Chương 14: Cầm tiền mua bắp cải, lao tâm khổ tứ bằng tiền mua ma túy

1.7K 126 1
                                    




 
Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 14: Cầm tiền mua bắp cải, lao tâm khổ tứ bằng tiền mua ma túy
***
  
Phạm Lam ngồi trên tàu điện ngầm, nghiên cứu bức ảnh đã "chỉnh sửa" mà Kế Ngỗi gửi tới.

Quả thực so với lúc trước rõ ràng hơn không ít, hiện tại ước chừng có thể nhìn ra đó là một tờ giấy dài khoảng chừng 20cm, rộng chừng 10cm, cạnh giấy bị đốt đến xoăn lại, in khối màu xám lam, ước chừng là hình tròn hoặc hình thoi, mép giấy có mấy đốm đen, Phạm Lam phóng to hình ảnh nhìn năm phút, đoán chừng là chữ cái tiếng Anh.

Một tờ giấy hình chữ nhật với hoa văn và tiếng Anh, nó sẽ là gì đây?
  
Bùa chú? Một tấm bùa được viết bằng tiếng Anh sao?

Phạm Lam nghĩ đến đau não, khóa điện thoại di động, xoa xoa huyệt thái dương.

Bây giờ là giờ cao điểm tan tầm buổi tối, mọi người trong tàu điện ngầm chen chúc giống như cá mòi đóng hộp, trên đôi mắt của nô lệ của xã hội đều mang theo quầng thâm mệt mỏi, mặt không chút thay đổi lướt điện thoại di động. Ngoài cửa sổ là một đường hầm tối tăm, và các biển quảng cáo phát sáng tạo thành một loạt các slide ánh sáng trên đường chuyển động tốc độ cao, xoắn xuýt vào vào nhau.

Phạm Lam ngồi bên cạnh một ông chú đang quấn áo gió ngủ thiếp đi, hai chân duỗi thẳng ra, chiếm hơn phân nửa vị trí, Phạm Lam chỉ có thể dịch sang bên kia, bên kia là một bà lão, nắm chặt túi vải trong tay, cảm giác được động tác của Phạm Lam, còn hung hăng trừng cô một cái.
  
Phạm Lam cố gắng thu nhỏ diện tích của mình lại, mặt không chút thay đổi nghe quảng cáo trong TV trên đầu.

[Thành lập thành phố văn hóa Xuân Thành, văn minh bắt đầu từ bạn và tôi.]
  
[Quảng cáo dịch vụ công cộng văn hóa Xuân Thành: Xuân Hà là một nhánh của sông Hoàng Hà, trong thời kỳ Xuân Thu Chiến Quốc, từng có nhà thơ nổi tiếng để lại những câu thơ...]
  
[Phân loại rác, nhớ bí quyết...]
  
[Núi Bạch Cách nằm ở trung tâm địa lý Xuân Thành, độ cao 223 mét so với mực nước biển, thảm thực vật phong phú, được gọi là quầy bar oxy Xuân Thành, được nhà nước đánh giá là danh lam thắng cảnh cấp 4A vào năm 2000 và được mở cửa miễn phí cho công chúng vào tháng 9 năm 2011...]
  
[Phải dũng cảm nói không với khói thuốc lá! ]

Tàu điện ngầm đến nhà ga, một nhóm người đổ ra ngoài, sau đó lạ có nhiều người đổ xô vào, mọi người theo biên độ rung động của thân xe lắc lư, giống như con cá muối đang trôi theo dòng chảy.
  
Điểm dừng chân là trường trung học cơ sở số 35 Xuân Thành, có không ít học sinh trung học cơ sở bước lên, khuôn mặt trẻ trung mang đến hơi thở sống động tràn ngập trong khoang xe, nhất là khí tức trên đỉnh đầu bọn họ, còn có không ít nghiêng về màu vàng cam. Làm pha loãng không khí xám xịt suy đồi trong xe.

Phạm Lam phút chốc cảm thấy hô hấp thuận lợi hơn rất nhiều.
  
Vẫn là những bông hoa của tổ quốc tốt, sao mà sống động như thế, sao mà tươi sáng như thế, sao mà ...
  
Phạm Lam nhìn thấy một cỗ khí bất thường, không phải màu xám, không phải màu cam, mà mơ hồ phát ra màu tím tái... đang như ẩn như hiện ở khoang xe bên kia.

[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ