Chương 86: Lễ hội mùa xuân

1K 25 3
                                    

Sau khi đã thừa nhận Ứng Ẩn là "vị hôn thê", tất cả những ly rượu sau đó của Ứng Ẩn đều được Thương Thiệu uống thay.

Thương Thiệu hiếm khi uống nhiều rượu trắng như vậy, chưa nói đến việc pha trộn các loại rượu khác nhau. Dĩ nhiên anh cũng phải xã giao, nhưng khi đạt đến địa vị của anh, việc người khác mời rượu hay không đều tùy thuộc vào tâm trạng của anh. Khi tham dự các buổi tiệc của giới thượng lưu, ai cũng giữ vững phong độ, uống rượu mà vội vàng thì lại sợ mất đi sự tao nhã khiến vị "Thái tử" này coi thường.

Nhưng buổi tiệc hôm nay lại khác. Đoàn làm phim chính là một giang hồ, một bang phái, mỗi người ở đây đều là những tay uống rượu sành sỏi, có hàng trăm lý do để mời rượu.

Du Trường Nhạc nói: "Chúc hai người trăm năm hạnh phúc!"

Thương Thiệu uống, một ly của mình và một ly của Ứng Ẩn.

Lão Phó nói: "Việc tốt phải thành đôi, thêm một ly nữa!"

Thương Thiệu lại uống, vẫn là một ly của mình và một ly của Ứng Ẩn.

Điềm Mỹ từ Tennessee nói tiếp: "Anh Thương đến thăm đoàn phim đêm giao thừa, tấm lòng này thật cảm động! Đáng khen ngợi! Nào! Vì sự cảm động này, tôi đề nghị mọi người cùng nâng ly!"

Thương Thiệu: "..."

Chẳng mấy chốc, không biết đã uống ba hay bốn ly, rượu vang ít nhất nửa chai, whisky cũng không nhớ nổi. Họ chẳng quan tâm đến dụng cụ uống, cũng chẳng để ý đến việc rượu có cần được thở hay không, tất cả đều đổ vào một ly thủy tinh. Rượu đều là loại ngon, nếu nói uống như vậy là phí phạm thì cũng không hẳn bởi ai cũng đang rất hứng thú.

Sau vài vòng, mọi người bắt đầu chuyển hướng sang Lật Sơn. Lật Sơn rất bình tĩnh, uống một nửa ly rượu trắng một cách rất điềm tĩnh, để mọi người chuyển sang Đình Văn: "Cô Trang là sếp của tôi, mai có được nghỉ hay không là phải xem cô ấy."

Chỉ một câu nói đã đẩy mọi sự chú ý về phía Đình Văn. Đình Văn chưa bao giờ thấy tình thế như thế này, bảo vệ ly rượu của mình rồi nhìn Thương Thiệu đầy vẻ đáng thương. Một lúc thì nghĩ, anh mới là sếp thật sự, mọi người nên uống với anh; một lúc lại nghĩ, anh họ, anh họ, cứu em với.

Thương Thiệu sao có thể cứu cô, tự mình rót một ly trà đặc để giải rượu rồi khẽ gật đầu, trả lại cho cô ấy ánh mắt "bất lực" trước khi rời đi.

Đình Văn dưới bàn đá nhẹ vào Giang Đặc một cái. Người này cả buổi tối lặng lẽ như một chiếc hồ lô bị đóng kín miệng, mặt không biểu hiện điều gì. Anh ấy đón năm mới cùng với một nhóm người xa lạ, tất cả đều nghĩ anh ấy chưa thể hòa nhập nên mới không thoải mái.

Đình Văn chuyển hướng, vui vẻ uống cạn một ly, sau đó nói: "Mọi người hãy mời Giang Đặc, anh ấy không có ai bảo vệ, uống say thì mai cũng được nghỉ."

Dù sao cô ấy cũng là nhà sản xuất và tổng đạo diễn, lại nhìn thấy rõ Giang Đặc là người mà Lật Sơn rất coi trọng, nên khi cô ấy nói vậy, những người khác liền có cơ hội thực sự đổ xô mời Giang Đặc uống.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ