Chương 70: Mất đi giang sơn đổi lấy mỹ nhân

1.1K 30 0
                                    

Không biết Thương Thiệu hay Kha Dụ là ngôi sao may mắn. Hai người đến một lần khiến miền Tây Bắc u ám suốt ngày cuối cùng cũng thấy trời quang, ánh sáng mạnh mẽ khiến người ta đổ mồ hôi ròng ròng. Trong sự ưu ái của ông trời, đoàn làm phim không ngừng nghỉ, tăng tốc làm việc để bù đắp tiến độ bị trì hoãn trước đó.

Là tổng giám chế của bộ phim này, Lật Sơn đã ở lại đoàn phim vài ngày, sau khi kết thúc công việc đã có một cuộc trò chuyện dài với Ứng Ẩn.

"Mấy ngày nay tôi có thăm dò Tiểu Đảo, muốn hiểu thêm về tính cách của vị hôn phu của cô, nhưng nghe ý của anh ấy lại dường như cũng không hiểu rõ lắm."

Kha Dụ là người cẩn thận, biết Lật Sơn sẽ không vô cớ quan tâm đến đời tư của nữ diễn viên nên chỉ cẩn thận nói vài điểm. Một là Thương Thiệu thường rất ít xem phim, cả năm chỉ vào rạp để ủng hộ em trai Thương Lục, hai là tính cách anh ấy trầm tĩnh, chu đáo, đối với mọi việc đều rất tỉ mỉ, không phải loại công tử lắm chiêu trò.

Lật Sơn đột nhiên nhắc đến Thương Thiệu, khiến Ứng Ẩn cảm thấy căng thẳng, đầu tiên nghĩ đến việc làm rõ: "Không phải vị hôn phu, chỉ là bạn trai, hôm đó là..."

Cô cười một cái, Lật Sơn liền hiểu, gật đầu, trầm ngâm một lúc: "Bạn trai cũng tốt, vị hôn phu cũng tốt, nhà họ Thương không phải gia đình giàu có bình thường, cô làm bạn gái anh ta, anh ta có can thiệp vào sự nghiệp phim của cô không?"

Nếu theo phong cách trước đây của Lật Sơn, có lẽ đã hỏi thẳng, lần này tại sao mà vòng vo tìm hiểu tình hình từ Kha Dụ trước? Có thể thấy ông ấy rất coi trọng "Tuyết Tan Thành Xanh", cũng rất coi trọng vai nữ chính Ứng Ẩn, thậm chí vì thế mà kiềm chế sự quyết đoán của mình, trở nên mềm mỏng, suy tính kỹ lưỡng.

"Anh ấy..." Ứng Ẩn suy nghĩ một lúc, bảo thủ nói: "Tôi nghĩ anh ấy sẽ tôn trọng tôi."

Hai người đi xa dần, âm thanh từ phim trường nhạt dần hòa vào tiếng gió trong đám lau sậy trở thành một tiếng vọng xa xôi, náo nhiệt.

Lật Sơn đứng yên, hai tay để sau lưng: "Cô và Kha Dụ đều là người trải nghiệm sâu sắc, hiểu rõ đó là 'không cuồng không sống', không hiểu chút cô đơn, chút cống hiến này là 'không đáng để người ngoài biết'. Nhưng, Kha Dụ có Thương Lục, cô thì sao?"

Ông nheo mắt, trong đôi đồng tử già nua không có chút đục ngầu, chỉ có sự sắc bén thấu hiểu mọi thứ: "Thương Lục là người làm phim, có thể hiểu được những gì Kha Dụ từ bỏ hoặc cống hiến vì phim, ở một mức độ nào đó, cậu ta còn trân trọng, thậm chí còn cống hiến hơn cả Kha Dụ. Tri âm tri kỷ, tôi không có may mắn như vậy, cô có nghĩ mình có không?"

Lật Sơn là một đạo diễn, một người thầy tốt, nhưng lại không phải là một người chồng tốt. Khi vợ sinh con đầu, con thứ hai, ông đều ở phim trường làm việc suốt đêm. Khi còn trẻ, tính khí nóng nảy, không coi ai ra gì, vợ trong phòng sinh gọi điện thoại cho ông, ông chỉ cảm thấy bà không hiểu chuyện. Để dạy dỗ ra diễn viên tốt nhất, ông thường tự mình lên sân khấu thị phạm, nhiều bức ảnh từ phim trường được tung ra, vợ không hiểu lại cho rằng ông và nữ diễn viên phim giả tình thật. Khi ra đi, bà nói với ông, "Em chỉ là một người phụ nữ tầm thường, không theo nổi khúc nhạc này của anh."

[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam NươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ