con. Cô ấy nói, cô ấy sẵn sàng làm tình nhân của con cho đến khi con muốn kết hôn hoặc chán cô ấy."
"Con ngồi trên chiếc thuyền mà mình mua lúc hai mươi tuổi cuối cùng cũng hiểu ra một điều. Cô ấy luôn gọi mình là tình nhân chứ không phải bạn gái, đó không phải là sự khác biệt giữa ngôn ngữ đại lục và Hồng Kông, mà là, bạn gái thì phải tính đến chuyện kết hôn, còn tình nhân thì không. Việc bắn pháo hoa, ba biết rồi phải không? Đêm đó con tỏ tình với cô ấy, giờ nghĩ lại, 'bạn gái' cũng là con bắt cô ấy nói ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...