Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Phần 2: Làm thần tiên cũng khó quá đi
Chương 25: Sự nghiệp thoát nghèo đạt được bước tiến triển mới***
Xuyên qua lớp vỏ trái đất, đi tới vùng giữa quyển mềm và thạch quyển, ở đó có một dòng sông dài chảy không ngừng từ xưa đến nay không hề thay đổi, được gọi là "Vong Xuyên", cũng chính là ranh giới giữa thế giới con người và địa giới.
Mấy ngàn năm trôi qua, nước sông Vong Xuyên vẫn đục ngầu, gió tanh như phả vào mặt, vô số cô hồn dã quỷ không thể đầu thai trôi nổi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác xây dựng văn minh sinh thái của địa giới. Năm trăm năm trước, tân Diêm Vương nhậm chức, với phương châm "Thanh lọc địa giới một bước nhỏ chính là bước lớn trong việc xây dựng sự hài hòa của Tam Giới", tiến hành quản lý một cách có hệ thống và bền vững, khai thác sông Vong Xuyên, đầu tư một lượng lớn Thần lực và Pháp lực, quyết tâm giải quyết vấn đề khó khăn trước mắt để cho công trình thanh lọc sông Vong Xuyên đạt được bước tiến bộ đột phá.
Sông Vong Xuyên ngày nay đã sớm vứt bỏ cái nón "sông ô nhiễm", nước sông trong vắt thấy đáy, chất lượng nước đạt tới cấp độ nước uống, hàng ngàn sinh vật địa giới bắt đầu di dân đến, bao gồm cá Vòng Vàng, cá Vòng Bạc, hạc Vong Xuyên, vịt Tam Đồ, rùa Vọng Hương v.v... Cục Phát triển môi trường địa giới thậm chí còn thiết kế các tuyến du lịch mới trên du thuyền, ví dụ như từ trạm số 4 Hoàng Tuyền đến trạm số 2 cầu Nại Hà, ven đường là những đóa hoa Bỉ Ngạn ngàn năm không tàn, có thể được coi danh lam thắng cảnh, năm mươi năm liên tiếp được bình chọn là hạng mục du lịch vàng được cư dân địa giới vô cùng yêu thích.
Tuy nhiên, vẫn còn một đoạn sông Vong Xuyên bị cấm lưu thông... Đó là trạm số 1 đường Hoàng Tuyền đến trạm số 2 cầu Nại Hà. Đoạn sông này dài khoảng 1.156 km, uốn lượn quanh co, bên bờ xây dựng gần 760 đài cao có hình dáng kỳ lạ dưới hẹp trên rộng, nhìn từ xa giống như những bia mộ tam giác ngược cao sừng sững, mỗi đài cao tới hàng trăm mét... Đó chính là "Vọng Hương đài" nổi tiếng khắp địa giới. Sau khi linh hồn của yêu hay người chết thoát ly khỏi thân thể đều sẽ dừng lại ở Vọng Hương đài ba ngày, thông qua nước Vong Xuyên thong thả nhìn hết cảnh tượng của dương gian. Đợi đến ngày thứ bảy thì sẽ có đầu trâu mặt ngựa đến dẫn linh hồn bọn họ về nhân giới để thăm lục thân quyến thuộc, nhân giới thường gọi là "Đầu Thất Hồi Hồn Dạ".(*)
(*)Lục thân quyến thuộc: lục thân là chỉ ba mẹ anh em vợ con, quyến thuộc chỉ chung nhu người có quan hệ máu mủ với mình.
"Đầu thất hồi hồn dạ" theo truyền thuyết dân gian sau khi người chết đi trong vòng bảy ngày vào giờ hợi sẽ trở về dương gian một lần để thăm người người thân. (Giải thích sơ sơ thế thôi ha, tui mà nói nữa là đến sáng luôn á)*
Bạch Huyên nằm trong khu nghỉ ngơi nhân viên trên Vọng Hương đài số 796, nhàn nhã chơi game, đây là trò chơi phổ biến nhất Tam Giới có tên "Thiên Ma Đại Chiến phiên bản 13.6", lượt theo dõi hơn trăm vạn, đáng tiếc Bạch Huyên chơi hơn ba mươi năm vẫn cứ mãi ở level đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...