Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địaTác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 2: Nhẹ nhàng đánh thức trái tim đang ngủ say, dần dần mở ra đôi mắt của bạn
Phạm Lam đứng trong tàu điện ngầm, ánh mắt đảo quanh một vòng, cảm thấy có thì không thích hợp cho lắm.
Có rất nhiều người trên tàu điện ngầm vào giờ cao điểm buổi sáng, điều đó bình thường.
Tất cả mọi người đều giống chưa tỉnh ngủ, điều này cũng rất bình thường.
Thế nhưng, trên đỉnh đầu mọi người đều có một luồng khí kỳ quái bay lơ lửng, điều này thì không bình thường nữa rồi.
Màu sắc, hình dạng và kết cấu của luồng khí đó không giống nhau.
Ví dụ như trên đỉnh đầu của anh nhân viên văn phòng đang dựa vào cửa sổ ngủ gật thì là màu xám kèm theo chút màu xanh, giống như một đám sương mù. Cô gái trẻ nhìn điện thoại di động người ngây ngô bên cạnh, khí trên đầu là màu hồng, kết cấu giống như cây kẹo bông gòn. Người đàn ông trung niên ngồi phía đối diện Phạm Lam, đang ngồi lướt tiktok, thỉnh thoảng cười lại cười ha ha, khí trên đỉnh đầu ông ta lại giống như cục shit có màu xám tro, hình dạng rất ổn định.
Mà luồng khí trên đỉnh đầu của mọi người đều có không có hình dáng gì đặc biệt, thậm chỉ có vài người chỉ là một làn khói mỏng manh, bay lơ lửng vòng vòng quanh đỉnh đầu.
Đây là những thứ gì? Ảo giác sao?
Phạm Lam chớp chớp mắt, luồng khí kia liền biến mất.
Phạm Lam cảm thấy đây có thể là di chứng của việc được sống lại rồi.
Từ ga Xuân Thủy Hà Tây xuống xe, chính là khu công nghiệp văn hóa mới xây dựng ở Xuân Thành, chính phủ đầu tư, thu hút đầu tư, nhà cao tầng san sát, đều là những ngành công nghiệp mới nổi. Chẳng hạn như thương mại điện tử, trang web truyền thông mới, công ty video ngắn, công ty kinh tế hot trên mạng và như vậy, nhìn thoáng qua, rất có cảm giác khoa học viễn tưởng của thế giới tương lai.
Phạm Lam làm người viết bài tiếp thị cho một công ty APP truyền thông mới, công ty hay còn gọi là "văn phòng", chủ yếu là ở các trang website công cộng viết mấy bài "súp gà" (*), chuyện lạ, tin đồn tình cảm, để tranh thủ lượng theo dõi, văn hóa công nghiệp ở trang công cộng thế này không có một ngàn cũng có tám trăm, đều là thuê một tầng văn phòng, tuyển vài nhân viên là có thể xây dừng được rồi.
(*)súp gà: là mấy bài viết để cổ vũ tinh thần cảm xúc, hay còn gọi là súp gà dành cho tâm ngôn. Tuy nhiều sau này khi mà Internet trở nên phổ biến, người đọc cũng càng ngày càng nhiều, cho nên có những người viết bắt đầu bịa đặt ra đủ điếu cho nên không còn nhiều chất dinh dưỡng trong đó nữa, ở đây có thể hiểu là tin vịt hay tin lá cải...
Mấy năm trước, ngành công nghiệp số phát triển mạnh, quả thực kiếm được một chút tiền, nhưng mấy năm nay có thêm nhiều sự cạnh tranh, nhà nước cũng tăng cường kiểm soát , lợi nhuận càng ngày càng thấp, cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt, nếu muốn sống sót trong thị trường này, hoặc là ôm nhau sưởi ấm, tạo thành ma trận WeChat, tập thể xuất kích, chiếm lĩnh thị trường, hoặc là ôm đùi công ty lớn, từ miệng mồm của truyền thông độc quyền đòi chút bã cơm mà ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...