"Đúng là niềm vui bất ngờ to lớn"
...
Sau khi Tông Cửu móc ra một đống tiền Âm, bầu không khí như tạm ngừng mấy giây.
Chàng trai tóc trắng không biết mình đã làm ra hành động kinh hoàng gì, hời hợt hỏi lại: "Đủ chưa?"
Ánh mắt quỷ sai nhìn đăm đăm, ấp úng, "Hối lộ ở Âm giới, bị bắt sẽ phạt nặng lắm."
Nói vậy, nhưng gã không thể ngăn mình nhìn vào xấp tiền Âm dày cộp.
Tiền tệ cũng được lưu hành ở Âm giới, cách tiện nhất để có được là chờ thế hệ con cháu đốt trong Tết Thanh Minh, Tết Trung Nguyên hàng năm. Tiếc là mệnh giá tiền Âm mà nhân gian sản xuất quá lớn, mỗi lần đốt là từng chồng vàng ròng, bạc thỏi. Để tránh lạm phát, Âm giới đã quy định tất cả tiền Âm đốt từ nhân gian đều phải bớt một phần mới tới tay quỷ hồn.
Nhưng những năm này mất mùa, người sống không lo được cho mình, tâm trạng đâu mà đốt tiền giấy cho người chết? Nên mấy năm nay tiền ở Âm giới vô cùng quý giá. Có vài con quỷ chưa xếp hàng đầu thai không chịu nổi, bèn lên báo mộng cho người nhà, dặn họ nhớ đốt chút tiền giấy.
Chồng tiền trước mặt quỷ sai lúc này, chỉ sợ nhân gian phải đốt mười lần tám lượt thì mới vào tay quỷ nhiêu đây.
Quỷ sai nuốt nước miếng, hầu kết xương trắng giật giật.
Lăn lộn lên chức này, con cháu của gã ở Dương gian cũng chẳng biết bao nhiêu đời, không ai nhớ đốt tiền vàng cho gã, chỉ có thể sống bằng chút lương quan chức.
Tông Cửu nhìn là biết có triển vọng, ngoài mặt vẫn bình tĩnh nhưng tay lại rút thêm một xấp tiền từ hộp đen ra, tăng từng chồng.
Quỷ sai: "..."
Không phải ý chí của gã thiếu kiên định, mà là người kia cho nhiều quá!
Quỷ sai nhìn trái nhìn phải, vỗ đùi, "Ôi, ông nội ơi! Ông con mình nói chuyện chút nhé, ông cất tiền trước đã, bị bắt thì toi."
Tông Cửu nghe vậy bèn cất tiền đi, thầm nói trong lòng: Xong chiện!
Không ngờ món đạo cụ cấp A vô dụng trong mắt các thực tập sinh, lần nào cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ, chơi quả này không lỗ tí nào.
Quỷ sai nói: "Tạm thời tính vậy đi, tôi sẽ mở một mắt nhắm một mắt, dù sao phía trên có điều tra ra thì số tiền này cũng đủ lo liệu, cậu muốn về tìm Âm Bà tính sổ phải không?"
Thanh niên tóc trắng ngoảnh lại, "Chứ còn gì nữa?"
"Cậu đừng vội, cậu là sinh hồn, cứ thế ra khỏi cổng thành chắc chắn sẽ chịu thiệt, huống chi Âm Bà đã chìm đắm trong con đường ác độc này, rất đáng gờm."
Quỷ sai nhận tiền dĩ nhiên phải suy tính thay cậu, "Thế này nhé, dù sao tuổi thọ của Âm Bà đã hết thì xuống Địa ngục cũng phải chịu hình phạt này một lần, nếu cậu chịu chi thêm chút đỉnh, tôi sẽ cử mấy người giúp cậu một tay."
Tông Cửu vui vẻ, không ngờ hối lộ bằng tiền lại được hưởng thụ phục vụ xa hoa nhường này, đương nhiên rất vui lòng đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259