Bổ sung hai cân phấn cũng không ích gì, thậm chí mười cân cũng vậy. Quá trình quay phim bị kéo dài thêm hai ngày, chi phí này đều được tính lên đầu của Thương Thiệu. Mỗi ngày mất hàng trăm nghìn, cũng may là phim có ngân sách nhỏ. Lật Sơn quả là người biết tính toán, có người bỏ tiền ra thì ông vui vẻ nhận, sau đó lại kéo Giang Đặc và Bạch Lâm ra để quay lại một vài cảnh.
Ngày quay xong cuối cùng là một đêm trời quang, tuyết tan dần, đoàn phim lại tạo thêm một lớp tuyết dày năm centimet nhân tạo, ánh sáng chiếu lên đó tạo ra một làn sóng xanh nhạt. Hiện trường được dọn dẹp kỹ lưỡng, chỉ còn lại hai máy quay, trong lều đạo diễn chỉ có Lật Sơn và Tuấn Nghi.
Mọi người đều đứng đợi bên ngoài, tay cầm hoa, dựng máy quay, phía sau có tấm băng rôn với dòng chữ "Chúc mừng Ứng Ẩn hoàn thành". Ngoài cùng là dân làng, tay xoa xoa, họ ngóng nhìn từ xa vì nghe tin đoàn phim sắp rời đi nên đến tiễn.
Mười lăm phút sau, trên tuyết xuất hiện một dãy dấu chân im lặng, mọi người ngẩng đầu lên, thấy Ứng Ẩn một mình đi tới.
Cô khoác chiếc áo phao quen thuộc, tóc búi thấp lỏng lẻo, gió lướt qua ngọn cây làm lay động những sợi tóc rơi xuống của cô. Phía sau cô là ánh sáng được sắp đặt bởi lão Phó sáng rực, chiếu qua tấm chụp đèn dịu dàng như được phủ một lớp giấy nhám.
Mọi người đều im lặng, không biết là đã quay xong chưa hay lại bị NG một lần nữa. Trong mắt họ chỉ thấy khuôn mặt xinh đẹp của cô như sắp tan chảy dưới ánh trăng.
Cho đến khi bước chân của Ứng Ẩn dừng lại, cánh mũi đỏ ửng vì lạnh khẽ hít vào, rồi hai khóe môi nở nụ cười, mọi người mới tỉnh giấc như trong mơ.
"Quay xong rồi." Ứng Ẩn tuyên bố, giọng nhẹ nhàng, nụ cười rạng rỡ trên gương mặt.
Tuyết trên mặt đất đột nhiên vang lên những tiếng vỗ tay nồng nhiệt, vô số người bắt đầu vỗ tay rồi tiến lại gần cô. Khi chỉ còn vài bước, họ lại dừng lại, không dám làm phiền, người cầm hoa là Du Trường Nhạc bị đẩy lên trước, ông nhìn quanh, vừa thấy cứu tinh mắt đã sáng lên: "Đạo diễn Lật! Đạo diễn Lật đến đây! Hoa này phải để đạo diễn Lật tặng!"
Lật Sơn cố ý đi chậm vài bước để để dành khoảnh khắc đặc biệt này cho nữ chính, không ngờ vẫn không tránh khỏi. Đành cười nhận lấy hoa để tặng cho Ứng Ẩn rồi lịch sự ôm cô một cái.
"Những gì xảy ra đêm Giao thừa tôi đều biết, cảm ơn cô và tất cả những người ở đây đã hoàn thành bộ phim này. Hãy chăm sóc bản thân, chúng ta sẽ gặp lại câu chuyện này trong hồi ký của mình."
"Thầy Lật..." Ứng Ẩn mũi cay xè, sợ mình sẽ rơi nước mắt làm hỏng không khí, mắt ướt đẫm nhưng cô đã cố nén lại, nhẹ gật đầu nói: "Tôi chưa bao giờ trách thầy."
Lật Sơn vỗ vai cô rồi buông tay ra, sau đó lớn giọng để mọi người đều nghe thấy: "Nào, chúng ta cùng chúc mừng Tiểu Ẩn hoàn thành quay phim tại Tân Cương nhé!"
Người Kazakhstan tại A Cháp rất nhiệt tình, sợ tối đó họ sẽ đi ngay nên tranh nhau mời họ về nhà uống rượu và nhảy múa. Nhóm ánh sáng mãi không thể tháo dỡ thiết bị vì quá nhiều người muốn chụp ảnh với Ứng Ẩn, mà cô lại quá kiên nhẫn không từ chối ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...