Chương 133: Anh nói là để trả món quà anh đã hứa

403 6 0
                                    

Trong ánh nhìn ấy, Ứng Ẩn đột nhiên cảm thấy có chút nguy hiểm.

Cô biết mình đang đỏ mặt, đôi mi rủ xuống che giấu sự lo lắng, đặt ly champagne sang bên cạnh bàn tròn, "Tôi, tôi không muốn nói chuyện với anh nữa."

Chất lỏng màu vàng nhạt trong ly dài đã bị lắc qua lại, một ít rượu đã tràn ra ngoài, lan tỏa hương ngọt trong phòng ấm cúng này. Thương Thiệu hoàn toàn không giữ cô lại, để cô đi theo ý mình, chỉ nói một câu "Được rồi." và lịch sự hỏi liệu có cần anh dẫn đường không.

Ứng Ẩn lắc đầu, nhưng cũng không vội rời đi, cúi đầu, nghiêng mặt, tay mảnh mai xoa lên cánh tay trần, hỏi: "Tại sao anh lại nhìn tôi bằng ánh mắt đó?"

Cô gái còn chút bụ bẫm của tuổi dậy thì, khi xấu hổ, bối rối và tò mò tràn lên gò má, làm cho khuôn mặt cô nhuốm sắc hồng. Ánh sáng của đèn chùm như rót vào ly rượu khiến gương mặt cô cũng mờ ảo trong cơn say.

Thương Thiệu ngạc nhiên khi bị hỏi: "Ánh mắt nào?"

Anh chỉ trở lại là chính mình, không nhận ra ánh mắt của mình khác biệt tinh tế với của một phóng viên, mang một sức mạnh xuyên thấu không thể hòa giải.

Ứng Ẩn không nói gì. Nếu là cô mười năm sau, cô sẽ ngay lập tức phân biệt được tầng lớp và xuất thân của người khác, nhưng bây giờ cô không hiểu. Những người giàu có mà cô biết chỉ là bạn học ở trường tư thục được đón bằng xe Maybach. Mười năm sau, cô cũng sẽ hiểu rõ hơn cách ứng xử với đàn ông, chơi những trò săn mồi và cạm bẫy, biết những người đàn ông nào nguy hiểm.

Bây giờ, cô chỉ có thể bối rối hỏi: "Anh thật sự là phóng viên sao? Anh khác với tất cả những phóng viên tôi đã gặp."

Người đàn ông trước mặt đứng dựa vào khung cửa sổ, bên ngoài là lớp kính có khắc hoa văn chữ "Phong", tuyết mỏng lại rơi trong đêm đông ở Turin. "Có lẽ lần sau gặp, không còn như vậy nữa." Anh nói.

Sự thật chứng minh, lời nói vẫn còn quá sớm. Một ngày sau, khi nhận được điện thoại của cô mời anh đi dạo ở Turin, câu từ chối đã sắp tuôn ra, không hiểu sao lại biến thành "Được".

Ông Khang đã ở Turin với anh hơn một tháng, chăm sóc cuộc sống hàng ngày của anh rất chu đáo, cũng hiểu rõ thói quen di chuyển của anh—nói đơn giản là, nếu có thể không ra ngoài thì không ra ngoài.

Theo quan điểm của ông Khang, mùa đông ở miền Bắc Italy không khắc nghiệt hơn Anh, nhưng Thương Thiệu rõ ràng phân biệt đối xử, thể hiện sự kiên nhẫn và hứng thú vô cùng hạn chế với Turin. Ngoài những buổi tiệc tùng cần thiết, khảo sát và đàm phán kinh doanh, anh gần như chỉ ở trong nhà hơn là ra ngoài, anh thích ngồi bên lò sưởi của khách sạn căn hộ sang trọng, vừa uống trà vừa đọc sách.

Khi nghe anh xong điện thoại, ông Khang đã linh cảm và chuẩn bị sẵn trang phục ra ngoài—bộ vest ba món lành lạnh, cà vạt màu xanh ngọc, găng tay da cừu và một hộp thuốc lá đặc biệt từ Nam Mỹ.

Thương Thiệu vừa tháo dây đai áo choàng, vừa liếc nhìn quần áo, đột nhiên hỏi bằng tiếng Anh: "Cô ấy nghĩ tôi bao nhiêu tuổi?"

"Cô ấy?" Ông Khang chỉ còn chút tôn trọng, còn lại là sự chế nhạo, nói đầy ẩn ý: "Có vẻ như hôm nay cậu cũng bốc đồng." 

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ