Chương 29: Chạy đi đâu?

1.4K 38 5
                                    

Hóa ra sự kiêu hãnh và biết điều mà cô dành cho anh khác hẳn so với người khác.

Anh tưởng điều anh cố gắng phá vỡ trên máy bay là bộ giáp giả tạo của cô, là sự thông minh tự tạo, là sự cứng đầu vì không tin tưởng anh mà cố gắng gồng mình.

Nhưng thật ra không phải vậy.

Ngôi nhà ở thành phố Ninh được xây dựng xa hoa, bao gồm một khu vườn sỏi kiểu Anh phía sau, nơi trồng hơn ba trăm loại cây, từ tùng, xạ hương, lan dạ hương, đến cỏ bạc, hoa lan mềm, hoa tulip và vô số loại hoa hồng.

Nhưng lúc này, Thương Thiệu chỉ nhớ đến một loại.

Loại hoa hồng đó rất đẹp, cành hoa đầy đặn và tròn trịa, cánh hoa màu hồng trắng, nhụy hoa màu hồng đậm, tươi tắn quyến rũ, một cành nhiều hoa nở rộ. Nhưng điều này không quan trọng.

Hoa hồng đua nhau khoe sắc có thể quyến rũ đến tột đỉnh, cũng có thể thanh tao đến mức quên đi thế tục, duy chỉ có cành và hoa của nó, bốn mùa luôn thẳng đứng.

Nó được gọi là "Nữ Hoàng của Thụy Điển", sáng chiều đông xuân, gió hiu hắt mưa dầm luôn không cúi đầu.

Vài giây không nghe thấy trả lời, nước mắt vừa khô của Ứng Ẩn lại bắt đầu trào ra.

Cô chớp mắt, cảm thấy anh trước mặt mờ mịt và xa xôi, đầu óc cũng dần không còn tỉnh táo. Nhưng dù vậy, cô vẫn uất ức phản đối: "Anh không trả lời em."

Cô thở không ra hơi, giọng mũi nặng nề khiến giọng nói trưởng thành của cô nghe như một cô gái nhỏ đang nũng nịu.

Thương Thiệu đưa tay ra, khi anh lau mắt cô, Ứng Ẩn theo bản năng nhắm mắt lại.

Nước mắt nóng hổi của cô làm ướt đầu ngón tay anh, Thương Thiệu cúi đầu nhìn đầu ngón tay, ánh mắt mang theo sự đánh giá, cảm thấy rất xa lạ.

Anh thực sự rất ghét cảm giác ngón tay bị làm ướt, nhưng lại không chê mà lau nước mắt và mồ hôi nóng hổi của cô.

"Hỏi lại lần nữa." Thương Thiệu ra lệnh cho cô.

Ra lệnh cho một người phụ nữ đau đầu, sốt nóng và toàn thân mềm yếu thật sự có chút không phải đạo.

Nhưng anh muốn Ứng Ẩn hỏi lại một lần nữa, để anh có thể nghiêm túc, không thể chối cãi mà nói cho cô câu trả lời.

Ứng Ẩn gục vào lòng anh, mệt mỏi "ừ" một tiếng, gắng gượng nhấc tinh thần, lẩm bẩm hỏi: "Anh có thích SpongeBob không?"

Thương Thiệu: "... Không phải cái đó."

"Nếu anh cũng thích SpongeBob, chúng ta sẽ là Patrick..."

Thương Thiệu thở dài, giọng trầm: "Ứng Ẩn, tỉnh táo một chút đi."

"Squidward... blah blah blah..."

"Blah..." Thương Thiệu dừng lại một lúc, nghi ngờ cuộc đời: "Blah blah, lại là gì?"

Ứng Ẩn không trả lời anh, một lúc sau, cô hít một hơi tỉnh táo, gục đầu vào chân anh lẩm bẩm chậm rãi: "Anh Thương, tại sao không nhận điện thoại của em..."

Thương Thiệu mặt đen lại, từng chữ một: "Em mở mắt ra nhìn xem, anh ở ngay đây."

Ứng Ẩn thút thít, rất buồn bã nói: "Không thích thì thôi vậy."

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ