chương 153: thế giới hoàn mỹ (2)

4 0 0
                                    

“Giáo hoàng chân chính”

Xu Mật Viện nằm ở trung tâm toàn bộ Thánh thành và tiếp giáp với núi Moriah. Kênh rạch xung quanh chảy tóc rách, vây trọn tòa nhà lộng lẫy được làm bằng đá hoa cương trắng xám tạo thêm chút mát mẻ khác biệt cho vùng sa mạc khô cằn.

Các giám mục cao tuổi râu tóc bạc phơ, mặc áo choàng cổ điển màu trắng vòng qua ngực rồi thắt một nút trên cánh tay, mày rậm mắt to, thần thái khỏe khoắn mà hiền lành.

Trong lúc nhóm Người sống sót đang căng thẳng phòng bị và sẵn sàng chiến đấu thì các giám mục linh mục cũng trao đổi xong, lớn tiếng thông báo.

“Theo thần dụ, người tha hương được hưởng quyền lựa chọn cao nhất.”

Vậy là sao chứ? Cả đám khó hiểu nhìn nhau.

Có người nghĩ ngay đến nhiệm vụ chính của bọn họ, nhỏ giọng hỏi: “Chờ đã, nhiệm vụ chính của chúng ta là giúp Thánh Thành chọn Giáo hoàng mà?”

Mọi người bừng tỉnh.

Nhiệm vụ chính là giúp Thánh Thành chọn Giáo hoàng, nếu không làm đàng hoàng thì sẽ bị hệ thống đánh giá là thất bại, cho nên bọn họ cần một cơ hội, mà hiện tại chính là cơ hội tốt nhất.

Giám mục phất tay, đám người hầu lập tức dẫn một nhóm các bé trai mặc áo choàng trắng, đầu đội vòng nguyệt quế bước lên phía trước. Khuôn mặt các bé trai này đều che khăn rất dày, khuất cả mắt nên phải bước theo sự hướng dẫn của người hầu.

“Những đứa trẻ này là ứng cử viên cho vị trí Giáo hoàng. Các vị khách đường xa, xin hãy giúp chúng tôi chọn ra một ứng viên phù hợp với hình tượng trong suy nghĩ của các bạn nhất. Thánh Thành không thể vắng chủ, tháng sau sẽ diễn ra lễ tế trăm năm, chúng tôi cần một người chủ trì đủ tiêu chuẩn.”

Hồng Liệt và đồng đội nhìn nhau, ánh mắt ai cũng toát lên vẻ phấn khích.

“Đại ca, tiên sinh nói không sai! Vị cứu tinh thật sự đến từ thế giới khác!”

Bọn họ là đồng đội cũ của Quỷ Cốc Tử, trong lòng đã có quyết định. Vì lời tiên tri, mà Quỷ Cốc Tử để lại một đạo cụ cấp S làm đường lui.

Đạo cụ này tên là [Hộp lưu trữ]

Nó không phải đạo cụ công kích nhưng có quyền đưa một thứ trong phó bản kinh dị về vòng lặp vô hạn, tùy theo giá trị mà thu phí khác nhau. Vật chết thì chỉ tốn vài trăm hoặc hơn nghìn điểm, Quỷ Cốc Tử từng thử rồi, thậm chí ông ta còn nhét được luôn NPC vào hộp lưu trữ mang về, chẳng qua số điểm phải trả cao ngất ngưởng.

Bây giờ không phải lúc tiếc điểm, nếu tìm được vị cứu tinh kế thừa sự nghiệp của Quỷ Cốc Tử thì năm đội đều ở đây, mỗi người cùng nhau góp điểm là được.

Các giám mục và linh mục kiên nhẫn đứng chờ nhóm người sống sót xì xào thảo luận, chẳng ai thúc giục. Riêng Tông Cửu lơ lửng trên không nghe nhóm bọn họ thảo luận xong, thì chuyển tầm mắt sang những cậu bé phía sau.

Các cậu bé đều được thay đồ mới, tắm rửa thay quần áo sạch sẽ, vì bị che mắt nên hoạt động rất hạn chế.

Tông Cửu tìm kiếm hình bóng quen thuộc. Quả nhiên, cậu thấy nhóc Ác ma đang đứng ở hàng cuối. So với những đứa trẻ cẩn thận không dám nhúc nhích xung quanh, rõ ràng nhóc Ác ma thả lỏng hơn nhiều. Nó đứng đó, dù đôi mắt bị vải dày che kín nhưng vẫn nở nụ cười, trông vừa lanh lợi vừa hoạt bát.

[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ