Chương 74: Cô trông có vẻ rất lạnh, lại đây sưởi ấm đi

1K 26 0
                                    

Nằm dưới chân núi tuyết, làng A Cháp là một thôn tự nhiên hình thành sau khi người Kazakh từ đời sống du mục chuyển sang định cư. Trong suốt một trăm năm qua, cộng đồng này đã tổ chức hôn lễ, tang lễ và sống cuộc sống khép kín và tự tại.

Nơi đây cách thị trấn gần nhất 136 km, cho đến nay đường cao tốc vẫn chưa hoàn toàn đến được chân làng, nhiều đoạn đường chỉ là nền cứng rải đá sỏi, ngay cả xe địa hình khi chạy trên đó cũng cảm nhận rõ sự xóc nảy. Hơn nữa, con đường này ngoằn ngoèo uốn lượn, nhấp nhô trên cánh đồng mênh mông, vượt qua năm ngọn núi mới đến được điểm cuối.

Khi Lật Sơn quay bộ phim võ hiệp thực cảnh "Kiến Thanh Sơn" vào những năm trước, ông đã khảo sát Tân Cương suốt bốn tháng. Trong thời gian đó, ông cùng biên kịch Thẩm Linh và chuyên gia mỹ thuật Tennessee băng qua núi non, cảm nhận phong tục tập quán, từ cao nguyên Pamir đi đến sa mạc Taklamakan, rồi đến chân núi Thiên Sơn và sâu trong Kanas - làng A Cháp đã xuất hiện trong bức tranh câu chuyện của ông từ đó.

Vì quá hẻo lánh nên khi đoàn phim gồm ba xe tải lớn, tám xe tải nhỏ, một xe buýt và bốn xe thương mại đến nơi, hàng chục người cùng nhau xuống xe, tất cả đều quỳ xuống tuyết mà nôn mửa.

Trang Đình Văn chưa từng chịu khổ như vậy, vừa nôn, vừa giơ ngón cái lên với Lật Sơn: "Đạo diễn Lật, ông thật là..."

Lật Sơn mặc áo khoác lông vũ, mở nắp cốc giữ nhiệt, điềm nhiên nói: "Tuyết lớn phong sơn, đường quả thực khó đi."

Trang Đình Văn chửi thầm trong lòng. Khi làm đánh giá đầu tư trước đây, cô biết đây là một địa điểm quay phim gian khổ, trong lòng còn mừng thầm vì nghĩ ăn ở nhà dân sẽ tiết kiệm chi phí, không ngờ thực tế lại khắc nghiệt như vậy, chỉ riêng việc vào núi đã làm cô mệt mỏi đến mức lơ mơ.

Họ khởi hành từ thị trấn lúc tám giờ sáng, đến nơi đã hơn ba giờ chiều, nhưng do chênh lệch múi giờ hai tiếng với giờ Bắc Kinh, theo đồng hồ sinh học thì khoảng một rưỡi chiều, đúng vào giờ buổi trưa.

Ánh nắng chiếu trực tiếp lên tuyết, phản chiếu mạnh mẽ, ngôi làng phủ đầy tuyết vốn dĩ yên tĩnh, nay trở nên náo nhiệt với sự đến và định cư của đoàn phim.

Trưởng thôn, bí thư chi bộ và y sĩ của làng, cùng ba bốn thanh niên Kazakh cần cù hiền hậu đã đến đón họ. Là tổng sản xuất danh nghĩa, Trang Đình Văn và giám đốc sản xuất Du Trường Nhạc làm đại diện tiếp đón, theo sắp xếp đã định trước mà bố trí chỗ ở cho từng nhóm.

Theo phong tục của người Kazakh, mùa đông cần chuyển đến đồng cỏ mùa đông để trú đông, nhưng vị trí của làng A Cháp rất đặc biệt, nằm trong thung lũng rộng mở, bốn bề núi bao quanh, đồng cỏ mênh mông trải dài, nên trước khi mùa đông đến, họ không cần chuyển đồ đạc, chăn dắt cừu ngựa đi nơi khác, chỉ cần chuẩn bị cỏ khô, gia cố nhà cửa, hun khói thịt ngựa là có thể an nhiên qua đông.

Sau khi dặn dò xong mọi việc, Đình Văn cùng Ứng Ẩn đến chỗ ở của cô ấy. Tuấn Nghi khó nhọc kéo một chiếc vali 24 inch, còn có hai công nhân của đoàn phim vai vác vali lớn 28 inch theo sau.

"Nói thật, em lo lắng cho chị."

Tuyết hấp thụ âm thanh, chỉ còn tiếng lạo xạo của ủng giẫm trên tuyết, lời quan tâm của Trang Đình Văn vang lên trong không gian vắng lặng.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ