Bản thân món quà sinh nhật năm hai mươi tuổi mang ý nghĩa của ước mơ.
Ứng Ẩn tính toán: "Vậy là mười sáu năm rồi, liệu nó có bị rỉ sét không?"
Cô hỏi rất thực tế, Thương Thiệu cũng cười: "Công nghệ đóng tàu buồm biển đổi mới rất nhanh. Vì vậy dù được bảo dưỡng rất tốt nhưng từ góc độ kỹ thuật thì nó đã lỗi thời."
"Anh kể thêm đi." Ứng Ẩn không còn buồn ngủ nữa.
"Đã hai giờ rồi thưa cô, bây giờ anh kể hết cho em nghe thì ngày mai cũng không thể thực hiện được." Thương Thiệu hôn lên mũi cô: "Tắm rồi đi ngủ trước nhé?"
"Anh kể thêm một đoạn nữa." Ứng Ẩn không chịu, "Chỉ một đoạn ngắn thôi. Tại sao lại có ước mơ này?"
"Vì anh thích chinh phục."
Anh nói rất tự nhiên, nhẹ nhàng, không che giấu chút nào về hai từ đầy tham vọng này. Nhưng khuôn mặt anh rất ôn hòa, nho nhã, tâm trạng bình tĩnh, thậm chí đôi mắt cũng bình lặng như hồ sâu, khiến người ta không nhìn ra tham vọng bên trong.
"Biển là thế lực tự nhiên hung dữ và kỳ lạ, luôn thay đổi không lường. Nếu biến động thì sống chết chỉ trong chớp mắt. Cho đến nay, trên thế giới chỉ có tám mươi người hoàn thành cuộc hành trình đơn độc không gián đoạn quanh thế giới bằng thuyền buồm." Thương Thiệu giọng điệu bình thản.
"Tám mươi người?" Ứng Ẩn ngạc nhiên, lẩm bẩm: "Tám mươi người, vậy còn khó hơn việc em đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar."
Nhưng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lại ẩn chứa đầy lý luận về quốc tịch, chủng tộc, màu da, đầy những cuộc đấu đá công khai và ngấm ngầm trong mùa giải, đầy những chiến lược và thao túng của kênh truyền thông lớn và Hollywood. Dù khó khăn đến đâu thì nó vẫn do con người tạo ra. Nhưng hành trình thuyền buồm vòng quanh thế giới chỉ có may mắn và năng lực tuyệt đối. Sự tuyệt đối này chính là sự công bằng nhất.
"Không phải vậy." Ứng Ẩn đột nhiên nói, nhìn thẳng vào anh: "Là vì anh thích biển. Vì anh thích biển nên sau đó mới muốn chinh phục."
Giống như các diễn viên trước tiên thích diễn xuất, nên sau đó mới muốn chinh phục các giải thưởng danh giá của các liên hoan phim.
Thương Thiệu sửng sốt, rồi híp mắt đáp lại ánh nhìn của Ứng Ẩn.
Ánh mắt anh đầy phức tạp, thăm dò và xét đoán cùng nguy hiểm, dường như còn nghi hoặc.
Hai giây sau, anh nhếch mép cười, thở phào nhẹ nhõm: "Em đã nhìn thấu rồi."
Cảm giác "bị nhìn thấu" này rất xa lạ nhưng lại rất dễ chịu, khiến Thương Thiệu vô thức ôm chặt Ứng Ẩn vào lòng.
Anh và cô nhắm mắt dựa vào nhau, hơi thở của cả hai hòa quyện cùng nhau, khiến trái tim anh rung động sâu sắc.
Anh đã quen với những ngày không ai nhìn thấu mình.
Dù là ba mẹ ruột, dù là quản gia đã ở bên cạnh anh ba mươi sáu năm, Minh Bảo với trực giác nhạy bén, Minh Khâm đồng lòng trên thương trường, hay Thương Lục đầy sâu sắc, không ai có thể nhìn thấu anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...