Sáng sớm hôm sau, ông Khang đến phục vụ Thương Thiệu dùng bữa sáng.
Sau một đêm mưa trời lại sáng rõ, không khí trong lành, từ ban công nhìn ra ngoài, mặt biển xanh ngắt trải dài vô tận. Bến du thuyền trống trải hơn nhiều, một số thuyền buồm đã ra khơi, những chiếc du thuyền siêu cấp vẫn neo đậu trong cảng, từ xa trông như một tòa nhà trắng trên biển.
Thương Thiệu sáng nay có ba buổi họp kinh doanh. Lâm Tồn Khang đang xác nhận thời gian từng lịch trình với anh, cuối cùng hỏi: "Hôm qua vẫn vui chứ?"
"Ông hỏi chuyện nào?"
Ông già ngày càng giỏi đoán ý, một câu nói có thể hiểu theo hai cách, sắc thái hoàn toàn khác nhau. Ông ta giọng chế giễu: "Nói thế này chắc chắn là có chuyện vui rồi."
Thương Thiệu đặt dao nĩa xuống, dùng khăn nóng lau tay một cách tỉ mỉ và bình thản rồi điềm tĩnh nói: "Nếu ông rảnh đến mức muốn nói chuyện phiếm với tôi, sao không giúp tôi điều tra một người?"
Ông Khang làm bộ nghe lệnh, Thương Thiệu ra hiệu ông ta đi đến tủ đầu giường ở phòng ngủ chính lấy một chiếc nhẫn ngọc lục bảo.
Ông Khang làm theo. Trên mặt bàn gỗ óc chó đen, khăn bỏ túi của Thương Thiệu tối qua vẫn giữ nguyên hình vuông, bên trên đặt một chiếc nhẫn đá quý. Mặt nhẫn hình chữ nhật lớn cỡ viên đường phèn, ánh sáng rực rỡ, sâu thẳm và trong suốt, nhìn qua đã biết giá trị không hề nhỏ. Ông cầm cả khăn và nhẫn trong lòng bàn tay, mang đến trước mặt Thương Thiệu, thắc mắc: "Cậu mua khi nào vậy?"
"Tối qua có người ném lên."
Khách sạn này không có mặt phẳng đứng mà từng tầng xếp chồng lên nhau, từ cao xuống thấp, từ trong ra ngoài, như một con tàu du lịch. Anh làm sao ngờ được, tối qua vừa về phòng không lâu, từ ban công phòng hành chính phía dưới lại có thứ gì đó ném lên, rơi cái "bộp" trên sàn gỗ ngoài trời.
Ban đầu anh tưởng là dừa rơi hoặc nhánh cây dừa ngoài ban công gãy, nhưng những tiếng động đó hẳn phải to hơn nhiều.
Trong thời gian ngắn ngủi khi giữ điếu thuốc giữa ngón tay, Thương Thiệu đã nảy sinh chút tò mò. Anh chậm rãi bước ra ngoài phòng ngủ, cúi xuống nhặt thứ màu xanh biếc nhỏ bé ấy lên.
Khi nhặt lên mới biết là một chiếc nhẫn. Dưới ánh trăng sau mưa, khói thuốc ẩm ướt tỏa ra, anh cúi đầu quan sát một chút, tháo tấm khăn lụa buộc trên vòng nhẫn ra.
Trên khăn ăn trắng tinh còn in logo khách sạn, nơ bướm bị nước mưa trên ban công làm ướt, khi mở ra lại lộ rõ một dãy số bằng bút lông đen.
Không cần đoán, chắc chắn là số điện thoại của người phụ nữ đó.
"Cô ấy coi chiếc nhẫn này như hòn đá à?" Ông Khang không thể tin được.
Ông đã quen nhìn những thứ quý giá, đương nhiên chỉ cần nhìn qua là biết giá trị của chiếc nhẫn. Dùng nó như hòn đá, thật là phí phạm của trời.
Thương Thiệu "ừ" một tiếng.
Ông Khang càng cảm thấy khó tin, ngập ngừng nói: "Cô ấy có nghĩ đến chuyện thực ra có thể gọi nội tuyến cho cậu không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...