Chương 79: Anh ở đây

979 29 8
                                    

Sáng sáu giờ dậy quay phim không phải là nói bừa. Công việc chuẩn bị quay phim phức tạp và tỉ mỉ, bắt đầu lúc sáu giờ thì thường năm giờ rưỡi đã phải có mặt ở phim trường. Ứng Ẩn phải trang điểm nên còn phải dậy sớm hơn.

Doãn Tuyết Thanh là một người phụ nữ quý trọng dung mạo, dù đã đến nơi hoang vu này, mỗi ngày cô ấy vẫn đối diện với gương trang điểm. Cô ấy chưa từng cắt tóc ngắn trong đời nhưng Ứng Ẩn vì bộ phim cách mạng mà cắt tóc ngắn ngang tai rồi lại nối lại thành tóc xoăn qua vai. Mái tóc được buộc thành búi thấp bằng một chiếc vòng mỏng, tóc mai trước trán lòa xòa, toát lên vẻ nữ tính quyến rũ.

Mùa đông ở A Cháp, khoảng tám giờ sáng theo giờ Bắc Kinh mới sáng, khi kim đồng hồ chỉ sáu giờ thì thực ra là bốn giờ ở A Cháp, là lúc đêm tối nhất trước bình minh.

Chuyên gia trang điểm đã trang điểm cho rất nhiều cảnh, tay nghề đã thành thạo, dù mệt mỏi vẫn tập trung vẽ chân mày và thoa son cho Ứng Ẩn. Khi dọn dẹp hộp trang điểm, cô ấy bất chợt nghe Ứng Ẩn nói: "Có thể để lại cho tôi một ít mỹ phẩm không?"

Dĩ nhiên là được, chuyên gia trang điểm nhiệt tình mở cả hộp ra: "Cô chọn đi."

Ứng Ẩn gật đầu rồi cẩn thận chọn. Cô rất lười trang điểm nên không mang đồ trang điểm của mình theo, sau khi quay xong nếu muốn trang điểm lại chỉ có thể mượn.

"Bút kẻ mắt này hợp với cô hơn, mảnh và tự nhiên, Doãn Tuyết Thanh dùng đậm." Chuyên gia trang điểm chọn ra một cây bút.

Ứng Ẩn nắm trong tay.

"Bút kẻ mày này có tông màu nâu đẹp, đã gọt sẵn nhưng chưa dùng." Chuyên gia trang điểm lại nói.

Ứng Ẩn mỉm cười nhận lấy.

"Son môi thì rất nhiều." Chuyên gia trang điểm mở ngăn kéo, trong đó có hai tầng son môi ngăn nắp.

"Lấy một cây nhạt và tự nhiên một chút."

"Cây này thế nào? Nó là son nhung mang chút cảm giác san hô, phù hợp với tông ấm của bút kẻ mày." Chuyên gia trang điểm nói: "Rất hợp với mùa đông này."

Ứng Ẩn đã từng dùng cây này, cô nhớ lại rồi khẽ gật đầu nhận lấy son môi, "Vậy là được rồi."

Chuyên gia trang điểm đóng hộp lại, cười nói với cô: "Rất hiếm khi thấy cô trang điểm riêng, hôm nay là vì Tết sao?"

Ứng Ẩn "ừm" một tiếng, giọng nói nhẹ nhàng: "Hôm nay khác mà."

Phòng trang điểm cũng chỉ là một căn nhà gỗ nhỏ, nhưng bàn trang điểm rất tinh xảo, là của chủ nhân căn nhà, được sơn màu trắng, các góc cạnh chạm khắc hoa văn, ngăn kéo có tay cầm bằng đồng. Nghe nói đó là của hồi môn của chủ nhân khi mới cưới, bà đã giữ gìn suốt ba mươi năm. Ứng Ẩn kéo một ngăn kéo, đặt những thứ đã chọn vào đó.

Mở cửa bước ra ngoài, sao mai sáng rực, mặt trăng đã biến mất.

Phim trường nhộn nhịp, hương thơm ngọt ngào của cà phê hòa tan lan tỏa trong không khí. Ứng Ẩn tự mình thử ánh sáng, đi qua vị trí máy quay cùng Giang Đặc tập diễn.

Cô rất kiên nhẫn, từng chút một hướng dẫn Giang Đặc điều chỉnh cử động cơ thể. Cảnh quay này thuộc về Hà Anh, chuyện ly hôn với vợ là Nỗ Nhĩ Tây Á bị Doãn Tuyết Thanh biết, hai người bắt đầu trò chuyện.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ