Cuối tháng Tám, thành phố nước Venice.
Phía bắc nước Ý đã bước vào mùa thu, cảm giác nhiệt độ trên cơ thể khác biệt hoàn toàn so với cái nóng oi bức của thành phố Ninh Ba vào giữa mùa hè. Bầu trời màu xanh ngọc phản chiếu trên mặt nước biển ở cảng, chiếc du thuyền sang trọng của khách sạn được gọi là "taxi nước" kéo dài một vệt sóng trắng trên mặt nước.
Đây là lần đầu tiên Bạch Lâm tham gia một liên hoan phim quốc tế, cũng là lần đầu tiên cô đến Venice. Khi đến cửa chính của Venice, cô đã bị ngạc nhiên bởi những chiếc gondola đi qua các con kênh, bây giờ, khi ngồi trên chiếc du thuyền sang trọng của khách sạn trên đường đến Lido, cô không thể không liên tục chụp ảnh bằng điện thoại.
"Đây là lần đầu tiên tôi thấy cô Bạch cười nhiều như vậy." Ứng Ẩn nói.
Bạch Lâm hơi ngượng ngùng cũng có chút e thẹn. Sự e thẹn này hiện lên trên gương mặt thường ngày nghiêm khắc và có chút cay nghiệt của cô tạo ra một cảm giác không hòa hợp. Nhưng mọi người trong đoàn đã biết, cô Bạch là người ngoài cứng trong mềm, trong giao tiếp có thể nói là vụng về.
"Chưa từng thấy thế giới bên ngoài." Bạch Lâm tự giễu mình với giọng điệu cứng rắn, sau đó nhanh chóng hỏi lại: "Đây là lần thứ hai của cô?"
Đây thực sự là lần thứ hai Ứng Ẩn đến Venice. Lần trước là với bộ phim Người Phụ Nữ Với Điếu Thuốc, bộ phim đã giành giải thưởng lớn của ban giám khảo, nhưng cô đã bỏ lỡ giải Volpi Cup cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên, lần đó cũng không có nhiều lời tiếc nuối, vì năm đó quy tụ nhiều nữ diễn viên xuất sắc, còn cô chỉ là một người mới, thất bại không oan.
"Thật tiếc là Giang Đặc không đến, nếu không anh ấy chắc chắn sẽ còn phấn khích hơn tôi." Bạch Lâm nói.
"Anh ấy là người rất khó để phấn khích." Ứng Ẩn nhìn lại và nói, "Đúng không, thầy Lật?"
Chiếc du thuyền nhỏ không đủ chỗ cho cả đoàn làm phim nên họ phải chia ra nhiều thuyền. Trên chiếc thuyền đi đầu ngồi có Lật Sơn, Ứng Ẩn và Bạch Lâm; Trang Đình Văn đi cùng với Thẩm Linh, lão Phó và Tennessee ngồi ở thuyền sau; phía sau nữa là một chiếc du thuyền lớn đã được thuê trọn gói, chở theo trợ lý, người trang điểm và đoàn đội quan hệ công chúng.
Lật Sơn cảm thấy như trở về nhà khi đến Lido, hai tay dựa vào lan can, mắt híp lại nhìn xa xăm và nói: "Khi tôi gọi cho Giang Đặc, cậu ấy nói cậu ấy rất bận. Tôi hỏi cậu ấy đang bận gì, cậu ấy nói tôi không biết à, tháng Tám và Chín là mùa du lịch cao điểm ở A Cháp, cậu ấy bận làm hướng dẫn viên du lịch, dẫn ngựa cho khách."
Lật Sơn luôn rất quan tâm đến Giang Đặc, trên người luôn mang một cảm giác trách nhiệm, nghĩ từ khi kéo anh ấy từ Thiên Sơn xuống trần gian, mình có trách nhiệm hướng dẫn từng bước đi của anh ấy. Do đó, mỗi khi có hoạt động liên quan đến phim ảnh, chẳng hạn như buổi chiếu thử nội bộ, tin tức phim được chọn tham gia liên hoan phim hoặc lời mời tham gia liên hoan phim, ông đều tự mình gọi điện thoại cho Giang Đặc để thông báo.
Giang Đặc không xem Lật Sơn như một đạo diễn lớn, khi nhận điện thoại của ông, anh ấy đang dắt hai con ngựa, trên đường đến nhà khách để đón khách. Tiếng vó ngựa vang lên trong màn sương sáng sớm, anh ấy nghe mà không tập trung, chỉ muốn cúp điện thoại sau vài câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
Lãng mạnTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...