Ứng Phàm đưa chiếc đồng hồ nữ tinh xảo cho Ứng Ẩn, nhẹ nhàng vỗ về trán cô đầy mồ hôi: "Đồng hồ đây, đồng hồ đây, không bị hỏng đâu, không bị hỏng đâu..."
Dưới chăn nóng như lò luyện, Ứng Ẩn cầm chiếc đồng hồ thép vàng nhạt, cảm nhận được một làn sóng mát lạnh như suối. Cô nghiêng mặt, lông mày và lông mi vẫn nhíu lại, nhưng không còn nói lảm nhảm nữa.
Sáng hôm sau, cơn sốt đã hạ nhưng nỗi buồn, lo âu, nghiện rượu và mệt mỏi vẫn tiếp tục bám lấy cô. Chúng đã bị Ứng Ẩn nén chặt, nhưng khi cô gục xuống, ý chí trở nên mong manh như gió thu, cuối cùng cũng có cơ hội bùng phát.
Hai ngày nằm trên giường, Ứng Ẩn chỉ ăn uống một chút đã nôn, đêm nào cũng thức dậy bốn, năm lần, ra mồ hôi và ác mộng liên tục. Khuôn mặt vốn rực rỡ của cô khi mười tám tuổi đã trở nên nhợt nhạt và tiều tụy với tốc độ đáng kinh ngạc.
Cô giống như một viên ngọc trai trắng vì bị phơi nắng quá sớm mà bị oxy hóa trước thời hạn.
Đến ngày thứ ba, Ứng Phàm ngồi bên giường gọt táo cho cô, nói như vô tình: "Thương Thiệu sẽ đến vào ngày mai."
Ứng Ẩn bị sặc canh xương, ho khan: "Anh ấy đến làm gì?"
Ứng Phàm ngạc nhiên nói: "Là con muốn gặp cậu ấy nên mẹ đã gọi cho cậu ấy, vậy nên cậu ấy sẽ đến."
"Gì cơ?" Ứng Ẩn không thể tin nổi: "Không thể nào, con không yêu cầu mẹ gọi cho anh ấy— mà dù con có nói thì đó cũng là lúc sốt mê sảng nói bậy! Sao mẹ lại thực sự làm phiền anh ấy?"
"Ồ." Ứng Phàm gọt một miếng táo, đưa đến miệng cô: "Hay mẹ đã sai rồi?"
Bà nhớ lại cảnh gọi điện cho Thương Thiệu tối hôm đó. Sau khi cuộc gọi được nối, anh ấy đầu tiên chỉ nói "A lô," rồi nói "Chờ một chút." Ứng Phàm đợi một lát, mười mấy giây sau mới nghe thấy giọng anh hỏi: "Sao vậy? Đột nhiên nghĩ ra việc gọi cho tôi à?"
Giọng nói của anh rất dễ nghe, nhịp điệu đều đặn, có vẻ trầm ổn. Ứng Phàm mới mở miệng: "Anh Thương, xin lỗi vì làm phiền, tôi là mẹ của Ứng Ẩn."
Phản ứng đầu tiên của Thương Thiệu là: "Cô ấy gặp chuyện gì rồi?"
Ứng Phàm kinh ngạc vì sự nhạy bén của anh, cũng không cần phải vòng vo, nói thẳng: "Đồng hồ của cô ấy bị hỏng rồi."
Bà không thể nói với một người đàn ông rằng "Con gái tôi muốn gặp cậu." Đàn ông dễ bị lầm tưởng, nếu bà nói Ứng Ẩn đang bệnh và rất muốn gặp anh, thì cô sẽ rơi vào thế bất lợi. Nhưng bà cũng không thể không nói và không gọi điện cho anh, vì đó là ý muốn của con gái, bà không thể tàn nhẫn đến mức đó.
Nếu người đàn ông ở đầu dây bên kia thực sự là người thông minh thì anh sẽ hiểu.
Thương Thiệu vừa rời khỏi bữa tiệc riêng của hoàng gia, không thể ở lại quá lâu nên nói ngắn gọn: "Được, ngày mai."
"Không, cậu hãy đến sau ba ngày." Ứng Phàm nhắc nhở, "Cô ấy có việc khác trong hai ngày tới."
Vì khuôn mặt khi bệnh không đẹp, tinh thần cũng không đủ, Ứng Phàm muốn bảo vệ ấn tượng đẹp của con gái với anh, đồng thời, trong tình trạng yếu ớt như vậy, anh đến cũng không có ích, chỉ làm tiêu hao sức lực của con gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...