Quân Nghệ có một thói quen nhỏ bắt đầu từ khi còn bò quanh nhà, đó là khi vui vẻ thì phải hôn mẹ.
Nguyên nhân là do Ứng Ẩn thường hôn cô bé, hôn đôi chân nhỏ xinh, hôn bàn tay mũm mĩm, hôn cánh tay, hôn má và cả cổ - nơi nhột nhột, vì mỗi tấc da của em bé đều dễ thương và mịn màng như phấn, làm sao một người mẹ có thể kiềm chế được không hôn bé?
Vì vậy, có một buổi chiều, khi trời dần tối, Quân Nghệ tỉnh dậy sau giấc ngủ, lặng lẽ chơi với ngón tay và miệng của mình rồi đột nhiên, như có một sự khai mở trong đầu em bé, cô bé bám vào thành giường và học cách hôn nhẹ lên cánh tay của Ứng Ẩn.
Trong giấc mơ, Ứng Ẩn giật mình tỉnh dậy, nghe thấy Quân Nghệ nói một cách mềm mại và lúng túng: "ma...ma..."
Sau khi phát âm hai âm tiết đó, chiếc lưỡi mỏng hồng như đang thè ra ngoài môi tạo thành một chuỗi bong bóng.
Đó là lần đầu tiên Quân Nghệ gọi mẹ. Ứng Ẩn chưa trở lại công việc, bế Quân Nghệ nhanh chóng xuống tầng một, bước vào thảm cỏ xanh dưới ánh nắng chiều tà, gọi: "Tuấn Nghi! Tuấn Nghi!"
Người giúp việc và bảo mẫu theo sau bước chân gấp gáp, một đôi tay sẵn sàng đón lấy, luôn chuẩn bị tinh thần cho việc người mẹ mới này có thể vô tình làm rơi đứa bé.
Tuấn Nghi chạy đến, nghe thấy Ứng Ẩn nói: "Nhanh, nhanh lái xe qua đây."
Một người phía sau hỏi: "Thiếu phu nhân, sắp đến giờ ăn tối rồi, cô định đi đâu?"
Ứng Ẩn ôm Quân Nghệ chặt vào lòng: "Đến công ty - suỵt, không được tiết lộ."
Mọi người xung quanh đều cười thầm hiểu ý.
Tuấn Nghi lái xe đến, một nhóm người lần lượt đặt Quân Nghệ vào ghế an toàn, một người giúp việc khác đi cùng Ứng Ẩn lên xe. Vì Ứng Ẩn thường đến công ty nên để bảo vệ sự riêng tư, văn phòng của Thương Thiệu đã được chuyển lên tầng khác, một phòng họp và một phòng tiếp khách đã chiếm trọn tầng đó.
Khi Ứng Ẩn bước vào, qua cửa chớp đang khép hờ, cô nhìn thấy một vài người đứng trước bàn làm việc của Thương Thiệu, dường như đang lắng nghe anh phân công việc gì đó.
Ứng Ẩn không để thư ký làm phiền Thương Thiệu, cô chờ trong phòng tiếp khách. Phòng tiếp khách này được chia thành hai phần, một phần khác dành riêng cho Quân Nghệ, sàn trải thảm dày và mềm để cô bé bò khắp nơi. Xung quanh là những món đồ chơi của trẻ con. Quân Nghệ vừa được đặt xuống đất liền gọi "ma~ma", gọi "mama" khi nhìn thấy khối xếp hình, gọi "mama" khi nhìn thấy tấm chăn nhỏ.
"Mama" không ngừng, bảo mẫu cười nói: "Bé chỉ vừa mới học phát âm này thôi, vẫn chưa kết hợp từ với nghĩa đâu."
Ứng Ẩn cảm thấy lòng mình nhói lên, ngồi xuống trước mặt Quân Nghệ, đưa một ngón tay ra và chọc vào má cô bé để tạo thành một lúm đồng tiền.
Cô mới chỉ làm mẹ được nửa năm, đôi khi vẫn cảm thấy lạ lẫm và không thể tin nổi sinh vật nhỏ bé này đã được nuôi dưỡng từ cơ thể mình. Nhớ lại hai tháng đầu sau khi sinh, cả cô và Thương Thiệu khi bế bé đều lúng túng, mỗi khi vỗ lưng cho bé ợ, cả hai đều rất cẩn thận, trong khi đó, bảo mẫu bên cạnh lại lo lắng đến mức đứng ngồi không yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...