Hòa cùng dàn nhạc giao hưởng hoành tráng, bức màn sân khấu được kéo lên, người dẫn chương trình xuất hiện báo hiệu lễ trao giải Ngân Hà chính thức bắt đầu.
Tại hiện trường, ngoài màn hình lớn còn có vài màn hình nhỏ, liên tục chuyển đổi các hình ảnh trong hội trường, ống kính không ngừng hướng tới những tiền bối và Ảnh hậu, đặc biệt là các khách mời ở hàng ghế đầu, toàn là những nhà đầu tư và nhà sáng tạo có tiếng trong giới nghệ thuật, họ ngồi nghiêm chỉnh, luôn sẵn sàng đón nhận sự xuất hiện của ống kính.
Ứng Ẩn ngồi ngay ngắn, không dám cử động mạnh, thậm chí ánh mắt cũng không dám liếc ngang. Ai giành giải thì cô vỗ tay rất nhiệt tình, ai phát biểu cảm tưởng cô cũng lắng nghe rất chăm chú.
Khoảng nửa giờ sau, một nhân viên cúi người đến gặp cô: "Anh Kim, cô Ứng, chúng ta có thể ra hậu trường chờ được rồi."
Hai người đi ra khỏi lối đi, xuống vài bậc thang, vòng qua hành lang, dưới sự hướng dẫn của nhân viên chuyên trách họ đã đến hậu trường.
Hành lang dài uốn lượn, tường được bọc nhung đỏ, trần nhà trắng muốt với những đèn ống chiếu sáng thành từng vòng tròn. Âm thanh từ phía trước hội trường dần trở nên xa xôi, không biết người nhận giải đã nói gì hài hước mà cả hội trường vang lên tiếng cười, giống như đang đứng trên đỉnh núi nghe tiếng sóng biển.
Nhân viên dẫn đường ở phía trước, Ứng Ẩn và Thương Thiệu theo sau.
Thực ra chỉ cách một bước. Nhưng Thương Thiệu kiểm soát tình hình rất không lộ liễu, đến nỗi Ứng Ẩn theo nhịp của anh mà không hay biết đã dần dần cách xa người dẫn đường hai, ba bước, thậm chí là bốn, năm bước.
Đèn ống chiếu sáng làm người cảm thấy nóng bức, quá sáng, dường như mọi thứ đều bị phơi bày dưới ánh nhìn chói lóa.
Ứng Ẩn biết cô không nên có hành động nào, nhưng qua một lúc, cuối cùng cô vẫn quay mặt lại, ánh mắt rất nhẹ và chậm rãi rơi vào khuôn mặt Thương Thiệu.
Bước chân của Thương Thiệu chậm lại, giọng nói trầm xuống: "Ứng Ẩn, đừng nhìn anh như vậy."
Ánh mắt của Ứng Ẩn như con bướm bị kinh động, run rẩy một chút rồi trở về phía trước.
"Đừng hiểu lầm." Tai cô đỏ bừng.
Chỗ nào cũng không giấu được.
Thương Thiệu im lặng một lúc: "Hiểu lầm gì?"
Không đợi Ứng Ẩn trả lời, Thương Thiệu ra hiệu cho nhân viên: "Chờ một chút, có cuộc gọi công việc."
Thời gian chờ vẫn còn nhiều, cô gái không nghi ngờ gì, gật đầu: "Xin mời."
Cô nghĩ, vị sếp này chắc là thấy ở hậu trường đông người nên không tiện nói chuyện công việc.
Bên cạnh là khu vực chờ của nhà vệ sinh nam nữ có băng ghế dài, trong bình cắm hoa tươi, hương thơm lạnh lẽo, đèn cảm ứng bất chợt sáng lên, Ứng Ẩn vốn định vào nhà vệ sinh nhưng bị Thương Thiệu một tay ôm vào lòng rồi ép vào gương.
Ứng Ẩn giật mình kêu lên, nhưng bị nén lại trong cổ họng, cô nhắm mắt, toàn thân mềm nhũn.
Chẳng ai đi lại, đèn lại tắt, khu vực chờ nhỏ bé chìm vào bóng tối xám.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...