Chương 53: Đây là kịch bản dành cho cô

1.2K 26 2
                                    

Từ nhà Ứng Ẩn đến công ty gần hơn một chút so với từ biệt thự ven biển. Khi đồng hồ sinh học đánh thức Thương Thiệu, trời đã sáng mờ mờ vào buổi sớm mùa đông.

Theo thói quen sinh hoạt hàng ngày, anh sẽ thức dậy lúc 5:50 sáng, chèo kayak một vòng trên sông rồi đến hồ cá voi để ngồi cùng Ray. Một người một cá không nói chuyện, tâm trí lắng đọng trong cảnh cá bơi lội và ánh nhìn đối diện nhau.

Sau khi làm xong những việc này, anh mới ngồi vào bàn ăn, uống một ly cà phê espresso. Trước khi ăn sáng, ông Khang đã in sẵn trang đầu của các trang web nước ngoài và đặt bên cạnh bàn ăn để anh xem qua.

Mỗi sáng lúc 7:45, Thương Thiệu rời nhà để đến công ty. Thời gian trên xe Cảng · 3 là thời gian đọc sách hiếm hoi của anh. Triết học cổ điển rất đáng đọc, mỗi ngày chỉ lật vài trang, không nhiều bằng thời đại học. Đây là cách anh duy trì sự tỉnh táo và suy tư trong công việc buồn tẻ.

Ánh bình minh chiếu qua rèm lá hé mở, tạo ra những bóng mờ trên chiếc ghế dài nhung xanh lục.

Thương Thiệu mở mắt, mất một giây để nhớ mình đang ở đâu.

Không có thuyền, không có cá, cũng không có báo, anh không biết thời gian dư thừa này nên dùng vào việc gì.

Ứng Ẩn ngủ nằm nghiêng hướng ra ngoài, quay lưng về phía anh. Thương Thiệu kéo cô vào lòng, hôn nhẹ lên trán cô.

Cô ngủ không sâu, dù mệt mỏi nhưng mí mắt vẫn khẽ động. Không mở mắt, chỉ mấp máy môi, mơ màng và đầy sự phụ thuộc: "Đừng đi..."

"Không đi." Thương Thiệu ôm cô, nhìn vẻ mệt mỏi của cô khiến lòng anh cũng có một giây phút tự hối lỗi.

Tối qua không định làm phiền quá lâu, nhưng đến khi kết thúc cũng đã gần 2 giờ sáng. Anh biết vì cô vẫn còn bị thương nên không thể hành động mạnh, chỉ có thể chầm chậm mà mài.

Ứng Ẩn không biết là thích hay chịu không nổi, cô chỉ kêu rên như một con vật nhỏ.

Không cần thay ga giường, nhưng chân lại ướt sũng, tấm lòng tốt cũng coi như không.

Ngủ thêm nửa giờ, trong lúc đó Thương Thiệu nhận một cuộc điện thoại từ ông Khang, bảo ông chạy xe qua và mang theo một bộ vest sạch.

Tuấn Nghi sớm đã chuẩn bị xong bữa sáng, đi tới đi lui bên ngoài phòng ngủ mà ngại không dám gõ cửa. Đến khi nghe tiếng động cơ dưới lầu, nhìn ra hành lang thấy ông Khang lái chiếc Maybach đắt đỏ đến. Cô ấy vỗ tay, chạy xuống nhờ ông giúp.

Ông Khang nhìn đồng hồ: "Không vội."

Ông xin Tuấn Nghi một ly sữa đậu nành, uống hết rồi đưa cho cô một túi giấy.

"Cừu con từ Kashmir."

Không phải màu đỏ đậm mà là màu be nhạt, phù hợp với phong cách hàng ngày của cô gái.

Tuấn Nghi mở to mắt, ông Khang nói: "Đây là quà cảm ơn vì cô đã mời tôi uống sữa đậu nành."

Tuấn Nghi che miệng: "Ông Khang, chúng ta không hợp tuổi."

Ông Khang bị cô làm nghẹn: "Vợ tôi dạy học ở Đại học Hồng Kông, tình cảm của chúng tôi rất tốt."

Tuấn Nghi xấu hổ, ông Khang cười: "Lần sau có chàng trai tặng quà cho cô, nếu cô cũng có ý thì cứ nhận lấy, đừng nói gì, cũng đừng hỏi. Khi mới có dấu hiệu thì không thích hợp nói rõ."

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ