Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 6: Bổn thần tiên cuối cùng cũng thoát nghèo rồi
Chương 137: Cung nghênh chúng thần quy vị
***
"Cậu... nói gì?!" Phạm Lam quả thực không thể tin vào tai mình.
Thiện Văn Thành ngửa đầu nhìn bầu trời, nụ cười hồn nhiên lại sáng sủa.
"Nền tảng của Tam Tài Càn Khôn đại trận là tín ngưỡng lực của nhân loại đối với Thần tộc, nhưng thứ này... nó thật sự tồn tại sao?"
"Vạn năm trước, ngàn năm trước, nhân loại có lẽ vẫn tin tưởng rằng có thần tồn tại, tin tưởng vào mấy câu chuyện hư vô mờ ảo thần tiên kia, tin tưởng tất cả nhân lực không thể đạt tới thành tựu kỳ tích như thần tộc. Nhưng vạn năm sau thì sao? Con người đã có thể đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay, có thể nhìn thấy hàng ngàn hàng vạn dặm, thông qua mạng, vệ tinh có thể giám sát toàn bộ trái đất, tàu vũ trụ có thể bay đến vũ trụ rộng lớn. Một ngàn năm trước đây đó là một hiện tượng đáng kinh ngạc, không cách nào hiểu được mọi thứ, bây giờ hầu như tất cả đều có thể được giải thích bằng các nguyên tắc khoa học. Thế giới này thực sự cần Thần nữa sao?"
Phạm Lam trừng mắt nhìn anh ta, da trên tay cô đã hoàn toàn bị lột ra chỉ còn lại đường viền trong suốt, cô muốn nói, cô muốn phản bác, nhưng...
Giọng nói của Thiện Văn Thành giống như cắm rễ trong đầu cô, một lần lại một lần vang vọng.
[Thế giới này thật sự cần Thần sao?]
"Đương nhiên, bởi vì... những thứ như vũ trụ, truyền thuyết, di tích, sùng bái..."
"Họ còn có niềm tin vào thần sao?" Thiện Văn Thành nhẹ nhàng gạt rèm mưa ra: "Còn dục vọng trong lòng thì sao?"
Trong phế tích thành thị vang lên từng tiếng kêu rên đứt quãng, mùi máu tươi nồng đậm tản ra trong không khí, Phạm Lam nhìn thấy nhân tộc cả người toàn máu trèo lên mặt đất, ánh mắt bọn họ tràn ngập phẫn hận, bọn họ gào khóc thét chói tai, đỉnh đầu dâng lên oán khí màu đen, hình thành từng túy thể nhỏ bé liên kết thành từng chuỗi, dần dần dệt thành một mạch dây nhỏ. Mạch dây kích thích oán khí trong lòng bọn họ, túy thể hút lấy oán khí hình thành một chuỗi tuần hoàn không dứt.
Hồn thể nhân loại sau khi bị ô nhiễm đã từ trong suốt biến thành tối đen, kết cấu càng trở nên sền sệt, bọn họ không ngừng hấp thu năng lượng từ trong trong lưới oán khí, và dần dần có xu hướng thực thể hóa... bọn họ đang dần yểm hóa... hơn nữa, rất nhanh thôi họ sẽ trở thành ma.
Phạm Lam nằm sấp trên mặt đất, không ngừng lặp lại: "Dừng lại... Dừng lại..." Nhưng, đã không còn ai có thể đến giọng nói của cô nữa, thân thể cô biến thành trạng thái keo trong suốt, đốm đen lan tràn khuếch tán trong cơ thể cô, cô cũng đang dần yểm hóa.
"Điều này là mong muốn của bọn họ." Thiện Văn Thành nói: "Tôi chỉ làm phóng đại giọng nói thuần túy nhất trong trái tim của họ, để họ có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...