Chương 90: "Ưm"

1K 25 1
                                    

Từ sảnh đến của sân bay đến bãi đậu máy bay cần đi qua một quãng đường vài trăm mét. Trời rất nắng, những bóng mây sáng rõ phản chiếu trên những ngọn núi trùng điệp bên ngoài cửa sổ kính dài.

"Alo." Thương Lục đẩy vali hành lý, tay kia đeo tai nghe bluetooth.

"Cậu hạ cánh rồi à?" Kha Dụ đang ngồi trên bãi biển hoang dã trên một hòn đảo, tay đang nhấc lên một con cua nhỏ còn non từ trong cát.

Tiếng sóng biển không thể che giấu trước Thương Lục, anh hỏi: "Anh đang ở bãi biển à?"

Khu biệt thự Vân Quy có một bãi biển riêng dành cho chủ sở hữu, anh và Kha Dụ thường xuyên đến đó để giết thời gian. Gần đây, thời tiết ở Thành phố Ninh rất tốt, Kha Dụ thích ngồi trên ghế bãi biển đọc sách hoặc chơi trò chơi ô chữ.

Thực ra, Kha Dụ đang ở một hòn đảo khác nhỏ hơn, là nơi anh chọn một cách ngẫu nhiên. So với các khu nghỉ dưỡng năm sao, nơi này có nhiều bãi bùn và ruộng hàu hơn. Nhưng anh không nói rõ, chỉ ậm ừ một tiếng, rồi hỏi: "Tân Cương có lạnh không?"

"Cũng ổn." Thương Lục đi đến trước cửa kính, nói ngắn gọn, "Em muốn hỏi anh, chuỗi hạt Phật đó có phải của anh không?"

"Ừm." Kha Dụ nhấn con cua nhỏ xuống cát để nó thổi bong bóng, "Anh tặng cậu đó."

Thương Lục nheo mắt lại. Nhân viên dưới mặt đất cúi chào anh, anh gật đầu, tháo tai nghe và nói với cô ấy "Chờ một chút," rồi tiếp tục hỏi Kha Dụ: "Sao tự nhiên lại tặng em thứ này?"

Kha Dụ nghiêm túc nói: "Nó có thể giúp cậu bình tĩnh, bảo vệ tim và dưỡng gan."

Thương Lục: "......"

Chiếc trực thăng sơn đen đã được kiểm tra và sẵn sàng cất cánh. Thương Lục giao vali cho phi công chào đón mình, lên máy bay và ngồi vào ghế lái.

Phi công: "......?"

Khách hàng của anh ta đã đeo kính râm, đeo micro và bắt đầu liên lạc với đài kiểm soát dưới mặt đất. Những thao tác của anh trên bảng điều khiển rất thành thạo, không hề có dấu vết suy nghĩ cho thấy anh đã quen với việc này.

"Giấy phép nằm trong ba lô." Thương Lục liếc nhìn anh ta, "Đeo tai nghe vào và dẫn đường cho tôi."

Phi công thực sự đã tìm thấy giấy tờ liên quan của anh ta, có cả tiếng Anh và tiếng Trung, nhìn thấy anh ta sở hữu một chiếc trực thăng hai động cơ cùng loại với chiếc hiện tại. Dựa vào thời gian cấp phép, thời gian bay của anh ta còn lâu hơn cả phi công chuyên nghiệp này.

Phi công yên tâm, cất giấy tờ của anh ta cẩn thận: "Cậu có kinh nghiệm hạ cánh trên tuyết không?"

"Một mùa đông nọ, tôi đã sống ở Anchorage, thường xuyên bay vào Vòng Bắc Cực."

Anchorage gần Vòng Bắc Cực, mùa đông rất dài, trực thăng gần như trở thành phương tiện giao thông hàng ngày. Bay trên tuyết là điều bình thường đối với anh.

Phi công không còn lời nào để nói, nắm lấy tay cầm và nhanh chóng bước vào khoang. Khi thắt dây an toàn, anh ta thuận miệng nói: "Cậu đến A Cháp cũng để tham gia đoàn phim à? Chúng tôi đã có một chiếc máy bay hoạt động ở đó hơn một tháng rồi, cũng là loại hai động cơ."

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ