Giám đốc nghệ thuật Cesare mới nhậm chức được hai năm, đã hợp tác với Chủ tịch Antonio để mang một làn gió thương mại mới mạnh mẽ đến Cannes. Vào tháng Giêng, ông bay thẳng từ Los Angeles đến Thành phố Ninh, nơi Lật Sơn, Đình Văn và một thông dịch viên đi cùng đã chờ đón ông ấy tại sân bay.
Đạo diễn Trung Quốc Lật Sơn là một người bạn lâu năm của Cannes – lần cuối cùng ông bước lên thảm đỏ Cannes, người dẫn chương trình đã giới thiệu ông như vậy. Thực tế đúng là như vậy, ông đã ba lần tham gia vào hạng mục tranh giải, giành được giải thưởng của Ban giám khảo và giải Đạo diễn xuất sắc nhất, cũng như từng giữ chức vụ Chủ tịch Ban giám khảo của hạng mục "Un Certain Regard" và Ban giám khảo của hạng mục tranh giải chính. Tuy nhiên, tất cả các thành tích này đều diễn ra trước khi Cesare nhậm chức, nên thực tế đây là lần đầu tiên Lật Sơn và Cesare gặp nhau.
Ông không thể hiểu tại sao Cesare lại đặc biệt bay đến. Cannes luôn có thái độ kiêu kỳ với các bộ phim nói tiếng Hoa và tuần trăng mật giữa hai bên đã qua từ hàng chục năm trước. Khi nhận được email từ Cesare, Lật Sơn cảm thấy khó tin. Tuy nhiên, với tư cách là một đạo diễn nổi tiếng trong làng điện ảnh châu Á, người nắm quyền dẫn dắt phim Hoa ngữ, Lật Sơn đã thể hiện sự bình thản trước sự ngạc nhiên ban đầu khi đón nhận sự xuất hiện của Cesare.
So với Giải Oscar và Giải của các Hiệp hội, việc lựa chọn phim của ba liên hoan phim lớn có phần tùy ý và cá nhân hơn. Trong một thời gian dài, danh sách phim được chọn mỗi năm của Cannes thực chất chỉ do Chủ tịch liên hoan phim, Giám đốc nghệ thuật và một người thứ ba được thêm vào khi cần thiết – có thể là con trai nhỏ của chủ tịch chẳng hạn. Vì vậy, lần này Cesare chỉ mang theo một trợ lý khi đến.
Cesare ở tuổi năm mươi, mặc áo sơ mi và vest giấu đi thân hình mập mạp với cái bụng tròn, đầu bóng loáng, chỉ còn tóc bạc ở hai bên thái dương và sau gáy. Dưới hình dáng có vẻ hiền hậu đó là đôi mắt chim ưng sâu sắc điển hình của người Gaul.
Mục đích của ông khi đến đây rất rõ ràng, sau khi được Đình Văn và những người khác đón tiếp tại khách sạn, ông thẳng thắn bày tỏ rằng mình đến vì bộ phim "Tuyết Tan".
"Đã nhiều năm rồi ông chưa ra mắt tác phẩm mới." Cesare nói nhanh bằng tiếng Pháp, "Chúng tôi đều rất mong chờ tác phẩm được ông rèn giũa suốt mười năm qua." Dịch giả đã truyền tải đúng ý của ông.
Lật Sơn mỉm cười nhẹ nhàng, không xác nhận cũng không phủ nhận: "Đây chỉ là một bộ phim tình cảm nghệ thuật."
"Tình yêu là chủ đề muôn thuở." Cesare đáp lại thẳng thắn rồi cười: "Hơn nữa, tôi đã gặp Ellison ở Los Angeles, chúng tôi ở cùng một khách sạn, khi uống cà phê, ông ấy đã nói không ngớt về tác phẩm mới của ông."
Chẳng trách.
Ellison là Giám đốc điều hành của tập đoàn phát hành quốc tế ARP. Khi bộ phim được hoàn thành, ông ấy đã được Đình Văn mời dự tiệc. Trong buổi chiếu thử đầu tiên, phụ đề ngoại ngữ vẫn chưa được làm xong, vậy nên đến buổi chiếu thứ hai, người đầu tiên Đình Văn mời chính là ông ấy. Nếu có thể để ARP đảm nhận phát hành quốc tế cho "Tuyết Tan" chắc chắn sẽ có lợi thế cả về doanh thu lẫn giải thưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...