Mùa đông ở Đức trời tối rất sớm, chỉ mới bốn năm giờ chiều mà đã tối đen như mực. Tuyết lại bắt đầu rơi, dưới những tòa nhà cao tầng, những người mặc áo khoác dày hối hả đi trong gió tuyết.
Thời tiết thật phù hợp với tâm trạng của Ứng Ẩn, bây giờ cô chỉ muốn nghe một bản "Nhị Tuyền Ánh Nguyệt".
Theo lịch trình, Anna sẽ đến đón cô ra ngoài ăn tối hoặc sắp xếp bữa ăn tại khách sạn, sau đó đi đến sân bay để gặp Thương Thiệu. Ứng Ẩn nằm trên giường trằn trọc xem năm tập SpongeBob thì Anna bấm chuông cửa: "Cô Ứng, xe đang đợi dưới lầu, hôm nay chúng ta ra ngoài ăn tối."
Ứng Ẩn yếu ớt ngồi dậy ôm chăn, vừa mở miệng thì giọng mũi nghẹn ngào: "Tôi cảm thấy rất khó chịu."
Anna lớn lên ở Đức, nhất thời không phân biệt được: "Khó chịu là trong lòng hay là cơ thể?"
"Cả lòng và cơ thể đều rất khó chịu." Ứng Ẩn hít mũi, tóc rối bù: "Tôi muốn ra ngoài lăn lộn trong tuyết."
Anna nhẹ nhàng khuyên can: "Điều này e rằng không được."
Ứng Ẩn bước xuống giường, mũi chân chạm vào dép thì thẫn thờ một lúc.
Hộ chiếu đáng lẽ không nên đưa cho anh, nếu không bây giờ cô ít nhất còn có thể trốn đi...
"Trang điểm nhẹ nhé?" Anna gợi ý: "Có thể tâm trạng sẽ vui vẻ hơn."
Ứng Ẩn bây giờ trông như người sắp chết, cô ấy nói gì cũng làm theo, rửa mặt bằng nước ấm, ngoan ngoãn ngồi trước gương trang điểm, thoa phấn kẻ mày, từng nét từng nét thiếu tập trung.
"Tôi đã mang cho cô bộ đồ mới." Anna không nói gì, treo nguyên bộ lên móc áo.
Quần jeans xanh đậm, giày boots cao gót màu nâu, áo len cổ lọ màu đen kết hợp với một chiếc áo khoác cardigan cùng tông màu đất, bên ngoài là áo khoác dạ đen có cổ cắt may tinh tế.
Một bộ trang phục rất thời trang kiểu Pháp, đủ trang trọng nhưng không cứng nhắc.
Ứng Ẩn bình thường có người chăm sóc chuyện ăn ở nên ít suy nghĩ, đưa gì ăn nấy, đưa gì mặc nấy, cũng không kén chọn.
Cô trang điểm xong rồi thay đồ vào cũng không hỏi tại sao phải thay đổi từ phong cách quý cô thanh lịch của ngày hôm qua sang phong cách đô thị chuyên nghiệp hôm nay.
"Cô Ứng, búi tóc lên." Anna từng bước thực hiện, tay trái cầm một cây trâm, tay phải cầm một chiếc kẹp tóc.
Ứng Ẩn: "..."
Suy nghĩ một chút, không còn sức lực nhưng rất nghe lời, lấy chiếc kẹp tóc màu đồi mồi.
Cô dễ dỗ dành đến nỗi Anna phải quay mặt đi để cười thầm.
Thay đồ xong, Anna giơ ngón cái lên: "Đẹp quá, thật ghen tị với Sếp Thiệu."
Ứng Ẩn bây giờ không muốn nghe tên anh, bất ngờ nghe thấy, bản "Nhị Tuyền Ánh Nguyệt" lại vang lên trong đầu.
Cô nuốt viên thuốc trước bữa ăn, tiếng đàn nhị hồ vang vọng và cảm giác nghẹt mũi nặng nề đến mức không thở nổi, cô theo Anna xuống lầu như đi trên mây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...