Chương 117: Tiêu tiền đổi vận, không thể chia lìa

918 18 1
                                    

Các gia tộc giàu có ở Quảng Đông, Hồng Kông và Ma Cao không ai là không mê tín. Hoặc nói chính xác hơn, không chỉ các gia tộc giàu có, từ những thương nhân giàu có với các giao dịch hàng chục triệu đồng đến những người làm công việc nhỏ như nhân viên cờ bạc hoặc chủ quán phở nhỏ, làm kinh doanh hay không làm kinh doanh, tất cả đều tin vào phong thủy, tin vào điềm lành, tin vào sự may mắn và kiêng kỵ.

Lần đầu tiên Ứng Phàm được mời đến thăm Thâm Thủy Bộ, bà chỉ việc ăn uống và dạo chơi trong khu vườn. Buổi chiều, một số nhân viên bán hàng của các thương hiệu xa xỉ, ăn mặc chỉnh tề, đeo găng tay trắng, lái xe Benz và mang theo hàng chục túi giấy đến.

Đây là lần đầu tiên Ứng Phàm mua sắm theo cách này. Bà mua một món hàng Hermès cần phải mua kèm thêm các sản phẩm khác trị giá cả triệu, không biết rằng đối với những người khác, chỉ cần vào cửa hàng là họ đã có quyền đóng cửa để phục vụ riêng hoặc thậm chí không cần phải tự mình đến, chỉ cần một cuộc gọi, nhân viên bán hàng sẽ mang tất cả hàng hóa đến như thể đó là những giỏ rau.

Tuy nhiên, Ứng Phàm thực ra cũng đã từng trải qua nhiều điều, nên mặc dù trong lòng bà vừa mừng vừa lo lắng và cảm thấy chấn động, nhưng gương mặt bên ngoài vẫn giữ vẻ bình thản. Bà luôn nghĩ, phải giữ thể diện cho gia đình, không thể làm mất mặt, nếu không sau này sẽ bị nhà chồng coi thường.

Nhưng cách nói chuyện của Ôn Hữu Nghi lại rất thân thiết, nói rằng: "Chị à, chúng ta cùng nhau chọn chiếc váy mà chị sẽ mặc. Hai người trẻ tuổi ấy rất xứng đôi, chúng ta không thể để bị lu mờ."

"Chị" thường là cách gọi dành cho chị em trong nhà, cách Ôn Hữu Nghi sử dụng từ ngữ thân thiện và khiêm tốn như vậy là lần đầu tiên Ứng Phàm nghe thấy, phản ứng đầu tiên của bà là từ chối, nhưng sau đó lại cảm thấy như vậy có vẻ hơi nhỏ mọn, vì thế bà đã bình thản chấp nhận. Nghe mãi rồi dần dần bà cũng quen.

Ứng Phàm được những nhân viên bán hàng cao cấp, sang trọng ấy phục vụ chu đáo cả buổi chiều, từ giày, váy, bộ trang phục, trang sức và túi xách.

Họ thậm chí còn giúp bà búi tóc, đưa ra những gợi ý về cách phối hợp kiểu tóc, đeo chuỗi ngọc trai quanh cổ bà hết lần này đến lần khác, kiên nhẫn điều chỉnh từng milimet một, mọi động tác đều toát lên hương thơm ngào ngạt, hành động mềm mại khiến bà cảm thấy thoải mái hơn cả mát-xa, cảm giác lười biếng thấm vào từng kẽ xương.

Trong số những cửa hàng này, có vài cửa hàng Ứng Phàm vừa mới đi dạo qua—bà thường chi tiền thoải mái hơn Ứng Ẩn, nhưng nhiều kiểu dáng mà bà thử hôm nay cô không thấy bày bán. Nhưng tất nhiên bà sẽ không hỏi tại sao lần trước không thấy những sản phẩm này trong cửa hàng, dù nhân viên bán hàng chắc chắn sẽ đưa ra câu trả lời cẩn thận và lịch sự, nhưng câu hỏi này quả thực là tự hạ thấp bản thân, tự chuốc lấy phiền phức.

Lần thứ hai được mời đến Hồng Kông là để xem nhà.

Vẫn là Ôn Hữu Nghi đi cùng, bà ấy đã xem một số căn biệt thự và vườn tại khu vực núi và vịnh ở Hồng Kông, tất cả đều có tầm nhìn rộng rãi, hoa thơm phảng phất và an ninh nghiêm ngặt.

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ