Chương 114: Vì yêu em nên không tính toán

1K 26 0
                                    

Trong ký ức mờ nhạt, đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối cùng cô có một buổi trò chuyện thân mật với Ứng Phàm.

Sau khi ra mắt, lịch trình của cô rất bận rộn, tham gia liên tục các dự án, những khoảng trống ít ỏi còn lại cũng bị lấp đầy bởi các hoạt động thương mại. Trước khi cô tròn mười tám tuổi, Ứng Phàm trên danh nghĩa là trợ lý của cô, nhưng thực tế là một người đại diện kiêm người giám hộ. Bà đã can thiệp vào con đường sự nghiệp của Ứng Ẩn bằng một cách vừa mềm yếu lại vừa mạnh mẽ, vừa bình dân nhưng cũng vô cùng khôn ngoan. Trong tất cả các cảnh quay trống của bộ phim "Phiêu Hoa," Ứng Phàm luôn đứng sau máy quay, dáng vẻ như một con đại bàng bảo vệ tổ con, rồi khi trở về phòng vào buổi tối, bà lặp đi lặp lại câu hỏi: "Diễn viên đó có đụng chạm vào con ở đây không? Có đụng chạm vào chỗ kia không? Nếu hắn dám đụng chạm bậy bạ, mẹ sẽ không để yên cho hắn."

Tuy nhiên, Chân Dã là công ty giải trí số một trong ngành, chắc chắn không thể để một kiểu làm việc gia đình như vậy can thiệp lâu dài, huống chi Ứng Ẩn là người được họ phát hiện và nâng đỡ từ đầu. Không giống như những người khác được ký kết sau này, cô thực sự là "tài sản của công ty." Vào đêm tiệc sinh nhật mười tám tuổi của Ứng Ẩn, Ứng Phàm buộc phải "nhường quyền chỉ huy", từ đó trở về bình thản sống dưỡng già ở thành phố Bình.

"Thoáng cái đã 29 tuổi rồi." Ứng Phàm lẩm bẩm tính toán: "Ra mắt mười ba năm, giờ đã là một tiền bối kỳ cựu trong giới giải trí."

Ứng Ẩn bật cười: "Một tiếng 'cô Ứng' đã đủ già rồi, nhưng trong giới điện ảnh, người ta không dùng cách gọi đó, đó là cách gọi trong giới thần tượng."

Tuấn Nghi thay ga giường mới cho Ứng Ẩn, thời tiết đã nóng lên nên cô ấy cũng thay chăn lông vũ bằng một chiếc chăn mỏng nhẹ. Mẹ con hai người nằm trên giường, ánh trăng chiếu vào gương mặt của họ, giống nhau về hình dáng nhưng lại có một nét duyên dáng hoàn toàn khác biệt.

"Mẹ đã chuẩn bị sẵn tinh thần con có thể sẽ không lấy chồng."

"Không phải mẹ luôn sốt sắng muốn con lấy chồng sao?" Ứng Ẩn quay đầu, trêu đùa: "Tống Thời Chương còn trở thành người đàn ông lý tưởng trong mắt mẹ nữa."

"Thôi, mẹ còn lo lắng hay bận tâm gì nữa, nói nhiều chỉ làm mẹ trông có vẻ già đi." Ứng Phàm im lặng một lúc rồi nói: "Con là người bướng bỉnh, nếu không tìm được người con ưng ý thì mẹ sẽ ở bên con nửa đời trước, Tuấn Nghi sẽ ở bên con nửa đời sau, cũng không tệ lắm."

"Tuấn Nghi không muốn bị mẹ trói buộc, cô ấy muốn yêu đương."

Ứng Phàm bật cười và hỏi: "Con với cậu ấy đã hẹn hò bao lâu rồi?"

Dù thời gian đã khắc sâu trong lòng nhưng lúc này Ứng Ẩn có chút do dự: "Hơn bảy tháng."

Ứng Phàm không hề ngạc nhiên, hỏi lại: "Bảy tháng, quen biết, yêu đương, định hôn nhân, tất cả đều rất mãnh liệt?"

"Không có gì mãnh liệt cả." Ứng Ẩn cứng đầu đáp.

"Nếu không mãnh liệt thì Tuấn Nghi sẽ không nói mẹ và cô ấy đều không thể giữ con lại, chỉ có cậu ấy mới giữ được con?" Ứng Phàm nhạt nhẽo hỏi ngược lại.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ