Lật Sơn quay phim rất chậm.
Làm nhà sản xuất cho phim của ông ấy phải luôn sẵn sàng để cắt giảm chi phí. Trong quá trình quay phim dài hạn của ông, những việc đã xảy ra trên trường quay bao gồm nhưng không giới hạn:
Diễn viên nữ thứ ba quay xong, ông cảm thấy cảm giác toàn bộ không đúng nên tìm một nữ thứ ba khác, cắt hết tất cả cảnh quay của diễn viên ban đầu.
Âm thanh gốc đã thu xong và bước vào giai đoạn sản xuất, ông cảm thấy các giọng nói địa phương của các vùng trong phim không nên có, vì vậy các diễn viên đã được huấn luyện trước ba tháng về giọng nói trở nên vô ích, tất cả phải quay lại để lồng tiếng.
Đến giữa quá trình quay, ông cảm thấy trong cảnh này, nhân vật nam chính chết sẽ đẹp hơn. Vì vậy nam chính đột nhiên chết, nam thứ hai bất ngờ được thăng hạng. Lúc đó, diễn viên nam chính đến từ Nhật Bản đã từ chối nhiều hợp đồng phim nửa năm để tham gia bộ phim này của vị đạo diễn nổi tiếng châu Á. Đột nhiên "chết," anh ấy trở nên vô công rỗi nghề trên trường quay, một tháng sau cuối cùng quyết định quay về nước. Đối mặt với ống kính truyền thông Nhật Bản, anh lịch sự nói: "Lật Sơn là một đạo diễn độc đáo, tôi học được rất nhiều, đặc biệt về sự 'bất ngờ,' tôi sẽ nhớ mãi. Cuộc sống thật giống như pháo hoa, rực rỡ nhưng không thể đoán trước."
Bộ phim dự kiến quay trong ba tháng, nhưng ông cảm thấy trạng thái của toàn bộ dàn diễn viên quá nổi, ông tạm dừng một tháng, mỗi ngày dẫn diễn viên ngồi thiền, đi bộ và "hấp thụ năng lượng của thiên nhiên." Nam và nữ chính tham gia phỏng vấn được hỏi dưới sự chỉ đạo của vị đạo diễn nổi tiếng nhất về việc dạy diễn xuất đã học được gì. Nam chính nói: "Đi bộ."
Nhưng tất cả những điều này không có nghĩa là Lật Sơn là một đạo diễn không có kế hoạch, ngược lại, ông có lịch trình tiến độ dự án chi tiết và yêu cầu cao nhất.
Câu chuyện nổi tiếng nhất về việc ông hành hạ diễn viên là khi Kha Dụ vẫn còn là một diễn viên đóng vai bình hoa, vào vai một tội phạm trở về quê hương sau khi ra tù phải ăn một bát mì hoành thánh. Sau đó, Kha Dụ ăn hết ba mươi bát, bị nôn mửa, trào ngược axit và viêm dạ dày cấp tính, khi nằm trên trường quay truyền nước, anh cảm thấy nước được tiêm vào tĩnh mạch là nước súp mì hoành thánh.
Tất cả những hành động bất thường và trái ngược đều chỉ vì không phù hợp với ý tưởng của ông. Lật Sơn là một đạo diễn có quy tắc rõ ràng, trong từ điển của ông, không có từ "tạm chấp nhận được", chỉ có hoàn hảo.
Chắc chắn, trong tưởng tượng của khán giả, một đạo diễn trưởng thành quay một bộ phim phải như lắp ráp mô hình, bản thiết kế là cố định, các mô-đun rõ ràng, vị trí máy quay như được vẽ trước. Trước khi bắt đầu, đạo diễn phải có kế hoạch chi tiết, mọi người chỉ cần làm theo. Nhưng thực tế, quay phim giống như chiến đấu, đặc biệt là khi quay phim trong môi trường tự nhiên thay vì trong nhà xưởng hoặc thành phố phim. Chiến trường thay đổi từng giây, trường quay cũng biến đổi khôn lường, ánh sáng, môi trường và phản ứng hóa học giữa các diễn viên, tất cả cảnh trong khung hình đều phải điều chỉnh theo tình hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...