Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 2: Làm Thần Tiên cũng thật khó khăn
Chương 34: Bài ca dao lưu truyền ngàn năm
***Sau hơn năm giờ đồng hồ hoàn thành công việc, làng Gia Lạc Phá cuối cùng cũng trở lại đúng hướng, dân làng khôi phục lại cuộc sống hàng ngày, chúng Thần thành công quay về.
Chung Quỳ mang theo Tróc Quỷ bộ chui vào lại trong động đen lúc trước, trước khi đi cũng không lưu lại sắc mặt tốt cho Dung Mộc. Đào Khôi cáo từ mọi người, rồi bước lên đường trở về, trước khi đi dường như muốn cùng Phạm Lam nói cái gì đó, nhưng cuối cùng, chỉ dừng lại rất lâu cuối cùng vẫn thôi.
Về phần Bạch Huyên và Hắc Diệp thì mặt mày mày dạn leo lên tàu cao tốc với Phạm Lam.
"Chúng tôi vì tìm linh hồn của Vương Thư Nhiên và Ôn Tĩnh Vân, trong vòng vài ngày rút ra được sáu thành phố." Bạch Huyên nằm sấp trên ghế ngồi oán giận: "Bước nhảy thứ nguyên xa quá phí pháp lực, hiện giờ chúng tôi đúng với danh nghĩa... "
Hắc Diệp: "Nghèo đến mức ngang hàng với mấy người."
Phạm Lam: "..."
"Tôi cẩn thận nghiên cứu nhật ký của ông cố, trong đó có sáu địa chỉ cụ thể, gồm có
cửa hàng sủi cảo cũ ở Xuân Thành, nhà hàng lẩu cũ ở Cẩm Thành, cửa hàng bánh ngọt Ma Đô, cửa hàng ăn sáng ở Hoa Thành, quán mì bò ở Kim Đô, bánh kếp của Nhạc Thành." Vương Tư Địch nói: "Ngoại trừ cửa hàng sủi cảo ở Xuân Thành, còn lại đều do ông cố nhìn thấy trên TV.""Mấy ngày nay chúng tôi điều tra mấy nơi này nhưng đều chỉ có chấp niệm, dây trói hồn vừa chạm vào liền tan, căn bản không nhìn thấy linh hồn." Bạch Huyên nói.
"Nơi chấp niệm xuất hiện cơ bản đều là chỗ có đồ ăn ngon, bọn họ khi còn sống hẳn là rất thích ăn." Hắc Diệp nói.
"Không đúng, ông cố và bà cố cả đời tiết kiệm, thịt cũng rất ít khi mua." Vương Tư Địch nói: "Hai người ở trong thôn mấy chục năm, đi qua nơi xa nhất chính là huyện thành, vì sao lại sinh ra chấp niệm lớn như vậy?"
Các vị Thần im lặng trong vài giây.
Kế Ngỗi: "Có lẽ đây là vấn đề."
Vương Tư Địch: "Hả?"
"Thời đại ông và bà cố anh sinh hoạt vật chất rất nghèo nàn, vì sinh tồn bọn họ sẽ đè nén rất nhiều khát vọng, rõ ràng rất thích ăn, lại nói không thích ăn, rõ ràng rất thích mặc quần áo đẹp, lại vì tiết kiệm tiền mà giả vờ không thích, rõ ràng rất muốn ra ngoài du lịch, lại nói bọn họ chỉ thích ở nhà..." Phạm Lam nói: "Bà ngoại và ông ngoại tôi khi còn sống cũng là như vậy, cho đến khi bọn họ qua đời, mẹ tôi mới phát hiện, bà ngoại lén làm vài quyển bản tin, đều là giới thiệu về các điểm du lịch lớn trên báo chí."
Dung Mộc và Kế Ngỗi đồng thời nhìn về phía Phạm Lam.Phạm Lam cười cười: "Cho nên, có lẽ ông bà cố thật sự rất muốn nếm thử những món ăn không thể ăn được khi còn sống."
Vành mắt Vương Tư Địch đỏ lên: "Nhưng những nơi này đều không tìm được linh hồn của ông bà, họ đang ở đâu rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...