Việc quay phim thật nhàm chán. Nếu ở thành phố thì còn đỡ, tan ca xong có thể đi ăn khuya, uống chút rượu. Nhưng ở cái nơi hẻo lánh và nghèo nàn này, vừa chập tối là tối đen như mực, không tìm chút niềm vui thì khó mà chịu nổi vài ba tháng trời.
Việc chia nhỏ khu vực căn lều thành các đơn vị giống như khu biệt thự là một trong những niềm vui mà đoàn phim nghĩ ra. Nếu không chia như vậy, việc mô tả nơi này nơi kia sẽ rất khó khăn. Chia thành các khu vực, lập các đơn vị sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ, khu A nhà số 13, tức là dãy đầu tiên tính xuống nhà gỗ thứ 13 — một trong năm nhà ăn của đoàn phim.
Người nấu ăn là các phụ nữ địa phương được thuê ngay tại A Cháp, họ nấu các món ăn đặc sản của Tân Cương. Sáng sớm có bánh mì nướng kèm trà sữa, trưa là mì trộn với thịt ngựa hun khói, tối có gà xé tay và thịt cừu để thay đổi khẩu vị. Thêm vài chén rượu nhỏ, thật thơm ngon nhưng cũng thật dễ béo, một tháng trôi qua, ai nấy đều tăng ba vòng thịt bụng.
Lão Phó, đạo diễn hình ảnh, than thở: "Tết rồi mà không muốn ăn thịt, chỉ mong có chút đồ chay, cải thảo sốt bơ, cải dầu chần nước, cải xanh xào gừng, cải Đông nước gừng! Ah!"
Nhóm quay phim và ánh sáng đi theo phía sau đều cười hiểu ý. Du Trường Nhạc cười "Haha" một tiếng, "Ông nhìn là biết ngay, bữa tiệc Tết tối nay là hương vị chính gốc miền Nam ta, đảm bảo ông sẽ cảm thấy như ở nhà!"
Ông là một người Bắc Kinh gốc, nói câu "hương vị chính gốc miền Nam ta" khiến cả đoàn phim cười lớn, "Ông là người miền Nam nào chứ? Cổng Đền Trần Công mở về hướng nào?"
Thực ra, mỗi ngày sau khi tan ca, các nhóm vẫn phải dành thời gian kiểm đếm thiết bị, chỉnh lý tài liệu, bảo dưỡng dụng cụ, hôm nay là đêm giao thừa, Lật Sơn đặc cách, mọi người mới có thể ăn uống xong mới tiếp tục công việc.
"Mặc dù hương vị Tết ngày càng nhạt, nhưng dù sao cũng là một ngày đặc biệt..." Du Trường Nhạc nói, giọng hạ thấp rồi thở dài một hơi, nói với giọng thoải mái sáng sủa: "Nhớ hai đứa con quá, mỗi dịp lễ Tết càng nhớ nhà!"
Như thể có sự đồng cảm, con đường ngoằn ngoèo với cả trăm người cười nói vui vẻ dần im lặng, thay vào đó là tiếng điện thoại cao thấp chập chờn.
Ứng Ẩn đi cùng Thương Thiệu ở cuối đoàn.
Cô muốn về trước để tẩy trang và thay đồ rồi mới đến dự tiệc. Trên đường đi, cô nghe mọi người vui vẻ trò chuyện. Không biết vì lý do gì, toàn bộ đoàn phim đều giữ khoảng cách vài bước với họ, không ai nhắc đến Lật Sơn, ngay cả Trang Đình Văn và Tuấn Nghi cũng chỉ nói chuyện riêng mà bỏ họ lại phía sau.
"Người nhà của anh chắc đã ăn xong bữa cơm tất niên rồi?" Ứng Ẩn hỏi, hơi thở tạo ra làn sương trắng.
"Ăn rồi."
"Em nhớ Tiểu Đảo từng nói với em, gia đình anh rất coi trọng Tết, đêm giao thừa nhất định phải sum họp."
"Đúng là như vậy."
"Vậy mà anh... ra đi gấp gáp như vậy."
Thương Thiệu hiểu ý cô, "Không sao, việc khẩn cấp thì phải linh hoạt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...