Nơi cô thực sự sống khi còn nhỏ là ở khu ổ chuột ở làng trong thành phố.
Những ngôi nhà tôn xanh trải dài, mỗi ngày cô đều đi qua những con hẻm tối, đi vòng qua quầy thịt lợn, đi qua những quầy trái cây ngập ngụa mùi ngọt ngào hôi thối để đến lớp múa.
Bà Ứng Phàm dắt tay cô, dáng điệu thanh nhã, cằm hơi nâng lên, ánh mắt không bao giờ nhìn sang bên cạnh, người khác nhìn bà ấy như nhìn một con thiên nga không phù hợp với nơi này.
Tiếng xì xào bàn tán theo suốt quãng đường.
"Lại đưa con gái đi học múa à?"
"Thật chịu chi."
"Cô không hiểu. Đây gọi là đầu tư."
"Đúng thế, người ta không giống chúng ta, cô chủ nhà giàu sa cơ."
"Phì, giàu có gì chứ, chẳng phải là tình nhân bỏ đi của ai đó sao?"
Khi ấy ở khu vực Vịnh Lớn, phụ nữ đẹp trong mắt người khác, hoặc là tình nhân, hoặc là phụ nữ của đại gia.
Đàn ông Hồng Kông và Ma Cao thậm chí không cần phải giàu, chỉ cần có chút tiền là có thể lập gia đình thứ hai ở nội địa, sinh con đẻ cái, mỗi tháng đi đi về về. Phụ nữ làm tình nhân không cần che giấu với họ hàng, đeo vàng mặc ngọc, thoải mái nói: "Anh nhà tôi ở Hồng Kông không sinh được con trai."
Nhưng Ứng Ẩn biết mẹ cô không phải như vậy. Cô biết cha mình, ông rất đẹp trai, cao lớn, đẹp như diễn viên TVB, tính cách cũng tốt, chỉ có mỗi khuyết điểm là uống rượu.
Trong thời đại toàn dân tìm vàng, một người đàn ông nếu có chí tiến thủ thì tốt, nếu không chỉ là kẻ vô dụng.
Bà Ứng Phàm rất có chí tiến thủ, nhưng chồng lại rất vô dụng.
Lúc còn nhỏ, Ứng Ẩn không hiểu được sự kiêu ngạo của mẹ. Sự kiêu ngạo của bà là một cách tự lừa dối bản thân, trong một con hẻm như thế này, vào buổi tối mùa hè, đầy rẫy những người đàn ông cởi trần xỉa răng, áo sơ mi sợi hóa học của phụ nữ hút đầy mùi mồ hôi, sự kiêu ngạo và thể diện của bà đều trở nên thừa thãi và ngoan cố.
Học múa rất khổ, về nhà cũng phải tập. Các bạn học của cô luyện tập trong những phòng khách rộng rãi ở biệt thự lớn, còn bà Ứng Phàm phải dọn dẹp bàn ghế, sau khi tập xong, bà lại xếp ra.
"Con không thuộc về nơi này, Ứng Ẩn, đưa con đến đây là do mẹ không có khả năng, con phải ra ngoài."
Thực ra bà Ứng Phàm không phải là người không có khả năng. Bán nhà bao năm, bà có khoản tiền hoa hồng khá lớn, gửi ngân hàng cũng nhiều. Sau khi kết hôn mới biết nhà chồng xây nhà ở quê đang nợ tiền, bà đưa cho họ một nửa, số tiền còn lại làm ăn buôn bán quần áo nhưng bị lỗ.
Phòng bán hàng mời bà Ứng Phàm nhưng chồng không muốn bà xuất hiện trước mặt mọi người — nhất là khi các đồng nghiệp của bà đều đeo nhẫn vàng, xuân sắc đắc ý, đang ở thời điểm lựa chọn đàn ông.
Thành phố này luôn trong trạng thái xây dựng và phá dỡ, có lần tan học múa về, cô thấy một tòa nhà cao tầng mọc lên, tòa nhà kính màu xanh lấp lánh thật đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...