Chương 18: Thiên Nhãn quay trở lại

1.5K 131 5
                                    

Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 18: Thiên Nhãn quay trở lại
***

  "Chúng ta căn cứ vào thời gian móc nối lại một chút manh mối." Phạm Lam vừa nói vừa dán giấy nhớ lên bàn Dung Mộc: "Thứ nhất, gia đình  Điền Ngạo Nhu đột nhiên dị hóa không rõ nguyên nhân. "

"Thứ hai, nguyên nhân dị hóa là từ vé đến xem buổi concert của Sùng Mại."

"Thứ ba, quảng cáo tuyên truyền và vé vào cửa của Sùng Mại có thể hấp thu khí tức của nhân tộc và yêu lực."

"Thứ tư, trên người Sùng Mại mang theo năng lượng rất lớn, đủ để làm cho Thần Phú Thiên Nhãn của tôi mất linh."

"Thứ năm, giá trị công đức của Sùng Mại dao động khác thường." Kế Ngỗi bổ sung.

"Còn nữa." Phạm Lam dán lên miếng giấy nhớ cuối cùng: "Yêu tộc dị hóa thì nơi nào đều có trường hợp phát sinh, căn cứ vào phản ứng của Thành Hoàng Thuộc thì thấy, căn nguyên của nó rất có thể chính là ở Sùng Mại. "

Dung Mộc và Kế Ngỗi nhíu chặt mày.

"Sùng Mại thật sự chỉ là nhân loại bình thường sao?" Phạm Lam hỏi.

"Sổ công đức tuyệt đối sẽ không xảy ra sai sót trong tuyển chọn chủng tộc" Kế Ngỗi nói.

"À..." Phạm Lam lấy ra tấm vé concert bị cháy xén kia, lật qua lật lại nhìn một chút: "Tấm vé này có thể phá hư kết giới của núi Bạch Cách, chẳng lẽ phía trên có cơ quan gì?"

"Có hai khả năng, thứ nhất, trên vé mang tà khí thật lớn, thứ hai, trên vé cất giấu bùa chú." Dung Mộc tỉ mỉ sờ sờ tấm vé concert: "Đáng tiếc, đều bị kết giới núi Bạch Cách tinh lọc rồi."

Kế Ngỗi: "Không bằng đi gặp trực tiếp Sùng Mại thăm dò hư thực xem."

Phạm Lam lắc đầu: "Gặp cũng vô dụng, nếu Thành Hoàng Thuộc có thể điều tra khẳng định đã sớm điều tra rồi, đến nay vẫn chưa phá được án, chứng tỏ không hề có tiến triển gì."

Dung Mộc: "Manh mối duy nhất hiện giờ chỉ có tử khí mà Phạm Lam nhìn thấy. "

"Tôi có một câu hỏi." Phạm Lam nói: "Khí của con người có màu tím sao?"

Dung Mộc: "Khí của nhân tộc thuần khiết là màu vàng trong suốt, nhưng bởi vì tình trạng thân thể, tinh thần lực hao tổn, tâm lý biến hóa, oán khí và nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng, phần lớn đều sẽ biến thành màu xám, trong khí tức càng nhiều tạp chất, màu sắc càng đậm, chứng tỏ bị oán khí ảnh hưởng càng nặng. "

Phạm Lam : "Chờ một chút, tôi từng thấy màu hồng. "

"Khụ, đó là hiệu ứng ánh sáng của tơ hồng Nguyệt lão nhiễu xạ."

"...... Còn yêu quang thì sao?"

Dung Mộc: "Yêu quang bình thường đều là ngũ hành, kim mộc thủy hỏa thổ tương ứng với các màu vàng lục lam hồng nâu, mà màu tím..."

Kế Hầu: "Hầu như chưa từng thấy qua. "

Dung Mộc: "Hoặc là bị những tạp chất bất minh ô nhiễm."

Phạm Lam xoa xoa cằm: "Có khi nào là thế này, Sùng Mại lợi dụng vé vào cửa và tờ rơi để hấp thu khí tức của con người và yêu lực vào cho mình không?"

Kế Ngỗi lắc đầu: "Nhân loại không làm được."

"Lúc trước trên người Chu Lột Da là gì nhỉ?"

Kế: "Túy?"

"Chu Lộ Da cũng là nhân loại, hắn có thể hội tụ hấp thu oán khí hình thành Túy, Vậy Sùng Mại có thể cũng sử dụng nguyên lý giống như thế hay không?"

"Về mặt lý thuyết thực sự khả thi." Kế Ngỗi nói: "Nhưng về phần giá trị công đức của anh ta vẫn cảm thấy có gì đó không đúng."

Phạm Lam : "Anh ta cũng từng xuất hiện nhiều giá trị công đức âm, có cách nào để sửa đổi giá trị công đức không?"

Kế Ngỗi nhìn Dung Mộc một cái.

Dung Mộc nhíu mày: "Có hai biện pháp, hoặc là tinh lọc oán khí, hoặc là đem giá trị công đức của người khác chuyển cho anh ta. "

Phạm Lam : "Thao tác thế nào?"

"Loại thứ nhất là cấm thuật yêu tộc, loại thứ hai là bí pháp thần tộc." Dung Mộc lắc đầu: "Rất khó tra được nguồn gốc. "

Phạm Lam vỗ ót, đi một vòng trong phòng làm việc: "Không bằng chúng ta thay đổi suy nghĩ, điều tra một chút các mối quan hệ của Sùng Mại. "

Kế Ngỗi: "Thành Hoàng Thuộc khẳng định đã sớm điều tra rồi "

"Không phải là các mối quan hệ hiện tại của anh ta, mà là trước kia... " Phạm Lam vừa đi vừa sắp xếp lại suy nghĩ: "Ví dụ như... sổ công đức có phải chỉ có thể thống kê giá trị công đức của người và yêu trong khu vực thôi hay không?"

Kế Ngỗi: "Đúng vậy. Sao thế?"

"Chúng ta có thể tra sổ công đức của Sùng Mại, có phải nói tổ tịch của Sùng Mại ở khu Thanh Long hay không?"

Kế Ngỗi có hơi sửng sốt: "...Phải. "

"Thành Hoàng Thuộc có thể tra được sổ công đức của Sùng Mại không?"

Dung Mộc: "Chưa từng nhận được thông báo thu thập số liệu của Thành Hoàng Thuộc. "

"Cái này đúng rồi, giá trị công đức của Sùng Mại từ ba năm trước bắt đầu xuất hiện dao động dị thường, mà Sùng Mại chỉ mới debut một năm, nói cách khác, Sùng Mại ba năm trước gặp phải người nào hay gặp phải chuyện gì... " Phạm Lam búng tay một cái: "Chỉ cần chúng ta tập trung vào thời điểm ban đầu lúc giá trị công đức bắt đầu xảy ra khác thường, rồi điều tra các mối quan hệ của anh lúc đó, biết đâu có thể sẽ tìm được manh mối. "

Dung Mộc và Kế Ngỗi liếc nhau.

Phạm Lam nhướng mày: "Hai vị đại thần, mục tiêu nhỏ mười vạn hộc pháp lực chỉ còn trong tầm tay!"

*

Mới lạ á!

Suốt một tuần sau đó, vụ án không có bất cứ tiến triển gì.

Ất Nhĩ quả thực tra được thời điểm ban đầu lúc giá trị công đức bắt đầu bất thường của Sùng Mại, đó là vào khoảng tháng 6 đến tháng 12 năm 2019. Trong thời gian này, Sùng Mại giống như bốc hơi giữa nhân gian, mất liên lạc với gia đình, gia đình anh ta thậm chí còn báo mất tích, cảnh sát nhân loại điều tra nửa năm không thu hoạch được kết quả gì. Điều kỳ diệu đó là, 6 tháng sau, Sùng Mại bình an trở về, tham gia cuộc thi tuyển chọn ca sĩ "Tinh Mộng Tinh Hải", một bước đổi đời đoạt giải quán quân sau đó debut.

Sùng Mại từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng nửa năm đó mình đi bái sư học hát. Ất Nhĩ tra cứu tư liệu lúc trước, phát hiện Sùng Mại từ nhỏ đã có thiên phú ca hát, nhưng bởi vì xuất thân từ nông thôn, chưa từng tiếp nhận huấn luyện một cách hệ thống, cho nên không cách nào debut được. Khi tham gia thi tuyển, giọng hát của anh ta giống như được thoát thai hoán cốt, cho nên việc anh ta nói rằng đi bái sư học nghệ tựa hồ rất đáng tin.

"Mọi người cảm thấy, Sùng Mại nửa năm đó có phải là đi phẫu thuật thẩm mỹ hay không?" Phạm Lam chỉ vào hai bức ảnh của Sùng Mại ba năm trước và hiện tại.

Sùng Mại ba năm trước, quê mùa một cục, Sùng Mại bây giờ, đẹp trai đến mức không giống con người.

"Sùng Mại không có bất kỳ hồ sơ phẫu thuật thẩm mỹ nào." Kế Ngỗi đưa cho Phạm Lam một tờ bảng điều tra: "Chính quy và không chính quy đều không có."

"Ngoại trừ trang điểm, gương mặt của người này cũng không thay đổi, Vì sao Phạm Lam lại cho rằng anh ta đã phẫu thuật thẩm mỹ?" Dung Mộc nhìn chằm chằm hai tấm ảnh trên màn hình hỏi cô.

Phạm Lam : "Trực giác của con người!"
       
Kế Ngỗi: "..."

Dung Mộc: "..."

Dung Mộc thở dài: "Thay vì dựa vào trực giác, không bằng dựa vào Thiên Nhãn, cô có nghiêm túc sự dụng đan dược không?"

"Uống rồi, sáng trưa chiều không sót buổi nào, chả có tác dụng rắm gì, còn đắt như vậy..." Phạm Lam lẩm bẩm: "Thiên Đình cũng có lang băm à!"

Dung Mộc: "Khụ!"

Kế Ngỗi từ dưới gầm bàn lấy ra rương ship hàng cỡ lớn đặt lên bàn Phạm Lam cái rầm.

Phạm Lam : "Làm gì đó? Miếu của chúng ta đã đã nghèo đến mức ngay cả tôi cũng phải đi làm shipper rồi sao?"

Dung Mộc: "Cô mở ra xem một chút đi. "

Phạm Lam mang theo một bụng hồ nghi mở rương ship hàng.

Trong rương có đủ các loại bình giữ nhiệt, 100 ml, 200 ml, 500 ml, đỏ, hồng, xanh dương, tím, trắng, và hai hộp cơm trưa giữ nhiệt lớn.

Phạm Lam : "Đây là... Cái gì?"

Kế Ngỗi: "Bàn đào Nhị Thập Trọng Thiên sáu mươi năm, Huyết Long Quả của Thanh Khâu Cảnh, cỏ Vân Sơn Mạch ở Hoa Sơn Cảnh, quả Oa Oa của Thiên Sơn mạch Tam Tinh Cảnh, đại công cáo thành. "

Dung Mộc: "Một ngày một chén, có thể cố định thần thể, khôi phục Thiên Nhãn. "

Phạm Lam ngây người, ngơ ngác nhìn hai vị thần trước mắt.

Kế Ngỗi mím môi, Dung Mộc chớp chớp lông mi, bốn đôi mắt lấp lánh phát sáng, tựa như mấy em nhỏ đang chờ đợi được khen.

Phạm Lam chỉ cảm thấy một cỗ chua xót xông thẳng vào khoang mũi. "Các người..."

Kế Ngỗi: "Thành Hoàng Thuộc không phê duyệt báo quỹ công."

Dung Mộc: "Miếu Thổ Địa chỉ có thể trả góp . "

Phạm Lam : "..."

... Hai cái tên phá sản aaaaaa!

"Xã Công đại nhân, Trù Thần đại nhân, bà..." Ất Nhĩ thò đầu ra: "Có rảnh không?"

"Nói đi!" Phạm Lam ôm rương đồ ship, khóc không ra nước mắt.

Ất nhĩ cầm một cái máy tính bảng đi vào: "Có manh mối rồi. "

Trên màn hình là tin tức bát quái của nhân loại, trên ảnh chụp mơ hồ có một lớp dấu nước thật dày, bối cảnh khuôn mặt cũng không thấy rõ.

[Sùng Mại Lý Sa bị chụp bí mật ra vào bệnh viện, đêm xuân một khắc, châu thai ám kết?]

[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ