Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 12: Cứu mạng, có gấu trúc!
***
"Đi." Kế Ngỗi nói.
Phạm Lam: "Đi đâu?Anh đang làm gì vậy? Cảnh báo này có nghĩa là gì... này!"
Kế Ngỗi lao ra khỏi cửa văn phòng.
Phạm Lam: "..."
Cái quái gì vậy?
Một giây sau, Kế Ngỗi lại vọt trở về.
"Quên rồi." Ông nói.
Phạm Lam: "Quên cái gì... Mẹ ơi?"Kế Ngỗi túm lấy cổ áo Phạm Lam, xách cô lên như một cái túi đựng thức ăn, dưới chân nổi gió chạy như bay xuống lầu.
Phạm Lam thiếu chút nữa thị bị siết cổ đến chết, chỉ mới cảm thấy trước mắt lúc đen lúc trắng, thì đã thấy mình đến dưới tàng cây Bạch Quả của miếu Thổ Địa rồi, cổ lúc chặt lúc lỏng, sau đó bị nhét vào ghế sau một chiếc xe đạp Nhị Bát.
Kế Ngỗi ngồi lên xe: "Xuất phát."
Phạm Lam: "?!!!"Xe đạp xông ra ngoài, thắt lưng Phạm Lam kêu rắc rắc, suýt nữa thì bị hất ra ngoài, may mà cô nhanh tay lẹ mắt nhanh chóng túm lấy áo của Kế Ngỗi. Bánh trước xe đâm thủng kết giới, mùi đậu phụ thối mùi tỏi tràn vào khoang mũi, Phạm Lam hắt hơi một cái, Kế Ngỗi đạp xe ở giữa dòng người lắc qua lắc lại giống như đường kim khâu, đột phá đại trận vây khốn của cà chua cà tím ớt, để vọt lên đường chính.
Bánh xe giống như bôi dầu chạy nhanh như chớp, Phạm Lam bị gió thổi đến không mở được mắt, cô thấy một chiếc xe Santana ở làn đường bên cạnh bị bỏ lui phía sau, khiếp sợ tới mức tài xế ô tô thò phải đầu ra rống to: "Người anh em, anh bay đó sao?" "Phạm Lam gắt gao túm chặt lấy áo của Kế Ngỗi, nhìn cây cổ thụ cùng kiến trúc hai bên đường giống như bay ngược về phía sau, lông tơ toàn thân đều dựng hết cả lên.
"Kế Ngỗi, an toàn là trên hết!"
"Kế Ngỗi, tôi say xe!"
"Kế Ngỗi, mạng quan trọng hơn!"Nhưng Kế Ngỗi giống như làm như mắt điếc tai ngơ, cua một đường xinh đẹp ở ngã tư, Phạm Lam thấy lục phủ ngũ tạng của cô giống như sắp bị ném ra ngoài luôn rồi.
"Rốt cuộc chúng ta phải đi đâu... đệt!"
Phạm Lam nhìn thấy điểm đến.Cách đó một trăm mét về phía trước, ánh sáng tím hình tròn bao phủ cả bầu trời, từ xa nhìn lại, phảng phất như một khối kẹo mút thật lớn.
Hàng chục con người chạy dọc theo đường phố, mỗi người trong tay cầm một chiếc điện thoại di động, gương mặt ai nấy đều vô cùng phấn khích, giống như ngửi được mùi mật ong ngọt ngào vậy.
Kế Ngỗi bị chặn lại, anh ta liền nhảy xuống xe, nhanh chóng chui vào trong đám người, nháy mắt liền không thấy đâu nữa.
Phạm Lam bị dòng người bao vây ở giữa, nửa bước cũng không di chuyển dược. Cô gái mắt to eo nhỏ bên cạnh đang giơ gậy selfie lên: "Nói ra mọi người tuyệt đối sẽ không tin được, hôm nay ở khu phố cổ Xuân Thành, thế mà lại xuất hiện một con gấu trúc khổng lồ! Rốt cuộc đó là tin đồn hay sự thật, bây giờ tôi sẽ dẫn mọi người đi tìm hiểu ngọn nguồn."Phạm Lam đột nhiên có dự cảm không lành.
Càng lúc càng có nhiều người đổ về, mục đích của bọn họ là một tòa nhà nhỏ hai tầng, tường đỏ bằng phẳng, ước chừng là căn hộ nhỏ được xây dựng vào thập niên tám mươi, bốn phía xây lên một vòng tường, bên trong là một sân vườn, cây cối rậm rạp. Mà nguồn gốc của ánh sáng tím kia chính là ở chỗ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...