Tông Cửu: “…”
Âm Dương sư anh cầu phúc thì cũng phải thôi nhưng cớ sao lại ôm mõ khai quang? Thần Phật nào độ anh chứ? Chưa kéo anh vào sổ đen là may lắm rồi.
Cậu cúi đầu nhìn Tsuchimikado đang lẩm nhẩm, “Tín nam nguyện cả đời ăn chay, cầu xin các vị Thần Phật ban cho vận may át vía xui”, hiếm khi lại thấy đau lòng.
Thôi kệ đi, cha này mang huyết thống Âm Dương sư quá lâu nên cũng thật đáng thương, đừng làm người ta thêm buồn tủi nữa.
Tông Cửu học theo Tsuchimikado ngồi xuống tấm bồ đoàn, lấy sách quy tắc và thẻ thân phận ra. Tấm thẻ thân phận của Ảo thuật gia chỉ có mỗi ảnh chụp kèm tên ‘No.9 Tông Cửu’, còn cột giá trị và thanh kỹ năng bên cạnh đều trống không, chỗ “đạo cụ bị động” ghi: búp bê thế thân, kế bên là chỗ ghi đạo cụ chủ động dưới cấp B (bao gồm cả cấp B) vẫn còn trống.
Cậu bỏ về sớm nhất, Gia Cát Ám và những người khác chắc sẽ đến sớm thôi.
Tông Cửu đặt thẻ thân phận xuống, giở trang đầu tiên của sách quy tắc. Các quy tắc do hệ thống chủ đưa ra, còn đơn giản hơn nhiều so với các quy tắc trong những trò boardgame mà Tông Cửu từng chơi trước khi xuyên sách.
Về cơ bản nó chia các thực tập sinh thành nhiều nhóm: nhóm Sức mạnh, nhóm Thể chất, nhóm Nhanh nhẹn, nhóm Ngoại hình và nhóm Năng lực linh cảm.
Trong đó mỗi nhóm đều có một kỹ năng riêng, chẳng hạn như nhóm Nhanh nhẹn được buff kỹ năng “Né tránh”, nhóm Ngoại hình là kỹ năng “Quyến rũ”,v.v… Thực tập sinh chọn xong sẽ không thể thay đổi đến khi kết thúc phó bản.
Tông Cửu đang đọc thì hệ thống chủ gửi nhắc nhở thân thiện.
[Vì quy tắc của phó bản này khá phức tạp, sau khi kiểm tra phát hiện có năm lộ trình tương đối phù hợp với hướng phát triển của thực tập sinh, giá trị ban đầu khá cao, có cần hệ thống cung cấp gợi ý không?]
Chàng trai tóc trắng xoa cằm, chọn [có].
[Ting! Kiểm tra phát hiện giá trị ngoại hình của thực tập sinh tương đối cao, đề nghị thực tập sinh chọn con đường nhóm Ngoại hình, có thể nhận thêm 50 điểm cho kỹ năng “Quyến rũ” độc quyền, bạn có chắc chắn không?]
Tông Cửu: “…?”
Một Ảo thuật gia có thể kiếm cơm bằng tay, mắc gì phải dựa vào mặt? Cậu gạt đề nghị xàm xí của hệ thống chủ sang một bên, lật sang trang tiếp theo. Sau đó Tông Cửu nhận ra, 50 điểm cho thêm của hệ thống chủ hấp dẫn cỡ nào.
Bởi vì số điểm mà cậu có thể tự do kiểm soát là bằng 0, bất ngờ lắm chứ gì?
Đúng vậy, để tránh thực tập sinh giở trò. Bọn họ chỉ được chọn lộ trình chung trên thẻ thân phận của mình, những kỹ năng khác đều chọn theo thực tập sinh, hệ thống chủ sẽ tạo ra và phân phối ngẫu nhiên.
Nếu thực tập sinh chọn càng nhiều kỹ năng thì số điểm mỗi kỹ năng mà hệ thống chủ phân phối cho bọn họ càng ít, xác suất tung xúc xắc thất bại cũng càng lớn.
Quần què gì vậy, thảo nào Ác ma chỉ nói vài câu trong cuộc họp, xúc xắc mười mặt mới là điểm nhấn, những thứ còn lại đều không quan trọng. Như để khiến Tông Cửu thay đổi quyết định, thẻ thân phận từ từ bắt đầu thể hiện giá trị của No.9.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259