Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 11: Cúc cung tận tụy, đến chết mới thôiPhạm Lam nhìn Dung Mộc đang ở ngoài cửa sổ. Dưới chân anh ta là đóa Tường Vân 007 đăng nhả khói, nửa chết nửa sống, hấp hối không thôi, Dung Mộc bị xóc nảy lúc trái lúc phải, lúc lên lúc xuống, giống như bất cứ lúc nào cũng đều có thể rơi xuống vậy..
Nhưng mặc dù vậy, Dung Mộc vẫn cố gắng duy trì tạo hình đức cao vọng trọng, đáng tiếc kiểu tóc lộn xộn đã bán đứng anh, bây giờ nhìn anh ta chẳng còn sót lại chút hình tượng gì.Phạm Lam: "Xã Công đại nhân, ngài làm gì vậy?"
Dung Mộc: "Có việc muốn cùng Phạm tiên hữu nói chi tiết."
"...... Vào phòng trước đã."
"Không không không không, đêm hôm khuya khoắt vào khuê phòng của thiếu nữ, bậc quân tử sao có thể làm việc đó."
"Ngài treo ở cửa sổ thế này đáng sợ quá."
"Tường Vân được trang bị pháp chú che chắn đặc biệt, trong mắt nhân loại bình thường, ta là tàng hình..."
"Hắt xì!"
Phạm Lam bị gió thổi đến run rẩy.Dung Mộc dừng một chút: "Quấy rầy rồi."
Anh ta kéo Tường Vân qua một bên trèo vào cửa sổ.Phạm Lam đóng cửa sổ lại, sợ tới mức kêu áu lên một tiếng.
Dung Mộc cư nhiên quỳ trên mặt đất, ánh mắt trông mong nhìn mình.Phạm Lam: "Anh làm gì vậy?!"
Dung Mộc nở ra khuôn mặt tươi cười vô hại: "Phạm tiên hữu, ngồi."
"......"
Phạm Lam lúc này mới phát hiện, Dung Mộc cũng không phải quỳ xuống, vòng eo của anh ta thẳng tắp, hai tay xếp chồng lên nhau đặt trên bắp chân, hiển nhiên là kiểu "quỳ gối" mà cô hay xem thấy trong phim truyền hình cổ trang... giống như nhà Tần, hoặc là tư thế còn trước cả triều đại đó."Ngài có thể đừng ngồi trên mặt đất không?" Phạm Lam nói.
Tư thế này kinh hãi quá rồi.Dung Mộc biểu cảm tựa hồ có chút ủy khuất: "Vậy ngồi ở nơi nào?"
Phạm Lam nhìn một vòng quanh phòng ngủ của mình, một cái giường, một bàn làm việc, một cái ghế lười... Đóa Tường Vân 007 lượn một vòng quanh phòng, trắng trợn rơi vào phía trên chiếc ghế... thật đúng là không còn chỗ nào để ngồi nữa.Phạm Lam đành phải ngồi xuống mặt đất, chỉ là không phải quỳ, mà là ngồi xếp bằng.
"Ngài nói đi, có chuyện gì?"
Dung Mộc lấy điện thoại di động, mở ra, đưa đến trước mặt Phạm Lam.
"Xác nhận đã thông qua."Trên màn hình điện thoại di động là một phiên bản điện tử của các tập tin đầu vàng.
[Bà Thổ Địa miếu Thổ Địa khu Thanh Long, thành phố Xuân Thành Phạm Lam đã hoàn tất thủ tục nhậm chức, đã xác nhận.]"Phạm tiên hữu ngày mai có thể chính thức nhậm chức rồi" Dung Mộc cười nói, đôi mắt của anh ta lấp lánh tỏa sáng, làm cho Phạm Lam có loại xúc động "nhất định phải khen anh ta".
"Cảm ơn." Phạm Lam nói.
"Đây là chuyện trong bổn phận của Dung mỗ: "Dung Mộc thu hồi điện thoại di động, thở dài một hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...