Chương 125: Về rồi anh sẽ dỗ dành

883 18 1
                                    

Vài ngày trước khi căn biệt thự khu vườn ở Thành phố Ninh được bán đi, Tuấn Nghi tình cờ quay lại một chuyến, cô cẩn thận lau sạch từng phòng, lau sàn gỗ sau khi rửa sạch rồi đánh bóng bằng sáp. Còn với sân được lát bằng gạch xanh mài nước và được quét dọn rất lâu.

Mùa xuân là mùa hoa rụng ở Thành phố Ninh, hoa đậu hoa nở từng đợt rồi lại rụng thành từng lớp, Tuấn Nghi đã quét đầy mấy đợt rác. Khi đó, môi giới dẫn đôi vợ chồng đến xem nhà, chìa khóa xoay hai vòng trên cổng sắt, âm thanh vọng qua nửa sân nghe mơ hồ: "Chủ nhà này là một ngôi sao lớn rất nổi tiếng, vận mệnh rất tốt, nếu các vị thực sự đến vào ngày ký hợp đồng, thì sẽ biết tôi nói không sai, vì vậy phong thủy các vị có thể hoàn toàn yên tâm. Các vị xem, môi trường được chăm sóc rất tốt, cây cối rất tươi tốt..."

Họ không bước vào, chỉ đứng trên con đường dẫn vào cổng, từ xa nhìn lướt qua cây hoa đậu và cây xoài. "Thu đông sẽ đến lúc cây hoa bướm vàng nở hoa, hãy tưởng tượng khi bạn bè đến, ngồi ở đây thưởng thức các món ăn hương vị khô..." Môi giới rất giỏi bán lối sống, chỉ vài lời đã phác họa nên một bức tranh của cuộc sống trung lưu hòa thuận và hạnh phúc.

Tuấn Nghi ngồi bên ghế đá trong vườn sau, nghe lời nói đứt quãng của anh ta, trên mặt nở nụ cười nhè nhẹ. Cô nghe môi giới "ồ" một tiếng, tò mò hỏi: "Sao cửa cổng mở thế này?" Khi lên cầu thang, càng cảm thấy khó hiểu: "Sàn nhà vừa được lau sạch mà." Cuối cùng, anh ta tự cười giải thích: "Chắc là sắp bán nên thuê người giúp việc đến dọn dẹp."

Đôi vợ chồng khách hàng đang xem xét dấu vết sinh hoạt ở đây, hài lòng ẩn giấu trong những lời nói cố tình giữ kẽ để ép giá: "Thực sự, bảo quản cũng khá tốt..."

Tuấn Nghi dụi mắt, ấn mạnh lòng bàn tay lên hốc mắt một lúc, sau đó hít sâu một hơi, cố gắng mỉm cười. Cô đứng lên từ bàn đá, bước chân nhẹ nhàng, rời đi mà không làm phiền ai.

Mặc dù anh Thương luôn nói chỗ này hơi nhỏ, nhưng Tuấn Nghi nhớ lần đầu tiên khi cô cùng Ứng Ẩn đến đây, cả hai đã hét lên vì vui mừng một lúc lâu. Họ đặc biệt yêu thích căn nhà nhỏ bằng gạch đỏ và khu vườn.

Tuấn Nghi thường cảm thấy mình là người không bao giờ trưởng thành, cô hơi ngốc, không học được cách chia tay, ngây thơ mong đợi "mọi thứ sẽ mãi mãi như vậy". Ví dụ như công việc, ví dụ như cảm xúc, ví dụ như một cuộc sống, một quãng thời gian, cô luôn nghĩ những thứ này có thể được đông lại, giống như lòng đỏ trứng đã chín, không còn chảy nữa.

Là trợ lý của ngôi sao, trợ lý của Kha Dụ, Thịnh Quả Nhi, lại có chí tiến thủ hơn cô, đảm đang hơn cô. Khi Kha Dụ đi diễn sân khấu ở nước ngoài, Thịnh Quả Nhi đã theo sát quản lý lớn học hỏi, đến khi Kha Dụ trở về, cô đã đủ khả năng độc lập, trở thành cánh tay đắc lực của Kha Dụ, giúp đỡ và bảo vệ anh ta.

Ngồi trên xe buýt, Tuấn Nghi cúi đầu nhìn mình. Cô chưa bao giờ nghĩ đến những điều này, chỉ nghĩ đến một bữa ăn, một ly trà, trời lạnh phải thêm áo cho Ứng Ẩn, khi vào đoàn phim, cô phải suy nghĩ làm sao để nhét thêm một bộ chăn ga bốn mảnh mà cô ấy thích vào vali.

Xe buýt đến trang viên ven biển mất hai tiếng đồng hồ, trạm cuối là bến du thuyền, Tuấn Nghi xuống xe, chậm rãi đi bộ bên lề đường, cho đến khi xe của ông Khang dừng lại.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ