Chương 54: Phía đông không sáng thì phía tây sáng

1.1K 36 3
                                    

Đạo diễn có quốc tịch Trung Quốc trực tiếp bỏ qua kiểm duyệt nội địa, từ bỏ phim trường trong nước, tiến thẳng ra nước ngoài — chuyện này không phải là không có, nhưng phần lớn các đạo diễn và diễn viên đều không có kết quả tốt đẹp.

Bề ngoài, tất nhiên sẽ không có khó khăn gì, có lẽ đội ngũ sáng tạo sẽ liên tiếp giành giải thưởng ở nước ngoài và trở về trong vinh quang, nhưng các dự án tiếp theo muốn đứng vững và phát triển ở nội địa thì sẽ gặp khó khăn.

Sẽ xuất hiện một vài rào cản vô hình, chúng trong suốt nhưng cứng rắn, khiến họ không thể chống lại hay kêu ca.

Lật Sơn sẵn sàng đối đầu với những đề tài và giới hạn như vậy vào cuối cuộc đời nghệ thuật của mình, một là nhờ vào địa vị và tích lũy nửa đời của mình, muốn đối đầu trực diện, cùng lắm thì rơi, hai là đã đến tận cùng rồi, còn gì phải cân nhắc nữa?

"Mười một, mười hai năm trước, cô còn có thể cùng 'Phiêu Hoa' đi ra nước ngoài, mười một, mười hai năm sau, bộ phim có cùng mức độ không chắc chắn còn có thể được lập hồ sơ hay không." Lật Sơn nâng chén bằng sứ xanh lên, khuôn mặt vẫn tươi cười: "Có thể thấy mọi việc phải sớm, muốn làm thì phải làm."

Năm quay phim "Phiêu Hoa", Ứng Ẩn vừa tròn mười bảy tuổi, đóng vai một nữ sinh trung học. Có một lần tan học, cô đến nhà bạn học mượn bài tập nhưng gặp phải người cha nuôi làm thợ điêu khắc của bạn. Bạn học thầm yêu cô, từ lần đó bắt đầu thường xuyên mời cô đến nhà làm bài tập, đối chiếu đáp án, học hỏi lẫn nhau.

Cậu ta không biết rằng, trong căn phòng nhỏ xây lò nung, cô bạn học và người cha nuôi trưởng thành nhưng ít nói của mình đã từ ánh mắt đến chạm, từ chạm đến ôm hôn.

Lò nung cháy đỏ rực, họ im lặng và mồ hôi đầm đìa, đồng phục trắng dính đầy bụi đỏ.

Đây là một bộ phim phức tạp và đầy độ phảm cảnh, người dân làng nhỏ vô thức nhìn chằm chằm đầy ác ý, tình yêu vượt tuổi tác, sự thuần khiết và cám dỗ, sự bảo thủ của quê hương và sự náo nhiệt của thế giới bên ngoài.

"Ở đây ao tròn vuông, bên ngoài sông suối đan xen phức tạp."

Cô không muốn đi nhưng anh ta muốn cô đi.

Đóa hoa đó cuối cùng đã trôi theo dòng sông trong vắt ra khỏi núi lớn, rời xa lò nung của anh ta.

Trong bộ phim này, tình yêu, đạo đức, thiện ác, cám dỗ, đều trở nên mơ hồ và khó phân định. Họ ít lời thoại, chỉ có ánh sáng của lò nung và sự quấn quýt là rõ ràng và sâu sắc, vì vậy mọi người không biết anh ta có thực sự yêu cô không, chỉ biết sau khi cô đi, những bông hoa đất đỏ anh ta khắc tay từng cái chìm xuống đáy sông.

Ứng Ẩn đóng bộ phim này xong trở thành nàng thơ của nhiều đạo diễn phim nghệ thuật, nhưng sau đó cô không nhận thêm bộ phim nào có cùng mức độ. Cô chuyển sang phim hài, phim hành động, phim đời thường, ít đóng phim có cảnh phảm cảm, cảnh hở hang, mất năm năm mới xóa bỏ hai chữ "nhục dục" khỏi nhãn mác của mình.

Lần tiếp theo cô nhận phim có cảnh phân cảnh là bộ phim "Thê Mỹ Mà" cùng Thẩm Tịch.

Đại Thượng Hải là giấc mộng hoàng lương mà Lê Mỹ Kiên không thể quay về, Hồng Kông là nơi cuối cùng Lê Mỹ Kiên rơi xuống, cô bị viên sĩ quan mà mình yêu giết chết, viên đạn nở ra một đóa hoa hồng máu trên ngực cô.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ