Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá khứ chậm rãiPhiên ngoại 3: Nơi đó, là nhà của chúng tôi.
***"Mẹ ơi, bài tập về nhà của trường mẫu giáo tuần này là viết nhật ký quan sát, yêu cầu 800 từ."
Dung Quang nhảy từ đỉnh đầu Hỗn Độn xuống, vai đeo chiếc cặp sách nhỏ nói.
Ngón tay Phạm Lam run rẩy suýt nữa thì gửi sai pháp chú mới sáng tạo, máy ép trái cây của Kế Ngỗi phun một ít nước hoa quả ra, Dung Mộc bị sặc nước trà, ho đến mức muốn bể phổi.
Dung Mộc: "Khụ khụ, bao, bao nhiêu chữ cơ?!"
Phạm Lam: "Giáo viên mầm non yêu cầu sao?!"
Kế Ngỗi: "Cái quái gì thế?"
"Thầy giáo yêu cầu viết 20 chữ, nhưng mục tiêu của con là 800 chữ, con vốn định dùng bút lông viết chữ khải nhỏ, nhưng cuối tuần con còn phải đến chỗ chú Cao Lộ để làm thí nghiệm, thời gian gấp gáp quá." Dung Quang nói: "Cho nên con chỉ có thể dùng bút chì viết rồi."
Ba thần miếu Thổ Địa: "..."
Con nhóc trước mắt vóc người còn chưa cao bằng cái chân bàn, dáng vẻ trắng nõn hồng hào kia có thể nói là đáng yêu đến mức làm tan chảy vạn vật, không hiểu sao lời nói ra lại cực kỳ giống một lão già tám ngàn năm.
Phạm Lam liếc mắt nhìn Dung Mộc.
Dung Mộc: "Tiểu Quang, con mới có bốn tuổi... như thế ... Có phải là miễn cưỡng quá hay không..."
"Tính cả thời gian ở trong bụng mẹ thì con đã là tám tuổi rồi." Dung Quang lấy một tờ rơi trong túi ra, bàn tay nhỏ bé mập thịt giơ lên cao: "Chủ đề quan sát nhật ký con đã chọn xong rồi."
Tờ rơi có một hàng tiêu đề màu vàng lớn.
[Tài liệu quảng cáo công trình thám hiểm mặt trăng của Thường Nga số 15 của nước Hoa Hạ]
Dung Quang: "Nếu như có thể thì con muốn đến Nguyệt Cung thứ nguyên cảnh để quan sát gần."
Ba thần: "..."
Phạm Lam mở trang web chính thức của Nguyệt Cung, vị trí nổi bật trên trang chủ hiển thị một đoạn quảng cáo.
[Đài quan sát thám hiểm mặt trăng của Thường Nga số 15 của Hoa Hạ đã hoàn thành, có thể tiếp xúc ở cự ly siêu gần, vé VIP sắp bán hết. Bây giờ chỉ còn vé ghế hạng nhất là 50.000 hộc, ghế hạng hai 30.000 hộc, ghế hạng ba 10.000 hộc]
Dung Mộc và Kế Ngỗi tiến lại gần xem, đồng thời hít một ngụm khí lạnh.
Đắt thế!
Dung Quang: "Bố mẹ ơi, con có thể đi không ạ?"
Phạm Lam: "Tháng này có hơi kẹt..."
Dung Mộc: "Hay là chúng ta mua vé hạng ba?"
"Chú Kế Ngỗi ơi, con đi được không?" Dung Quang chớp chớp đôi mắt to tròn giống hệt như Dung Mộc hỏi.
Kế Ngỗi: "Đương nhiên."
Nói xong Kế Ngỗi lập tức đặt vé, soạt soạt soạt mua tận bố vé hạng một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...