Chương 99: Vậy em muốn sinh mấy đứa?

1.2K 24 0
                                    

Giữa vách đá xanh ngát và biển trời hòa làm một, chiếc Maybach lướt ra khỏi trang viên dần xa trên con đường nhựa.

Ứng Ẩn lặng lẽ tiễn biệt, một lúc sau mới quay người lại. Cảm xúc trở lại bình thường khi bức thư an toàn nằm trong tay cô, giờ cô mới cảm thấy ngại ngùng, lo lắng không biết lớp trang điểm có bị lem không, có bị Ôn Hữu Nghi phát hiện ra điều gì khác thường không. Thương Thiệu vừa nãy đã dỗ dành cô một lúc lâu, không biết trong mắt Ôn Hữu Nghi có thấy như thế là không hợp lẽ không.

Khi quay lại, đôi má đã khóc của cô phủ một lớp hồng nhạt, tay cô nắm chặt bì thư và túi xách.

Ôn Hữu Nghi mỉm cười, không hề hỏi hai người vừa rồi nói chuyện gì bên cạnh xe. Bà chỉ nói: "A Thiệu trước đây khi dỗ dành em gái cũng kiên nhẫn như vậy. Minh Khâm còn khó chiều hơn cháu, còn Minh Trác thì khó đoán hơn cháu."

Ứng Ẩn không kìm được mà hỏi theo lời bà: "Thế còn Babe thì sao?"

"Babe à, Babe sinh muộn quá nên khi đó A Thiệu đã hết kiên nhẫn rồi, vì vậy Babe chưa bao giờ được anh trai dỗ dành." Ôn Hữu Nghi bước đi bên cạnh cô cùng vào trong nhà, "Thậm chí có lần Babe len lén vào phòng làm việc của anh trai thì bị anh trai xách cổ áo như một chú chó nhỏ ném ra ngoài."

Ứng Ẩn không nhịn được cười: "Nhưng có vẻ như Babe vừa sợ vừa không sợ anh ấy."

Ôn Hữu Nghi gật đầu: "Vì A Thiệu là người dễ nhận được sự kính trọng chứ không phải là tình yêu. Giống như Babe vừa yêu anh trai, muốn gần gũi anh trai, nhưng cũng vừa ngưỡng mộ anh trai nên không dám đến gần. Tôi nhớ khi Minh Bảo khoảng bảy, tám tuổi, một hôm chạy đến buồn rầu không vui. Tôi hỏi chuyện gì làm phiền con? Con bé nói, 'Mommy, con muốn chơi với anh trai nhưng không thể.'"

"Sao lại không thể?" Ứng Ẩn hỏi.

Cô không hề nhận ra những lo lắng ngượng ngùng vừa rồi của mình đã được Ôn Hữu Nghi hóa giải một cách tinh tế như thế nào.

"Babe nói, vì anh trai trông giống như một người mỗi ngày phải làm rất nhiều việc quan trọng, nếu dùng những quyển sách tranh trẻ con để quấy rầy anh trai thì thật xấu hổ."

Ứng Ẩn không kìm được mà cười khúc khích.

"Sau đó, tôi dắt tay Babe gõ cửa phòng làm việc của nó. Hôm đó là cuối tuần, A Thiệu đã chơi tennis với con bé rất lâu, chơi đến mệt nhoài rồi bế con bé ngồi lên đầu gối, sau đó cùng con bé xem sách tranh. Cháu không biết Babe đã căng thẳng thế nào đâu." Ôn Hữu Nghi hồi tưởng mà cười khúc khích, "Hai nắm tay nhỏ xíu của con bé nắm chặt đến nỗi không dám động đậy, mãi mới xem xong, lúc tôi sờ đầu con bé thì lòng bàn tay đều đẫm mồ hôi."

Có lẽ bà nhớ lại chuyện gì đó buồn cười hơn, Ứng Ẩn cúi mặt, nụ cười lan rộng, tự mình kìm nén một lúc mới nói tiếp: "A Thiệu cũng không hiểu nên ngạc nhiên hỏi con bé, 'Hóa ra em không thích anh à?' Babe mở to miệng mà không biết trả lời thế nào bèn chạy mất. Trước đây con bé bị bệnh tim, cả gia đình đều rất chiều chuộng con bé, nhưng con bé luôn khao khát được ở bên A Thiệu một lúc, dù không làm gì cũng cảm thấy như đã nhận được."

Bà dùng từ "khao khát", Ứng Ẩn ngay lập tức hiểu, giống như cô trở thành Thương Minh Bảo khao khát anh trai, nhưng cũng lo lắng trước sự gần gũi của anh vì sợ mình thể hiện không tốt.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ