Chương 21: Dạ chiến

1.3K 140 3
                                    

Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả:  Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 21: Dạ chiến
***

"Anh xác định là bọn họ rất mạnh sao?" Phạm Lam hỏi.

"Chắc do lớn tuổi rồi nên tay chân có hơi trì độn." Cơ Đan cười gượng.

"Giới chú...khai! khai! khai!"

Kết giới thứ hai, thứ ba, thứ tư... ước chừng phải dùng đến năm kết giới bao trùm trên sân thượng mới có thể hình thành một bong bóng khổng lồ màu xanh băng.

Phạm Lam lại nghe được tiếng hát của Sùng Mại, bong bóng kia bắt đầu chấn động kịch liệt, thế nhưng bây giờ lại không vỡ vụn nữa.

"Nhìn đi, tôi đã nói là bọn lão Mộc có thể làm được mà! Luận về việc tạo kết giới thì khắp Tam Giới lão Mộc đứng thứ nhất không ai dám đứng thứ hai đâu." Cơ Đan nói lớn.

Phạm Lam lại không lạc quan như vậy, cô túm lấy đầu mây dùng sức hạ xuống, Tường Vân nhanh chóng bay xuống, xóc nảy một hồi mới dừng ở bên ngoài kết giới. Phạm Lam nhìn thấy Dung Mộc hô hấp dồn dập đứng đó giống như không đủ oxy.

Kế Ngỗi nhìn Dung Mộc một cái, thần sắc lạnh lẽo phi người bay lên, vỏ điện thoại di động xẹt qua một tia sáng đỏ giữa không trung.

"Võ triệu chú...Khai!

[Dung Đao lâm thế!]

Điện thoại di động trong tay anh phun ra một ngọn lửa, trong nháy mắt biến thành một thanh đao rộng màu đỏ rực, trên chuôi đao và lưỡi đao đều dấy lên ánh lửa chói mắt, dù cách năm tầng kết giới nhưng Phạm Lam vẫn có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng đốt ngập trời bên trong.

Đao lửa hung hăng bổ về phía Sùng Mại, đốm lửa bắn ra xung quanh, Sùng Mại gào lên một tiếng rồi rơi từ trên không trung xuống, tạo thành một cái hố lớn trên mặt đất.

Năm tầng kết giới hơi chấn động, bọt khí bên trong vỡ vụn thành từng mảnh.

Bàn tay cầm điện thoại di động của Dung Mộc vẽ ra một cử chỉ hoa mắt giữa không trung.

[Giới Chú... Khai!]

Lại tạo ra thêm ba tầng kết giới.

Gương mặt Sùng Mại bị đao lửa bổ ra một vết nứt, oán khí đen kịt chảy ra ngoài, anh ta gào một tiếng bay lên trời sau đó cùng nhào vào đánh nhau với Kế Ngỗi.

Đao lửa sắc bén của Kế Ngỗi đảo qua, vết nứt trên gương mặt anh ta càng lúc càng lớn, dần dần lan ra cổ, cánh tay, trên mỗi vết nứt đều hiện ra màu đỏ tươi như bị lửa thiêu đốt, trong thân thể anh ta nhìn giống như một khối than đỏ rực.

Kế Ngỗi xoay một vòng trên không trung, đao lửa hóa thành ngàn vạn lưỡi đao bằng lửa bay thẳng vào người Sùng Mại. Sùng Mại bị đánh trúng rơi xuống mặt đất, toàn thân bị lửa nóng thiêu đốt đèn quay cuồng, khí đen nồng đậm từ trong vết nứt lan ra không ngừng dây dưa với ngọn lửa.

Thoạt nhìn thì thấy giống như Kế Ngỗi chiếm thế thượng phong, và nếu như không xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì hẳn bên họ là sắp thắng rồi. Phạm Lam suy đoán.

Ai ngờ vào lúc này, Kế Ngỗi đột nhiên bật người lui về phía sau, mũi đao chắn ngang trước ngực, mặt mày chợt trở nên hung hãn.

Sùng Mại chậm rãi bò dậy, vết nứt trên gương mặt anh ta dần khôi phục lại trong ngọn lửa, thậm chí đến khí đen tràn ra trên người cũng biến mất. Hiện tại trên người anh ta hoàn toàn không có một chút oán khí nào, ánh mắt của anh ta thậm chí trở nên trong suốt như lúc đầu, bên ngoài lớp da nổi lên một tầng ánh sáng mềm mại, có vẻ như là đã biến trở lại thành con người rồi, hoặc có thể nói là càng giống với... Thần hơn.

Trên trán Kế Ngỗi toát ra một tầng mồ hôi, dưới chân hơi lảo đảo, lưng tựa vào kết giới, khóe miệng tràn ra tơ máu.

"Kế Ngỗi!" Phạm Lam nằm sấp trên kết giới kêu to.

"Lão Kế, anh không sao ... Đệt?" Cơ Đan giống như bị bóp cổ, ngọn lửa trên Dung đao của Kế Ngỗi trở nên thoi thóp giống như lúc nào cũng có thể bị dập tắt vậy.

Dung Mộc lắc mình chắn trước người Kế Ngỗi. Quay đầu lại nhìn Phạm Lam một cái.

Phạm Lam : Là có ý gì?

Một giây sau, chỉ thấy Dung Mộc phi người bay lên, điện thoại di động xẹt qua vệt sáng màu xanh băng.

[ Thiên Nhãn Chú ... Khai! ]

Ánh sáng trong điện thoại di động biến thành một lá bùa, bay thẳng về phía Sùng Mại.

"Lão Mộc, anh điên rồi sao? Tại sao lại dùng Thiên Nhãn chú đối với một con Yểm không có chút lực công kích chứ?" Cơ Đan hét lớn.

Thiên Nhãn Chú bay đến trước người Sùng Mại hóa thành một luồng khí chui vào hai mắt anh ta... luồng khí kia biến từ màu vàng thành thành màu đen cuối cùng biến thành màu tím, tuy chỉ xảy ra chỉ trong nháy mắt ... nhưng Phạm Lam có thể nhìn thấy!

Phạm Lam hiểu rồi.

"Dung Mộc, Sùng Mại đang hấp thu năng lượng pháp chú!"

Cơ Đan: "Cái gì cơ?!"

Dung Mộc rơi xuống mặt đất, sắc mặt anh tái nhợt, ba kết giới bong bóng đồng thời vỡ vụn.

Sùng Mại lẳng lặng đứng ở giữa sân thượng, đưa tay sờ sờ vào mắt mình rồi nhìn Dung Mộc nở nụ cười.

Khoé môi Dung Mộc giật giật, giọng nói của anh ta vô cùng nhẹ nhàng, nhưng Phạm Lam lại nghe được rất rõ ràng: "Tháng này lại phải thâm hụt rồi..."

Phạm Lam : Lúc này rồi còn lo chuyện này nữa!?

"Ý anh là sao? Một con Yểm sao lại có thể hấp thu pháp lực của Thần tộc?! Điều này là không khoa học!" Cơ Đan hét to: "Lão kế, anh mau nghĩ biện pháp đi!"

"Biện pháp là đánh đến chết!" Kế Ngỗi mở mắt ra, kéo lất Dung đao: "Dung đao mở khóa!"

Ầm ầm!

Dung đao đột nhiên to lên gấp ba lần, mũi chân anh ta điểm một cái bay lên, đao lửa siêu lớn dựng thẳng lên bầu trời đêm đen như mực, bổ thằng về phía Sùng Mại.

Sùng Mại cũng không nhúc nhích chỉ giơ cánh tay lên, tay không cầm lấy lưỡi đao.

Cả người Kế Ngỗi bị dừng lại giữa không trung, hai mắt anh ta đỏ bừng như lửa, lại xoay người dùng sức vung đao.

[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ