Đá viên nổi trong ly whisky phát ra âm thanh lanh canh, âm thanh nhỏ nhẹ khiến người ta nghĩ đến những đêm hè và gió. Mặc dù giờ mới chỉ là tháng Tư, nhưng vào đêm khuya ở thành phố Bình đã có thể mặc áo ngắn tay. Ứng Ẩn bước ra ban công, ngồi xuống chiếc ghế mây.
"Anh đang uống rượu à?" Cô hỏi với giọng nhẹ nhàng.
Cô không giống như những cô gái khác, có giọng nói rất thanh thoát và nhẹ nhàng, mà có phần trưởng thành hơn, với một lớp âm trầm nhẹ phía dưới. Gần đây, khi học với giáo viên về diễn xuất và phát âm, giáo viên từ trường chuyên cho biết giọng nói của cô sẽ giúp cô đi xa hơn.
"Whisky." Thương Thiệu đáp, đặt ly xuống.
Một lần nữa là âm thanh đá vụn.
Cảm giác mất tốc độ nhịp tim rất mới lạ. Đối với người như anh không nên bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều gì, nhưng đó là cảm giác dễ chịu, mặc dù chỉ là trong chốc lát, nhưng có sức hút làm anh nghiện.
Ứng Ẩn co chân lại, cả cơ thể nằm gọn trong ghế mây. Chân cô dài, dù gập lại như vậy nhưng đầu gối vẫn che gần hết khuôn mặt. Khi Ứng Phàm đến đưa sữa cho cô, nhìn qua lớp kính, thấy cô để tay trên lòng bàn chân, có vẻ như đang chăm chú nhìn năm ngón chân của mình.
Bà không biết trong lòng cô, nước đã như những cơn sóng dâng lên từng đợt.
"Vậy, đồng hồ bị hỏng ở đâu?" Thương Thiệu hỏi.
"Không hỏng. Chỉ là suýt mất. Trong giờ thể dục chơi bóng rổ, tôi để trong túi quần đồng phục, bỗng dưng mất tích. Huỳnh Dao cùng tôi tìm một tiết học, sau mới phát hiện ra là ở chỗ cô ấy, cô ấy giúp tôi giữ lại."
Cô có vẻ như sắp khóc vì lo lắng, sân bóng rổ nhỏ như vậy, không thể nào nhìn không thấy, cô đi đi lại lại mười vòng, cũng không để ý đến tiếng chuông hết giờ học. Huỳnh Dao cùng cô lục lọi bụi rậm và bãi cỏ, tìm đến mồ hôi nhễ nhại. May mà thấy Ứng Ẩn sắp khóc, cô ấy mới nhớ ra, đồng hồ có lẽ đã để trong ngăn sách.
Sự việc đã trôi qua một thời gian, giờ nghĩ lại, nghe có vẻ không có gì đáng lo ngại, chỉ là chuyện thường ngày. Thương Thiệu cười cười, hỏi: "Cô biết chơi bóng rổ không?"
"Không, tôi chỉ biết chuyền bóng và ném bóng." Ứng Ẩn rất tự nhận thức. Nhận ra không còn gì để nói, cô vội vàng cầm ly và uống sữa.
Nóng quá. Cô đổ mồ hôi.
Nhận ra Thương Thiệu có thể nghe thấy tiếng uống sữa của cô, cô lại vội vàng đặt ly xuống, ngồi ngay ngắn, báo cáo: "Tôi vừa uống nửa ly sữa."
Ý là, một lát nữa còn phải uống nửa ly nữa, dành cho lúc không còn gì để nói. Cô dường như muốn cuộc gọi này kéo dài lâu, thậm chí chuẩn bị sẵn cả đồ dự trữ.
Không ngờ, Thương Thiệu lại nói: "Đã muộn rồi, uống xong sữa thì nghỉ sớm đi."
"..."
Sự im lặng của Ứng Ẩn thật sự kéo dài, dần dần phát ra sự uất ức. Khi Thương Thiệu hỏi "Sao vậy?", cô lẩm bẩm: "Mới chỉ mười giờ rưỡi..."
"Ngày mai cô không cần đi học sớm à?"
Ứng Ẩn dậy lúc sáu giờ sáng và đi ngủ lúc mười một giờ tối mỗi ngày, lịch trình này đã rất thoải mái đối với học sinh lớp mười hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...