Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãi
***
Quyển 1: Không cẩn thận trở thành thần tiên
Chương 24: Phấn đấu vì sự nghiệp hòa bình ổn định Tam Giới "Thiên – Địa – Nhân"
***Phạm Lam nhanh chóng nhận ra rằng việc muốn tháo chiếc mũ "miếu nghèo" này xuống là một điều vô cùng khó khăn.
Ví dụ, ngay bây giờ.
"Đây là cái quỷ gì thế?" Phạm Lam chỉ vào thông báo trên bàn nói: "Không phải nói là mười vạn hộc tiền thưởng sao?"
Thông báo văn kiện đầu vàng, đóng dấu vàng của khu Xuân Thành Thành Hoàng Thuộc, lải nhải viết tận vài trang nhưng nội dung đại khái chỉ có ba điểm như sau:
Thứ nhất, khu Xuân Thành Thành Hoàng Thuộc có công lớn trong đại chiến tiêu diệt Yểm, cả ba khu Thanh Long, khu Bạch Hổ, khu Chu Tước đều có công, được thưởng một số tiền nhất định.
Thứ hai, trận chiến này tiêu hao pháp lực rất lớn, vượt quá dự tính. Phần vượt quá đó sẽ được tính vào giải thưởng.
Thứ ba, sau khi đắp vào thì số tiền thưởng còn dư là 20.000 hộc, luận công để ban thương, cụ thể như sau: Thành Hoàng Thuộc 10.000 hộc, miếu Thổ Địa khu Thanh Long: 5000 hộc, miếu Thổ Địa khu Bạch Hổ: 4000 hộc, miếu Thổ Địa khu Chu Tước: 1000.
"Thế này thì lừa Thần quá rồi, nói như thế nào thì chúng ta cũng có công đầu!" Phạm Lam đập bàn.
"Người ta có thế còn quyền." Giáp Dịch nói: "Nhưng dù chúng ta vẫn nhiều hơn khu Bạch Hổ một ngàn hộc, thế là đã tính rất có lương tâm rồi."
Phạm Lam : "..."
Phạm Lam nhìn về phía hai đồng nghiệp khác trong phòng làm việc lúc này... Kế Ngỗi đang ngồi ăn vặt xem phim truyền hình, Dung Mộc lật sách uống trà Công Phu, hoàn toàn là dáng vẻ năm tháng tĩnh lặng không màng sự đời.
Phạm Lam hạ giọng: "Chẳng lẽ hai người bọn họ không cảm thấy tức giận sao?"
Giáp Dịch: "Phỏng chừng là sống quá lâu nên trở nên Phật hệ rồi."(*)
(*)Phật hệ: là từ ngữ mạng phổ biển ở tung của, chỉ một số bộ phận thanh niên theo đuổi lối sống trung bình, không hoài bão, không ganh đua và bằng lòng với những gì mình có.
Phạm Lam : "..."
Giáp Dịch: "Bà, bà cũng đừng tức giận nữa, chuyện như thế này đều đã là quy củ bên trên định ra rồi, một miếu Thổ Địa nho nhỏ như chúng ta cũng không thể thay đổi được điều gì, chỉ có thể tuân theo quyết định của Thành Hoàng Thuộc mà thôi."
Phạm Lam : "..."
Được rồi, thích gì thì cứ làm thế đi.
Phạm Lam dựa đầu lên chiếc gối hình chữ U, đắp chăn san hô, đeo tai nghe quyết định ngủ một giấc.
Nhưng vừa nhắm mắt lại thì Đinh Tứ ở bên ngoài vội vàng ôm một văn kiện xông vào.
"Bà ơi, có một văn kiện khẩn!"
Phạm Lam bật mở mắt: "Hả?"
"Là thông báo tham gia nghi thức chuyển thành nhân viên chính thức của bà!" Đinh Tứ hét lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...