Chương 48: Cửu Vỹ Hồ mở phong ấn

1.3K 129 3
                                    

 Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá khứ chậm rãi

***

Quyển 3: Làm thần tiên còn phải đánh giá chức danh sao?

Chương 48: Cửu Vỹ Hồ mở phong ấn

***

Pháp đàn dưới lòng đất rung động dữ dội, tần suất và nhịp tim hợp lại với nhau, rễ cây trên tường chậm chạp bò lên, nhìn giống như một con trăn thức dậy từ giấc ngủ đông, ma sát vào cơ thể phát ra những âm thanh răng rắc.

Phạm Lam nổi da gà, rễ cây bò lên trên, Kế Ngỗi túm lấy Phạm Lam nhảy lên một trong số những rễ cây đó. Dung Mộc sừng sững bất động đứng ở giữa pháp đàn.

Mái vòm đen kịt của pháp đàn chậm rãi nứt ra, rễ đất rầm rầm rơi xuống, toàn bộ pháp đàn bị rễ cây nâng ra khỏi mặt đất. Dưới kết giới màu xanh băng, những dây mây trên cây Đa khổng lồ nhảy múa điên cuồng. Một quả cầu mây từ từ mọc lên từ gốc cây Đa rồi lơ lửng giữa không trung.

Lửa hồ ly trong kết giới đột nhiên hưng phấn hẳn lên, giống như từng con rồng lửa thoát khỏi vòng vây đang bay quanh quả cầu mây, Dung Mộc đứng ở giữa pháp đàn cao lớn, gương mặt không chút thay đổi nhìn thẳng cầu mây, xung quanh người anh ta nổi lên thần quang hộ thể màu lam băng, ngăn những công kích lẻ tẻ của lửa hồ ly.

Phạm Lam bị Kế Ngỗi xách đứng lên trên một cái cây khác từ xa, lo lắng đề phòng nhìn tình hình trước mắt.

Những sợi mây bao bọc xung quanh cầu mây lần lượt bật ra, rồi bị lửa hồ ly thiêu thành tro tàn, để lộ thứ đồ vật ở trung tâm.

Đó là một quả bóng nước màu xanh băng, độ lớn giống như một quả bóng Yoga, bề mặt lấp lánh, nhìn rất mờ ảo. Trong quả bóng nước, có một con hồ ly nhỏ màu đỏ rực đang ngủ say, nhìn trông giống như một con mèo con đang cuộn tròn trong ổ chăn.

Một con hồ ly không có đuôi.

Lửa hồ ly quấn lấy xung quanh điên cuồng công kích vào hủy cầu nhưng không có tác dụng gì.

Quyển trục của Hồ Tộc bay vào trong lòng bàn tay Dung Mộc, quyển trục dài tựa như một dải lụa trắng bay lơ lửng giữa không trung, những chữ triện viết trên đó lóe ra ánh sáng màu trắng, nhìn giống như dải ngân hà rực rỡ sắc màu.

Con hồ ly trong quả cầu nước mở mắt ra, đồng tử màu vàng dựng thẳng lên rồi bắn ra ánh sáng kỳ quái.

Quả cầu nước nổ tung. Lông hồ ly nổi lên một ngọn lửa đỏ như máu, quả cầu nước biến thành hơi nước, cơn gió lốc bằng lửa bên chân hồ ly xoay tròn với tốc độ rất lớn, con hồ ly nhỏ đón gió duỗi người, chỉ trong nháy mắt đã biến thành một con quái thú khổng lồ, ít nhất cũng phải cao tới ba tầng lầu, nó ngửa mặt lên trời thét dài, trong miệng phun ra hơi nước màu đỏ, vô số dây mây xung quanh người nó điên cuồng nhảy múa.

Phạm Lam. Mẹ kiếp, tạo hình này nhìn quen quá.

Kế Ngỗi: "Mộc ca! Coi chừng!"

Dung Mộc nhảy lên một sợi dây mây rồi nhanh chóng xuyên qua ngọn lửa, quyển trục sau lưng anh ta trải dài lơ lửng, giống như chiếc áo lông của tiên nhân.

[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ