Thời gian trên biển được quy định bởi thiên nhiên. Khi bỏ đi đồng hồ và chuông báo thức chỉ còn lại thủy triều và buổi sáng - buổi tối.
Khi siêu du thuyền đã đi vào vùng biển quốc tế, cuối cùng họ không còn bị "bắt gặp" bởi các du thuyền, thuyền buồm hay trực thăng khác nữa. Ứng Ẩn cũng không lên mạng mà chỉ nhận cuộc gọi của mẹ cô, Ứng Phàm.
Ứng Phàm gần như vừa bóp chặt ngón tay vừa nói chuyện với cô: "Những gì trên mạng nói đều là sự thật sao?"
Ứng Ẩn thành thật trả lời: "Con không biết trên mạng nói gì, nhưng những gì chính thức công bố đều là sự thật."
Ứng Phàm như bị nghẹt thở, chia thành hai đoạn.
Ứng Ẩn cười nhẹ: "Mẹ không vui sao? Đây không phải là điều mẹ luôn mong muốn à?"
Ứng Phàm ngồi đứng không yên trên ghế sofa, cuối cùng thở dài: "Con gái ngốc, cậu ta quá giàu rồi!"
Giàu có dĩ nhiên là tốt.
Ứng Phàm đã cắn răng cho cô học múa từ nhỏ, vì thời đó múa và nhạc cụ là thứ chỉ con nhà giàu mới có thể học. Nhạc cụ thì tốn kém hơn, một cây đàn giá cả nghìn đến cả vạn nhưng Ứng Phàm không đủ tiền, vậy nên múa trở thành lựa chọn hàng đầu. Bà cũng chưa bao giờ hỏi Ứng Ẩn có thích múa hay không, chỉ nói: "Ứng Ứng, ngoan ngoãn học, múa giúp con có khí chất."
Ứng Ẩn thực sự có vóc dáng đẹp, khí chất thanh tao, tay chân dài và duyên dáng, tóc búi cao, cổ dài như thiên nga. Nhờ vẻ ngoài này, cô đã đăng ký tham gia cuộc thi người mẫu offline, nhưng thực ra nó không phải một sự chính thống gì cả mà chỉ là một mánh lới của trung tâm thương mại để thu hút sự chú ý, dụ một đám thiếu nữ xinh đẹp mặc đồ bơi.
Ứng Ẩn đã nói dối về tuổi của mình, khi mới bắt đầu tuổi dậy thì, cô mặc đồ bơi một mảnh để bước lên sàn catwalk.
Buổi biểu diễn đó kéo dài ba ngày, tiền công được trả theo ngày, ngày đầu tiên Ứng Ẩn nhận được năm trăm đồng, cô cảm thấy rất bất ngờ, đưa tiền cho mẹ và nói: "Mẹ ơi, đẹp thật sự có thể đổi lấy tiền đấy!"
Ứng Phàm cầm roi lông gà lên đánh, vừa đánh vừa nói: "Mẹ cho con đi học, cho con học múa, cho con ăn mặc không phải để con làm mấy việc lung tung này!"
Ứng Ẩn để mẹ đánh, giơ tay cao lên để tránh roi.
Ứng Phàm không phải người có thói quen trừng phạt thân thể, sau khi đánh một lúc, bà phải vội đi làm ca chiều. Bà vội vàng chạy qua lại với túi nhỏ trên tay, khi đến cửa ngõ, mặt trời vừa lặn, Ứng Ẩn ôm gối ngồi xổm ở cửa hàng tạp hóa nhìn người ta chơi trò nặn kẹo.
Ứng Phàm ngồi xuống bên cạnh cô, khi bà định mua cho cô, Ứng Ẩn giữ tay mẹ lại: "Con không thích, nhìn thôi là đủ, xấu lắm."
Ứng Phàm hỏi: "Khi mẹ đánh con, tại sao con lại giơ tay cao lên như vậy?"
"Đồ bơi không có tay áo, còn hai ngày nữa phải diễn, không thể để lại vết."
"Trên lưng thì không thấy được à?"
Ứng Ẩn nghiêng đầu: "Đồ bơi là loại một mảnh mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...