Chương 48: Mạnh mẽ hôn lấy cô

1.4K 29 3
                                    

Ứng Ẩn ngồi trong hội trường một lúc lâu, ghế bên cạnh vẫn còn trống, cô mới chợt nhận ra.

Thương Thiệu sao chưa tới?

Cô lấy điện thoại từ trong túi xách ra, gửi cho anh một tin nhắn WeChat: "Anh Thương, anh về trước rồi sao?"

Thứ tự trao giải của Giải thưởng Ngân Hà là các giải diễn xuất và kỹ thuật đan xen nhau, dĩ nhiên, giải thưởng lớn nhất là Phim Xuất Sắc Nhất vẫn được đặt ở cuối chương trình. Hiện tại mới gần chín giờ, vẫn còn khá lâu nữa mới kết thúc.

Trên sân khấu, Thẩm Tịch phong độ lịch lãm, khiêm tốn nhưng hài hước, khiến khán giả dưới sân khấu không ngớt tiếng cười đồng cảm.

Ứng Ẩn nắm chặt điện thoại trong tay, vài phút sau mới nhận được hồi âm từ Thương Thiệu: "Anh đang ở ngoài hút thuốc."

Ống kính quét qua, Ứng Ẩn đẩy điện thoại vào túi xách, bình tĩnh lại, cố gắng tỏ ra đang lắng nghe rất nghiêm túc. Đến lúc trao giải, giải Quay Phim Xuất Sắc Nhất không ngoài dự đoán. Trong tiếng vỗ tay như sấm, Ứng Ẩn lặng lẽ đứng dậy, rời khỏi hội trường qua cửa bên.

Đợt gió lạnh đã qua, buổi tối ấm áp tràn về, hơi ấm ẩm ướt bao quanh khiến người ta ngỡ như mùa xuân đã tới. Trong không khí phảng phất mùi thơm của cây cối không rõ tên, cô đẩy cửa kính, đi đến cuối hành lang.

Trên ban công không một bóng người, chỉ có đầu mẩu thuốc lá còn lại trong gạt tàn nơi góc tường.

Ứng Ẩn dựa vào lan can, đứng trong gió ấm một lúc rồi gọi điện cho Thương Thiệu.

Đầu bên kia rất tĩnh lặng, anh hỏi: "Sao vậy?"

"Anh đi rồi sao?"

"Ừ, đi rồi."

Nếu yên tĩnh như vậy, hẳn là đang ở trong xe.

Ứng Ẩn dừng một lúc, lại hỏi: "Thật sự đi rồi sao?"

"Thật sự đi rồi."

Cô vẫn muốn nói gì đó, nhưng đột nhiên phía sau vang lên một giọng nói: "Ban đêm lạnh lắm."

Ứng Ẩn giật mình, quay đầu lại nhìn thấy Thẩm Tịch đã xuống sân khấu đứng đó.

Cô nắm chặt điện thoại, trong lúc vội vã ấn vào nút bên cạnh của điện thoại, nghĩ rằng đã ngắt cuộc gọi.

Khi mở miệng, giọng cô lộ rõ vẻ căng thẳng không tự nhiên: "Thầy Thẩm."

"Tôi thấy cô từ sân khấu đi ra, đúng lúc muốn hút thuốc." Thẩm Tịch kẹp điếu thuốc, lòng bàn tay hướng lên đưa cho Ứng Ẩn: "Hút không?"

Ứng Ẩn lắc đầu.

Thẩm Tịch cười: "Tôi cứ tưởng cô đã bắt đầu hút thuốc rồi." Anh ta dừng lại, hạ giọng, có chút dịu dàng hỏi: "Đã hai năm rồi sao? Chúng ta chưa nói chuyện trực tiếp như thế này. Hay là ba năm?"

"Tôi không nhớ rõ."

"Dạo này cô thế nào?"

"Vẫn tốt." Ứng Ẩn đáp lời.

"Thật sao, tôi thấy cô và Tống Thời Chương có tin đồn tình cảm lâu như vậy nên cứ tưởng là thật."

"Không phải."

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ