Ngày kết thúc kỳ thi đại học trời mưa rất lớn.
Cụ thể hơn, đó là một ngày trời nắng rực rỡ, nhưng ngay sau khi các thí sinh rời khỏi phòng thi, trời bỗng dưng đổ mưa như trút nước. Môn tiếng Anh là môn cuối cùng, khi Ứng Ẩn ra khỏi lớp, Giang Lục Phàm đứng đợi ở cửa.
Dù chất lượng ảnh từ Nokia hay Blackberry đều rất kém nhưng vẫn có khá nhiều người giơ điện thoại lên chụp hình người nổi tiếng cùng thi. Ứng Ẩn không tiện trò chuyện với Giang Lục Phàm nên chỉ gật đầu chào anh rồi quay lưng, đi ra hành lang.
Dưới mái hiên, những sợi mưa rơi thành chuỗi, tiếng sấm mùa hè vang dội, ầm ầm từ chân trời vọng lại. Âm thanh của mưa và sấm sét khiến tiếng la hét của các thí sinh trở nên im ắng như phim câm.
Giang Lục Phàm và Ứng Ẩn cùng đi bộ, giữa họ là những khuôn mặt mờ ảo của tuổi học trò, cảm thấy thế giới trở nên yên tĩnh, chỉ còn lại cảm giác mát lạnh khi một giọt mưa bị gió thổi vào hành lang, chạm lên mặt anh.
Mãi đến khi trời gần tối mưa mới ngừng, Giang Lục Phàm mới có cơ hội trò chuyện với Ứng Ẩn. "Cậu làm bài tiếng Anh thế nào?" Anh bắt đầu câu chuyện một cách khá bình thản.
"Nhờ có cậu, hình như không khó lắm." Ứng Ẩn trả lời. Cô đã được Huỳnh Dao giúp đối chiếu đáp án, Huỳnh Dao hét lên vui vẻ, nói cô chọn đúng nhiều hơn, than vãn điểm đó đáng lẽ nên thuộc về cô ấy vì không có ích gì cho Ứng Ẩn.
Giang Lục Phàm cười một chút: "Đó là công lao của cậu."
Anh không quen biết cô lâu, nhưng đôi khi đi qua lớp học của cô, thấy cô thường xuyên ngủ gật, đầu tựa vào tay một chút. Anh nghĩ cô là một cô gái không học hành chăm chỉ, nhưng sau một tháng học thêm, anh mới biết cô thực sự có tâm nhưng không đủ sức, vì công việc sau khi ra mắt quá nhiều.
"Còn cậu? Có chắc vào được Thanh Hoa không?" Ứng Ẩn hỏi.
"Còn chưa chắc."
"Có thể đi du học không?"
"Cũng có khả năng."
Giống như đa số người khác trong trường này, Giang Lục Phàm có hoàn cảnh gia đình tốt, cha là giáo sư công nghệ tại đại học, mẹ là CFO của một tập đoàn lớn. Việc đi du học đối với anh rất đơn giản.
"Chúc mừng cậu." Ứng Ẩn nói xong câu này, giữa hai người xuất hiện một khoảng lặng ngắn.
Trước khi tỏ tình, Giang Lục Phàm hỏi: "Mùa hè cậu có kế hoạch gì không?"
"Tôi không có kỳ nghỉ hè." Ứng Ẩn cười, giả vờ buồn bã thở dài: "Có rất nhiều việc phải làm."
Giang Lục Phàm cũng cười theo, hỏi: "Nếu vào thời gian rảnh, tôi mời cậu xem phim thì cậu có đến không?"
Ứng Ẩn trái tim hơi nhảy lên, đưa Ứng Phàm ra: "Mẹ tôi sẽ đi cùng."
"Lúc ký hợp đồng với công ty quản lý, yêu đương có phải đền tiền không?" Giang Lục Phàm nhìn vào mắt cô hỏi.
Anh gần như đã nói rõ vấn đề không chút e ngại, nhưng lại có một chút uốn lượn. Ứng Ẩn cảm thấy một tiếng "thịch" trong lòng, môi khép chặt, đầu lưỡi khẽ cắn môi dưới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...