Để quay lại cảnh đó không chỉ là vấn đề thử ánh sáng, mà còn phải trang điểm và làm tóc lại theo kiểu của Doãn Tuyết Thanh.
Khi Lật Sơn trở lại phim trường, những người khác cũng đã vào vị trí của họ. Ban đầu, mọi người mong đợi kết thúc công việc vào khoảng bốn giờ để đi uống rượu, nhưng đột nhiên xảy ra chuyện này khiến tâm trạng hơi bị xáo trộn. Ứng Ẩn đã chuẩn bị quà Tết cho cả đoàn phim từ lâu, hiện tại gọi Tuấn Nghi: "Em đi gửi mấy hộp quà đó đi."
Cô có tiếng tốt trong đoàn, không bao giờ đi trễ hay làm màu, luôn làm việc chuyên nghiệp và thường mời trà chiều, gặp dịp lễ Tết, quà tặng cũng không bao giờ thiếu, cũng không phân biệt người nhận. Lần này vào đoàn trùng với Tết, vì vậy các hộp quà như bộ quà hương liệu và bánh kẹo đã được đặt hàng từ trước, đoàn phim đã chuẩn bị một căn nhà gỗ để chứa chúng.
Nghĩ đến việc những món quà Tết này suýt nữa trở thành quà từ biệt, Tuấn Nghi nước mắt rưng rưng, lắc đầu: "Em không muốn, đừng để em đi."
Ứng Ẩn bất đắc dĩ chuyển công việc cho Đình Văn, bảo cô ấy tìm người giúp đỡ, rồi ra lệnh cho Tuấn Nghi: "Vậy em đưa anh Thương vào phòng chúng ta tắm rửa, mượn quần áo và giày dép từ Du Trường Nhạc, anh ấy bị ướt."
Tuấn Nghi vẫn lắc đầu, nắm chặt tay cô: "Em không đi."
Cô quay sang nhìn Thương Thiệu: "Anh Thương, vậy anh tự đi nhé? Em sẽ đưa cho anh chìa khóa, đi dọc con đường này, rẽ trái, vào phòng thứ ba... À!" Bất ngờ bị gõ nhẹ trên đầu, Tuấn Nghi nhìn Ứng Ẩn với đôi mắt ngấn lệ.
Ứng Ẩn thở phào nhẹ nhõm, nhìn vào đôi mắt của cô ấy rồi nhẹ nhàng nói: "Anh Thương là khách, em giúp chị tiếp đãi anh ấy, được không?"
Tuấn Nghi gật đầu rồi lại lắc đầu: "Tụi em sẽ đi cùng chị đến phòng trang điểm trước rồi em sẽ đưa anh ấy đi."
Cô ấy không dám để Ứng Ẩn ra khỏi tầm mắt, suốt dọc đường đều theo sát, sợ cô có phép thuật gì đó biến mất trong chớp mắt.
Đường làng đã bị dẫm nát và lầy lội, trong không khí lạnh giá có mùi phân ngựa, phân bò và phân cừu, không gian rộng lớn, mùi hôi tan ra nhưng vẫn rất khó chịu. Ứng Ẩn đã ngửi những mùi này trong suốt thời gian qua, giờ đây cảm thấy căng thẳng, hai tay nắm chặt trước ngực: "Điều kiện ở đây rất tồi..."
"Cũng tạm."
Khi đến căn nhà gỗ, nhóm trang điểm đã chờ sẵn, ba người đứng lại, Ứng Ẩn ngẩng nhìn anh: "Trực thăng... còn đi không?"
"Đi."
Ứng Ẩn hơi ngẩn ra một lúc. Nghĩ như vậy cũng tốt, nếu không thì sao cô có thể tiếp tục quay phim.
"Đi mua cơm bát bửu và pháo."
"Cơm bát bửu...?" Ứng Ẩn nhìn anh, không hiểu.
"Khi em xuống núi, em đã nói muốn ăn cơm bát bửu," Thương Thiệu dừng lại một chút: "Còn muốn đốt pháo."
"Gì cơ?" Ứng Ẩn ngạc nhiên chớp mắt.
Đó là khi cô còn nửa tỉnh nửa mơ đúng không? Những thứ trẻ con thích, làm sao cô có thể nói ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...