Khi trở lại bữa tiệc, anh mới biết Ứng Ẩn không đuổi theo là vì bị Lưu Tông giữ lại.
Lưu Tông cầm ly rượu, vừa mới nói xong lời mời rượu, mặt đã hướng về phía Ứng Ẩn, có vẻ là nhắm vào cô. Ly rượu trắng trước mặt Ứng Ẩn vẫn đầy, cô không uống mà chỉ đặt đũa xuống: "Ông Lưu mời rượu, theo lý tôi phải uống cạn một hơi rồi uống thêm ba ly nữa, nhưng từ khi vào đoàn tôi không uống rượu đã thành thói quen nhiều năm rồi, mong Ông Lưu thông cảm."
"Chỉ một ly thôi, có gì mà không được?" Lưu Tông vẫn cười, tay cầm ly rượu rất chắc.
Ông ta béo mập, ngồi như một ngọn đồi, mái tóc dài hơi xoăn bạc phơ che khuất khuôn mặt vàng vọt. Bác sĩ riêng của ông khuyên ông bỏ thuốc và rượu để bảo vệ gan, nhưng ông thường nói gan của ông bị đánh hỏng từ những năm tháng còn trẻ, không liên quan gì đến thuốc và rượu. Học trò của ông rải rác khắp ngành, các chỉ đạo võ thuật nổi tiếng hiện nay, ai mà không gọi ông một tiếng sư huynh hoặc sư thúc? Cùng lắm thì cũng phải gọi ông một tiếng Ông Lưu.
Ly rượu trắng chỉ cao bằng một ngón tay, vừa đủ một ngụm, Lưu Tông cầm ly giơ mãi, tay và mặt đều mỏi. Nhưng ông là tiền bối nên vẫn phải giữ thể diện, lại khuyên thêm một lần nữa.
Không quá ba lần, Kha Dụ đứng dậy, cầm lấy ly rượu trước mặt Ứng Ẩn: "Cô Ứng ngày mai còn phải quay phim, ly này tôi uống thay cô ấy, rồi kính Ông Lưu ba ly."
Anh ấy ngửa cổ, không chớp mắt uống hết ba ly rượu.
Tổng chế tác là họ Tôn, người vùng biển, tên đầy đủ là Tôn Khánh Hàng. Làm công việc tổng chế tác, quản lý tài chính là chuyện nhỏ, quan trọng nhất là phải biết quan sát sắc thái. Khi thấy không khí đột nhiên lắng xuống, Tôn Khánh Hàng chủ động đứng dậy phát biểu một bài diễn văn chúc mừng tốt đẹp, kêu gọi mọi người cùng nâng ly chúc mừng.
Khi Thương Thiệu vào, vòng uống rượu này vừa chỉ kết thúc.
Anh đứng ngoài cửa nghe một lát, khi đi qua bên cạnh Kha Dụ vô tình vỗ vai anh ấy. Kha Dụ biết đây là cách cảm ơn của Thương Thiệu.
Ngồi xuống chỗ, Thương Thiệu lướt mắt qua Ứng Ẩn một vòng, nghiêng người áp tai hỏi: "Uống rồi sao?"
Ứng Ẩn nhẹ nhàng lắc đầu.
Cô đặt tay lên đầu gối, lợi dụng mép bàn để che chắn khiến Thương Thiệu dù đã nắm tay cô một lúc rồi buông ra không để lại dấu vết.
Vào lúc này, Du Hạ Hạ cũng đã trở lại, vừa ngồi xuống Lưu Tông đã cười nói: "Cô đã biến mất cùng trợ lý Lâm lâu như vậy chắc là đi ôn lại chuyện xưa với bạn học cũ à?"
Du Hạ Hạ mặt mũi còn vương nước mắt, làn da đã đông cứng lại, khuôn mặt căng thẳng không thể hiện nổi nụ cười, nhìn có vẻ hơi lạnh lùng: "Chỉ là ôn lại chút chuyện xưa thôi."
"Cô là người mới vào nghề, lại còn trẻ nhất ở đây, sao không kính mọi người một vòng?" Lưu Tông nói nhẹ nhàng.
Du Hạ Hạ ngẩn người. Cô ấy có phong cách giao tiếp của người Anh nên chỉ cần cầm một ly whiskey là có thể làm mọi người trong phòng cảm thấy dễ chịu, còn như những quy tắc trong bữa rượu truyền thống Trung Quốc lại là lần đầu tiên trải nghiệm. Nơi này không chỉ có chỗ ngồi, có những quy tắc đẩy qua đẩy lại, có rượu mời và rượu phạt, còn có sự phân biệt rõ ràng giữa cấp bậc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Có Một Lá Thư Gửi Từ Hồng Kông - Tam Tam Nương
RomanceTác Giả: Tam Tam Nương Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Hào môn thế gia , Giới giải trí , Niên thượng , Khế ước tình nhân , Đô thị tình duyên , Thiên chi kiêu tử , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1 , Chức nghiệp tin...